Báo Dân trí: Mã đề - dược thảo quý núp bóng loài cỏ dại

Báo Dân trí đưa tin: https://dantri.com.vn/suc-khoe/ma-de-duoc-thao-quy-nup-bong-loai-co-dai-20190322102959310.htm

Tuy chỉ là loại cây thân thấp, mọc hoang nhưng Mã đề được xem là thảo dược tự nhiên “quyền lực nhất” trong việc hỗ trợ điều trị bệnh, một trong số đó là bạc tóc.

Lý giải tác dụng dược lý từ cây Mã đề

Mã đề hay còn có tên khác là Xa Tiền, tên khoa học là Plantago major L., Họ Mã đề – Plantaginaceae. Đây là loại cây cỏ sống lâu năm, dễ mọc, dễ sinh trưởng, được trồng ở khắp nước ta. Mã đề là thảo dược khá “dễ tính”, tất cả các bộ phận từ lá, thân, hạt đều được dùng làm thuốc.

  • Hạt mã đề phơi hoặc sấy khô gọi là Xa tiền tử
  • Toàn cây Mã đề (bỏ rễ) phơi hoặc sấy khô gọi là Xa tiền thảo


Mã đề là thảo dược phổ biến trong tự nhiên với nhiều tác dụng 
hỗ trợ điều trị bệnh

Mã đề có lá màu xanh, mọc rậm rạp và chồi cuống nhỏ chứa nhiều chất đặc biệt. Không chỉ xuất hiện ở Việt Nam, Mã đề còn được sử dụng phổ biến ở các nước Châu Á, Châu Âu và những vùng đất khô cằn ở Châu Mỹ.

Theo cuốn “Những cây thuốc và Động vật làm thuốc ở Việt Nam”, Mã đề có vị ngọt, tính lạnh, tác dụng vào 4 kinh: Can, Phế, Thận, Tiểu tràng nên có hiệu quả không chỉ trong thanh nhiệt, lợi phế mà còn tác dụng bổ thận và đào thải độc tố trong gan.


Mã đề - “khắc tinh” chứng tóc bạc

Mã đề - “khắc tinh” chứng tóc bạc

Tóc bạc là dấu hiệu của tuổi già nhưng cũng có thể xuất hiện ở người trẻ tuổi. Ngày nay do nhiều nguyên nhân khác nhau mà bạc tóc sớm đang dần trở lên phổ biến.

Ngoài yếu tố di truyền, các nhà khoa học đã chỉ ra hai nguyên nhân khiến bạc tóc gia tăng khó kiểm soát, đó là: Căng thẳng và sự tích tụ Hydrogen Proxide dẫn đến tóc lão hóa, bạc màu.

Khắc phục tóc bạc sớm

Cải thiện tóc bạc là điều không hề dễ dàng, thay vì sử dụng thuốc kháng sinh tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho cơ thể, chuyên gia tóc bạc cho rằng: “Dùng thảo dược tự nhiên được xem là giải pháp hữu hiệu giúp tóc trẻ lâu và đẩy lùi tình trạng bạc tóc từ bên trong gốc rễ”.


Mã đề tốt cho thận và đường tiết niệu

Việt Nam là quốc gia có nguồn thảo dược tự nhiên phong phú, thế nhưng ít ai biết ngay tại vườn nhà - Mã đề được xem là một loại cây hỗ trợ điều trị được nhiều bệnh

, thậm chí là bạc tóc. Điều thú vị là một vài dược chất có trong Mã đề còn khắc phục hiệu quả hai nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạc sớm do căng thẳng và tích tụ Hydrogen Proxide gây nên.

Hợp chất Accumin trong Mã đề được xem là “hàng rào” chắc chắn với công dụng chống độc và bảo vệ gan trước sự tấn công của các gốc oxy hóa tự do.

Tác dụng thải trừ Ure, Acid uric và muối giúp thận khỏe, điều hòa khí huyết.

Với cơ chế chính đi vào 2 kinh Can, Thận, làm mát cơ thể, làm khỏe cơ quan nên Mã đề thường được kết hợp với một số dược thảo tự nhiên khác để nâng cao hiệu quả phương thuốc.

Mã đề rất tốt cho thận và thải trừ Ure

Ô MỘC KHANG - sản phẩm tiên phong ứng dụng Mã đề vào hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm

Mặc dù được biết đến là thảo dược tự nhiên “quyền lực nhất” nhưng hiện nay, việc sử dụng Mã đề vào giảm bạc tóc, tóc bạc sớm vẫn chưa phổ biến. Bên cạnh đó, hầu hết các sản phẩm đều được điều chế dưới dạng cao, hạn chế cách thức sử dụng, liều dùng.

Hiểu được giá trị tự nhiên của thảo dược đem lại, lần đầu tiên Mã đề được nghiên cứu, kết hợp với Hà thủ ô đỏ, Cỏ mực, Đỗ đen xanh lòng, Cam thảo bắc, Cỏ sữa lá to cùng vi chất Kẽm để bào chế ra Ô Mộc Khang - thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe giảm tóc bạc sớm.


Ô Mộc Khang - giảm tóc bạc sớm

Để mang đến hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất, tất cả các công đoạn sản xuất đều trong điều kiện vô trùng, mọi thành phần, định lượng đều trải qua quá trình kiểm định khắt khe, tỉ mỉ từng chi tiết. Với dược liệu cần phải loại bỏ tính nóng, tính độc trước khi nhập kho sản xuất.

TPBVSK Ô Mộc Khang được sản xuất dưới dạng viên nén tiện dụng, dễ dàng mang theo khi đi công tác xa. Sản phẩm được bảo quản trong lọ thủy tinh tối màu nhằm hạn chế tác động của nhiệt độ.


Ô Mộc Khang được đóng trong lọ tối màu

Với thành phần tự nhiên cùng công thức cải tiến, Ô Mộc Khang mang đến giải pháp đột phá về tác dụng và lộ trình cải thiện chứng tóc bạc sớm.

Khuyến cáo: Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Sản phẩm Thiên nhiên và Hữu Cơ ONA Việt Nam – 286 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội.

* Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP số: 23292/2017/ATTP-XNCB

* Giấy xác nhận nội dung Quảng cáo số: 00218/2018/ATTP-XNQC

>> Website:www.omockhang.vn

>> Hotline tư vấn Ô Mộc Khang: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top