Cách chữa tóc bạc sớm thanh niên bằng hà thủ ô

Hà thủ ô là một vị thuốc quý với công dụng làm đen râu tóc, bổ khí huyết, bổ thận gan, mạnh gân xương, kéo dài tuổi thọ... Đặc biệt, khi được kết hợp cùng một số vị thuốc nam sẽ mang lại hiệu quả trong việc chữa tóc bạc sớm. Bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ một số cách chữa tóc bạc sớm thanh niên bằng hà thủ ô đơn giản, hiệu quả.

Cách chữa tóc bạc sớm thanh niên bằng hà thủ ô

Hà thủ ô - Vị thảo dược chữa tóc bạc sớm hiệu quả

Hà thủ ô là một vị thảo dược quý trong Đông y có vị đắng ngọt hơi chát, tính ấm. Với tác tác dụng bổ can thận, ích thận, cố tinh, dưỡng huyết, trừ phong, làm đen râu tóc và kéo dài tuổi thọ... Y học hiện đại đã nghiên cứu, hà thủ ô giúp điều chỉnh rối loạn lipit máu, hạ cholesterol trong huyết thanh, phòng chống và ngăn xơ vữa động mạch, bảo vệ lá gan, làm giảm nhịp tim, tăng cường lượng máu lưu thông trong động mạch vành và chống thiếu máu cơ tim.

Thực hư về công dụng làm đen râu tóc của hà thủ ô là bởi theo nghiên cứu chứng minh thì râu và tóc có quan hệ mật thiết tàng thận. Trong khí đó thân tàng chứa tinh, tinh sinh huyết. Tóc là phần dư của huyết, do vậy nếu can thận yếu sẽ không thể nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, từ đó dẫn đến rụng tóc, khô xơ và bị bạc tóc sớm. Ngược lại, nếu thận khỏe mạnh sẽ giúp râu tóc đen bóng. Để cải thiện tình trạng này, các bác sĩ Đông y khuyên dùng hà thủ ô với công dụng dưỡng huyết tư âm, bồi bổ can thận từ đó sẽ giúp râu tóc đen bóng chỉ sau một thời gian sử dụng.

Hà thủ ô vị thuốc chữa tóc bạc sớm hiệu quả

Cách chữa tóc bạc sớm thanh niên bằng hà thủ ô

Hiện nay, tình trạng tóc bạc sớm thanh niên có xu hướng gia tăng nhanh. Để việc điều trị mang lại hiệu quả cao cần tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ.
Hà thủ ô là một vị thảo dược quý chữa tóc bạc sớm hiệu quả. Từ vị thảo dược này chúng ta có thể sơ chế theo nhiều cách khác nhau để chữa tóc bạc sớm thanh niên. Sau đây là một số cách chữa tóc bạc sớm thanh niên bằng hà thủ ô.

1. Hà thủ ô sắc nước uống

Hà thủ ô tươi rửa sạch thái thành từng lát mỏng sắc lên nấu uống hằng ngày hoặc có thể tán thành bột. Mỗi ngày dùng 10-20 gr. Theo Đông y, hà thủ ô có vị đắng, chát, hơi ngọt, tính bình, có tác dụng bổ can thận, mạnh tinh huyết, chữa tóc bạc sớm hiệu quả.

2. Hà thủ ô kết hợp với đậu đen xanh lòng

Rửa sạch đậu đen xanh lòng và ninh với khoảng 1,5l nước. Sau đó chắt lấy nước. Sau đó đem hà thủ ô đỏ đã rửa sạch ninh với nước đậu đen, nếu thấy cạn thì chế thêm nước đậu đen vào. Tiếp tục ninh như vậy trong khoảng 1 ngày thì bỏ củ Hà thủ ô mang ra phơi khô, nghiền nhỏ và cho vào hộp kín dùng dần.
Mỗi ngày dùng 2-3 thìa bột Hà thủ ô sẽ có tác dụng bổ khí huyết, bổ gan thận và giúp đen râu tóc.

3. Hà thủ ô ngâm rượu

Hà thủ ô rửa sạch, thái mỏng phơi khô. Nên bỏ phần lõi cứng đi. Ngâm nước vo gạo 1-2 ngày để làm giảm vị chát, nóng của hà thủ ô (nên thay nước vo gạo thường xuyên trong quá trình ngâm). Rang đỗ đen xanh lòng với lửa nhỏ cho đến khi xuất hiện mùi thơm. Sau đó cho hà thủ ô, đậu đen xanh lòng rang chín vào bình thủy tinh, đổ rượu và đậy nắp kín. Ngâm 3-6 tháng là có thể dùng được.
Dùng 1-2 chén rượu hà thủ ô ngâm vào bữa cơm.

Hà thủ ô ngâm rượu chữa tóc bạc sớm

4. Hà thủ ô kết hợp với vừng đen

Vừng đen rang chín cho đến khi xuất hiện mùi thơm thì hạ thổ. Sau 1 đêm giã hoặc tán mịn.
Hà thủ ô đồ với đậu đen 9 lần (phương pháp cửu chương cửu sái) tán mịn. Trộn đều hai loại bột với nhau là có thể dùng được. Có thể cho thêm mật ong thành hỗn hợp nhão để viên thành viên hoàn dùng dần.

Lưu ý:

Hà thủ ô có 2 loại: Hà thủ ô đỏ và hà thủ ô trắng. Để nói về giá trị dược tính và công dụng chữa tóc bạc sớm thì nên sử dụng hà thủ ô đỏ.

Tuy nhiên, cần tuyệt đối lưu ý khi sử dụng hà thủ ô vì đây là vị thuốc khó tính. Sử dụng quá liều lượng hoặc sai cách sẽ rất nguy hiểm, không những không đem lại hiệu quả còn khiến "tiền mất tật mang".

Hi vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trong việc sử dụng Hà thủ ô để hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm thanh niên. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 7036 để được tư vấn cụ thể.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Bình luận:

    Nguyễn cao kỳ

    Em năm nay 20 tuổi ma tóc e đã bạc nhiễu lắm.khong biết sử dụng thuốc này.khoan bảo lâu thì hết


    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top