"Đọc bệnh" tóc bạc sớm và cách khắc phục tình trạng hiệu quả chỉ trong 1 nốt nhạc

Tuổi còn trẻ mà tóc đã muối nhiều hơn tiêu, có thể bạn đang nằm trong "ngưỡng" một số nguyên nhân khiến tóc bạc sớm nhanh không kiểm soát.


Bạc tóc sớm là nỗi lo của nhiều bạn trẻ

I. Tóc bạc sớm tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh gì?

Bệnh về tuyến giáp

Hormone đình trệ, tuyến giáp có vấn đề là một trong những nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm. Ngoài ra, khi tuyến giáp chịu ảnh hưởng (suy giáp hoặc cường giáp) tóc còn có thể gặp 1 số vấn đề như: khô, xơ, chẻ ngọn, dễ gãy rụng.

Bệnh tim

Theo 1 cuộc khảo sát, nam giới tóc bạc nhanh có thể nằm trong nhóm nguy cơ cao mắc bệnh tim, thiếu máu cục bộ. Bệnh này, giai đoạn đầu không có triệu chứng rõ ràng, do vậy khám sức khỏe định kỳ hoặc khám ngay khi bệnh cơ thể có dấu hiệu bất thường là giải pháp hiệu quả để ngăn ngừa bệnh kịp thời.

Stress

Tinh thần không ổn định dẫn tới mất ngủ và suy nhược thần kinh. Ngoài ra, suy nghĩ nhiều còn khiến các dây thần kinh mất khả năng tự điều hòa, gây trở ngại quá trình lưu thông các tế bào hắc tố đến tóc, khiến tóc bạc nhanh hơn.

Với người trẻ, bạc tóc trong thời gian ngắn có thể là do suy nghĩ quá nhiều, lao động quá sức dẫn đến tổn hại nghiêm trọng về mặt tinh thần. Vì thế tinh thần thoải mái hoặc tham gia vận động nhẹ nhàng như: đi bộ, tập yoga… cũng là một cách khiến tâm trạng thư thái, cân bằng mọi hoạt động.

Thiếu hụt dưỡng chất

Dinh dưỡng không đầy đủ cũng là một nguyên nhân dẫn đến tóc bạc nhanh. Cuộc sống hiện đại, nhiều người vì công việc bận rộn nên họ thường chọn những bữa ăn nhanh thay vì mất thời gian đun nấu tại gia đình. Họ chọn ăn bất cứ khi nào, bất cứ đâu, có thể thức ăn chứa nhiều dầu… nhưng đơn giản khiến họ ngon miệng và đủ no.

Khi cơ thể nạp vào quá nhiều thực phẩm khó tiêu, thiếu dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là vitamin A, C, E, B12  làm cấu trúc tự nhiên bị phá hỏng.

Thiếu hụt dưỡng chất là nguyên nhân dẫn đến bạc tóc sớm

Các chuyên gia khuyến nghị, nên ăn các loại cá giàu Protein, các loại đậu hạt và đặc biệt là các thực phẩm màu đen sẽ hỗ trợ hiệu quả quá trình sản sinh hắc tố, nuôi dưỡng mầm tóc và melanin cho nang tóc.

Do di truyền

Không phải lúc nào tóc bạc sớm cũng là do cơ thể có vấn đề, nó có thể là do cấu trúc gen quy định. Chẳng hạn, trong gia đình có bố mẹ hoặc ông bà bạc tóc ở độ tuổi trước 30 thì có thể bạn cũng bị bạc tóc ở độ tuổi như vậy.

Có thể nói, di truyền quyết định đến thời điểm và mức độ bạc tóc.

II. Cách khắc phục tóc bạc sớm sai lầm nhiều người mắc phải

Nhuộm tóc bạc

Nhuộm tóc được xem là giải pháp “cứu cánh” giúp che tóc bạc tức thì. Tuy nhiên, trong thuốc nhuộm ẩn chứa nhiều hóa chất gây hại khiến tóc khô và teo dần. Nguy hiểm hơn, với 1 số người dị ứng với thành phần của thuốc có thể dẫn đến tóc rụng cả mảng, nấm đầu. Thành phần của thuốc khi thẩm thấu vào bên trong, làm bạc tóc nhanh gấp 3 lần bình thường.

Nhổ tóc bạc

So với nhuộm tóc, nhổ tóc bạc có vẻ lành hơn. Tuy nhiên, nhổ tóc lại khiến huyết thanh sợi tóc bạc lan sang các vùng tóc lành. Tại chính nang tóc có sợi tóc nhổ bỏ đi, sợi tóc mới mọc lên vẫn màu trắng, thậm chí 1 nang tóc mọc ra 3-4 sợi bạc.

Do đó, nhổ tóc bạc không phải là giải pháp cải thiện bạc tóc tận gốc.

Dùng hà thủ ô nhưng chế biến sai phương pháp

Trà Hà thủ ô chứa bạc tóc sớm

Hà thủ ô được biết đến là vị thuốc quý có tác dụng cải thiện bạc tóc . Tuy nhiên đây lại là vị thuốc khá khó tính, nếu không biết cách sơ chế có thể dẫn đến 1 vài tác dụng phụ không mong muốn như: tê bì chân tay, rối loạn điện giải, nóng trong, nổi mụn nhọt...

Ô Mộc Khang - liệu pháp VÀNG giúp loại bỏ tình trạng tóc bạc sớm không mong muốn

Trước tình trạng bạc tóc sớm đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa và trở thành nỗi lo của nhiều bạn trẻ. Các nhà khoa học đã nghiên cứu, kết hợp 6 loại thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, Đỗ đen xanh lòng, Mã đề, Cỏ mực, Cỏ sữa lá to, Cam thảo bắc… giúp dẫn truyền, nâng cao hiệu quả giảm bạc

Thay vì đun sắc mất quá nhiều thời gian, Ô Mộc Khang lựa chọn tối ưu khi bào chế dưới dạng viên nén tiện dụng.

Công đoạn kiểm tra chi tiết sản phẩm Ô Mộc Khang

Khâu bào chế khắt khe, tỉ mỉ đến từng chi tiết là điểm cộng hoàn hảo để sản phẩm ghi được ấn tượng đặc biệt với người tiêu dùng.

Vào tháng 1/2019, Ô Mộc Khang vinh dự nằm trong Top 50 thương hiệu uy tín, dịch vụ tận tâm của năm 2018.

Hiện sản phẩm đã có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc, được các chuyên gia khuyên dùng.

Nhà thuốc Nguyễn Văn Trỗi chia sẻ về sản phẩm Ô Mộc Khang

Khuyến cáo: Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và chưa biết rõ nguyên nhân từ đâu, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 để được hỗ trợ.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top