"Tạm biệt" tóc bạc sớm chỉ với 1 củ gừng tươi

Thông thường, ngoài 35 tuổi mái tóc của chúng ta bắt đầu có một vài cọng bạc và nhiều hơn khi bước vào độ tuổi 40, 50. Nếu chưa đến 35 mà tóc đã có dấu hiệu bạc sớm, đó là lúc bạn cần chú ý nhiều hơn đến mái tóc của mình. Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn có một mái tóc đen, đẹp. Vì thế nếu chẳng may bạn bị tóc bạc sớm, đừng quá lo lắng bởi ngay bài viết nhỏ dưới đây, bí kíp hay trị tóc bạc sớm với gừng sẽ mang đến cho bạn một kinh nghiệm hết sức thú vị.

I. Nguyên nhân dẫn tới bạc tóc

Sợi tóc vốn không có màu và yếu tố quyết định đến màu tóc chính là melanin. Ỏ mỗi một quốc gia hay khu vực, melanin sẽ quy định màu tóc khác nhau và đó chính là lý do có những nơi bạn thấy có những người tóc màu đen, có những người tóc lại màu trắng hoặc vàng. Khi melanin suy giảm, tóc sẽ bị bạc, xuống màu rồi dần xơ, rụng. 

Ngoài do tình trạng thiếu hụt melanin, nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm thanh niên còn do các bệnh liên quan đến tuyến giáp, bị các bệnh liên quan đến hệ thần kinh hoặc do thói quen ăn uống thiếu dưỡng chất...

Có thể bạn quan tâm:

Để chất dứt tình trạng bạc tóc, nhiều người đã chọn giải pháp là nhổ tóc bạc. Thế nhưng bạn có biết nhổ tóc bạc sẽ làm phá vỡ màng cố định tóc, làm những sợi tóc con sau mọc lên có xu hướng mọc ngược vào trong, gây mụn nhọt. Nhổ tóc bạc còn khiến huyết thanh ở tóc bạc vỡ ra, lây sang những sợi tóc đen lành khác. Và một điều "thật tệ" từ nhổ tóc bạc là những sợi tóc con sau khi mọc lên vẫn là tóc bạc, dẫn đến một vòng rắc rối, luẩn quẩn.

Một số khác lựa chọn giải pháp nhuộm. Tuy nhiên đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời và sau 1,2 tháng, phần chân tóc mới mọc lên vẫn là màu trắng. Đó còn chưa kể, nhuộm tóc sẽ khiến da đầu bị tổn thương và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

II. Cách hỗ trợ trị tóc bạc sớm với gừng 

Tác dụng của gừng trong ngăn ngừa tóc bạc


Hỗ trợ trị tóc bạc sớm gừng

Trong gừng có chứa nhiều loại vitamin tốt cho tóc, điển hình là gingerone, vitamin B, C, E. Trong gừng còn chứa một lượng khoáng chất đa dạng như: Mn, Co, K, Ca, Fe, Mg có tác dụng sản sinh hắc tố làm đen tóc, phòng chống tóc bạc sớm hiệu quả.

Các cách trị tóc bạc sớm với gừng

Cách 1: 
Nguyên liệu cần có: 2 nhánh tỏi + 5 nhánh gừng tươi.


Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng tóc bạc sớm với bộ đôi gừng và tỏi

Cách thực hiện:
Tỏi bóc vỏ, gừng rửa sạch, cho tỏi với gừng giã nát. Dùng hỗn hợp này thoa lên chân tóc, ủ tóc qua đem để dưỡng tóc thấm sâu vào trong da đầu. Ngày hôm sau bạn gội sạch đầu lại, nếu muốn loại bỏ mùi tỏi trên tóc, bạn có thể bắt lấy nước cốt của nửa quả chanh, hòa với nước rồi xả tóc lượt cuối.

Duy trì thời gian thực hiện tuần 2-3 lần và liên tục trong 4 tháng để thấy sự thay đổi.

Cách 2: 
Nguyên liệu cần có: Bột gừng, bồ kết và 1 chén mật ong.


Trị tóc bạc sớm với bột gừng, bồ kết và mật ong

Cách thực hiện: 

Bước 1: Bồ kết đem nướng thơm rồi cho vào nước sôi, nấu nước gội đầu bồ kết.
Bước 2: Bột gừng cho vào chén mật ong rồi hòa tan đều. Sử dụng hỗn hợp này để thoa lên tóc. Vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng để những dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong tóc. 
Bước 3: Hết thời gian ủ tóc, bạn gội đầu sạch lại với nước bồ kết. Thực hiện đều đặn tuần 2-3 lần và duy trì ít nhất 3 tháng để thấy rõ hiệu quả.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top