Báo Dân Trí: "Tá hỏa" phát hiện tóc bạc sớm chỉ vì lý do không ngờ


Links bài viết: https://dantri.com.vn/tu-van/ta-hoa-phat-hien-toc-bac-som-chi-vi-ly-do-khong-ngo-20181019104256675.htm

Chưa già tóc đã hoa râm, trai tân mơn mởn tóc đà muối tiêu - đó là những những gì anh H. 26 tuổi ở Thanh Trì đang gặp phải. Anh chia sẻ: “là dân công trình nên tôi thường xuyên thức khuya, rượu bia, bẵng một thời gian nhìn lại đầu đã hai thứ tóc”.

Giải mã nguyên nhân tóc bạc sớm

Ngoài di truyền và tuổi tác, chính thói quen sinh hoạt, uống nhiều rượu bia và cường độ làm việc căng thẳng đang đẩy nhanh tốc độ bạc tóc gấp nhiều lần so với bình thường. Tuy nhiên, những yếu tố trên không tác động trực tiếp đến tóc mà thông qua cơ quan điều phối đó là Gan.

Trong cơ thể, Gan được ví như “bộ máy kỳ diệu”, đảm nhiệm phần lớn vai trò trao đổi chất và bài trừ độc tố. Vì gan không có dây thần kinh cảm giác nên những dấu hiệu “trục trặc” khó nhận biết rõ ràng.

Khoa học chỉ ra rằng, có đến 95% lượng máu được chuyển đến nuôi dưỡng nang tóc là do Gan. Do đó tóc có đen, khỏe hay không phụ thuộc không nhỏ vào hiệu quả hoạt động cơ quan này.

Tóc và Gan: Mối quan hệ tương quan mật thiết

Ông bà xưa có câu: “Gan tốt, cái gì cũng tốt. Gan không tốt, sẽ già trước tuổi”. Trong Trung y giảng cũng đã có phần ghi chép lược lại rằng: “Nguyên nhân của bách bệnh cơ bản là ở gan, nếu quá trình trao đổi chất ở gan bất thường thì các cơ quan khác khó mà hoạt động tốt được”.

Dưỡng gan để cơ thể khỏe mạnh, tóc trẻ lâu

Gan nóng - tóc bạc nhiều hai bên thái dương

Quan niệm của Trung y: Tóc bạc khắp đầu không thể quy chung về một mối, đặc biệt hai bên mang thái dương. Người bị gan hỏa vượng cơ thể dễ bị kích động, gắt gỏng, khô miệng, đau nhức mắt. Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài có thể ảnh hưởng đến tì vị, khí huyết kém lưu thông.

Giải pháp giúp GAN - an tâm sức khỏe!

Để gan khỏe mạnh, tóc đen nhánh thì việc dưỡng gan vô cùng cần thiết. Để dưỡng gan, cần tuân thủ 3 nguyên tắc.

Thứ nhất: Ngủ đủ giấc

Trung y cho rằng, hai khoảng thời gian tốt nhất trong ngày để đi ngủ là từ 11:00-13:00 trưa và từ 23:00-1:00 sáng. Dù bốn tiếng ngắn ngủi nhưng đây là thời điểm máu tập trung về gan nhiều nhất, nên đây chính là điều kiện tốt nhất để cơ quan này nghỉ ngơi và phục hồi.


Thứ hai: Ăn nhiều rau xanh, ăn ít đồ lạnh

Khi gan rơi vào tình trạng “hỏa vượng” sẽ ảnh hưởng đến tì vị, chức năng đào thải độc tố cũng như đảm bảo điều hòa khí thận. Do đó lời khuyên của các thầy thuốc Trung y là mọi người nên ăn nhiều rau màu xanh, ăn ít đồ lạnh (đặc biệt với người có dạ dày yếu).

Thứ ba: Vận động tích cực

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn sẽ có lợi cho các cơ quan và gan cũng không ngoại lệ. Khi vận động gan sẽ tăng cường chức năng trao đổi chất, tăng sức bền và duy trì công năng.

Ngoài những tuyệt chiêu trên, có thể sử dụng các dược thảo tự nhiên để dưỡng gan, bổ thận, giảm thiểu huyết hư và đảo ngược quá trình gây bạc tóc.

Ô Mộc Khang – hỗ trợ bổ gan thận, giúp giảm tóc bạc sớm, duy trì tuổi xuân cho mái tóc

Như một quan niệm gắn bó từ ngàn đời, khi bị tóc bạc sớm người ta thường ta sử dụng Hà thủ ô đỏ. Tuy nhiên trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã tìm ra loại thảo dược có tác dụng thải độc gan, “hậu thuẫn” tốt trong việc giảm bạc, một trong số đó là Cỏ Mực.

Cỏ mực hay còn gọi là Cỏ nhọ nồi

Cỏ Mực mọc hoang nhiều nơi và thường biết đến với công dụng Lương huyết, Chỉ huyết. Núp bóng dưới loài cây cỏ dại, thế nhưng ít ai biết tại các quốc gia như như Ấn Độ và Nhật Bản thì Cỏ Mực được xem là dược liệu chủ trị chứng tóc bạc sớm

Hiện nay ở nước ta, việc ứng dụng Cỏ mực vào hỗ trợ giảm tóc bạc sớm còn khá hạn chế, đa phần được điều chế dưới dạng cao, bất tiện về cách sử dụng và liều dùng. Bên cạnh đó cách sơ chế thủ công khiến dược tính có trong dược liệu bị hao hụt.

Hiểu được giá trị dược liệu tự nhiên đem lại, Ô Mộc Khang - sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh hoa y học cổ truyền và công nghệ hiện đại đã được nghiên cứu, ứng dụng, kết hợp 6 thảo dược tự nhiên giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm tóc bạc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc, hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

Ô Mộc Khang hỗ trợ giảm tóc bạc sớm từ thảo dược

Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

>>Tham khảo thêm chia sẻ của người dùng về Ô Mộc Khang

* Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Thiên nhiên và Hữu Cơ ONA Việt Nam – 286 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội.

* Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP số: 23292/2017/ATTP-XNCB

* Giấy xác nhận nội dung Quảng cáo số: 00218/2018/ATTP-XNQC

>> Website:www.omockhang.vn

>> Hotline tư vấn Ô Mộc Khang: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top