Báo Blogtamsu : Chị em truyền tai nhau “thần dược” ngăn tóc bạc sớm đã từng làm các nhà khoa học sửng sốt

27-03-2018 / 0 Bình luận Tags:

Thời gian gần đây chị em đang truyền tai nhau về một loại thảo dược có khả năng giải trừ độc tố và bảo vệ gan cực tốt, giúp“chặn đứng” tóc bạc sớm hiệu quả đối với cả đàn ông lẫn phụ nữ. Thật bất ngờ đó chính là cỏ Mực, hay còn biết đến với tên cỏ Nhọ nồi.

1. Nguyên nhân gây tóc bạc sớm là gì?

Theo Đông y nguyên nhân gây ra tình trạng tóc bạc sớm chủ yếu là do tinh huyết không đủ, có nghĩa là máu huyết bị thiếu một số chất quan trọng, mà tóc chính là phần dư của khí huyết, nếu khí huyết thịnh tóc sẽ đen bóng, nếu khí huyết suy thì tóc dễ bị bạc.

anh 1

Tóc bạc sớm là do máu huyết không đủ

Theo Tây y thì tóc bạc sớm thường do căng thẳng, stress trong thời gian dài, bộ não bị mệt mỏi quá độ. Thực ra điều này cũng có sự tương đồng với tây y vì dùng não quá độ trong đông y chính là hiện tượng suy nghĩ lao lực, dễ hại tâm tỳ (hại tâm huyết, hại tỳ khí); từ đó dẫn đến khí huyết thiếu hụt, tóc bị mất đi sự nuôi dưỡng.

anh-2

Căng thẳng và stress dài ngày cũng có thể gây tóc bạc sớm

Tựu chung lại, nguyên nhân của hiện tượng tóc bạc sớm là máu thiếu dưỡng chất để nuôi tóc, sâu xa hơn là gan và thận hoạt động kém hiệu quả, đây chính là hai cơ quan nội tạng liên quan trực tiếp đến việc tạo máu và lọc máu.

  1. Tác dụng tiêu trừ độc tốc và bảo vệ gan tuyệt vời của cỏ Mực

 anh 3

Cỏ mực có tên khoa học là Eclipta alba Hassk thuộc họ Cúc Asteraceae

Cỏ Mực hay còn gọi là cỏ Nhọ nồi, loại thảo dược từ lâu đã được biết đến với tác dụng cầm máu và kháng khuẩn.  Gọi là cỏ Mực vì khi giã cây lấy nước sẽ chảy ra nước màu đen như mực.

Trên góc độ của đông y, thực phẩm màu đen có công dụng bổ thận ích tinh, mà những người bạc tóc sớm thường là người can thận tinh huyết suy nhược. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, nhọ nồi được dùng làm thuốc bổ toàn thân và cầm máu.

Trong sách Đường bản thảo nói: “Rau mực chủ huyết lỵ, người bị chảy máu dữ dội. Dùng nó đắp và bôi nước lên đầu tóc sẽ mọc lại nhanh chóng”. Điền nam bản thảo nói: “Rau mực làm chắc răng, đen tóc và hỗ trợ điều trị 9 loại trĩ”.

anh-4

Cỏ Mực khi giã nát chảy ra thứ nước đen như mực

Gần đây các nghiên cứu, bao gồm nghiên cứu trong ống nghiệm và thử nghiệm trên động vật, đều kết luận rằng cỏ mực có chức năng bảo vệ gan rất tốt. Các nhà nghiên cứu đã tiêm chất độc cho gan (CCL4) vào chuột, sau đó cho một số con ăn chiết xuất lá cỏ Mực và kết quả cho thấy khả năng tử vong giảm đi đáng kể từ 77% xuống còn 22%.

anh-5

Thử nghiệm trên chuột đã chứng minh cỏ Mực bảo vệ gan rất tốt

Từ những nghiên cứu trên có thể thấy được tác dụng thần kỳ của cỏ Mực trong việc bổ gan thận và bảo vệ gan thận trước những độc tố xâm nhập từ bên ngoài, từ đó làm máu huyết thịnh. Vậy nên, cỏ mực phối hợp cùng các thảo dược khác, đặc biệt là Hà thủ ô chính là chìa khoá để ngăn ngừa tóc bạc sớm từ căn nguyên bên trong cơ thể.

Kết hợp từ những tinh hoa y học cổ truyền được đúc kết hàng trăm năm với nghiên cứu của khoa học hiện đại, các dược sĩ đã cho ra đời sản phẩm Ô Mộc Khang.

anh-66

Ô Mộc Khang được sản xuất theo công thức mới, có thành phần từ 100% thảo dược thiên nhiên như: Cỏ Mực, Hà thủ ô, cỏ Sữa lá to, Mã đề, Đậu đen xanh lòng….và đăc biệt bổ sung thêm cả nguyên tố vi lượng Kẽm. Sự kết hợp này chính là chìa khoá mở ra phương pháp hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm hiệu quả, nhờ vào kết quả nghiên cứu lâu năm.

- Hà thủ ô: thanh nhiệt, giải độc, chỉ thống, chỉ huyết, điều kinh bổ gan, ích thận, dưỡng huyết khư phong, làm đen râu tóc.

- Cỏ Mực: Bổ thận âm, chỉ huyết lị, giải độc và bổ gan thận.

- Đậu đen xanh lòng: hỗ trợ trị phong nhiệt, làm thuốc bổ khí, hỗ trợ điều trị can thận hư yếu, suy nhược, thiếu máu, bổ sung vitamin B12,…

- Cỏ Sữa lá to: tính mát, hơi có độc, tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, giải độc.

- Mã đề: Có tác dụng lợi tiểu, thanh phế, can, phong nhiệt, thẩm bàng quang thấp khí, hỗ trợ điều trị chứng đẻ khó, ho, trừ đờm, chỉ tả, sáng mắt, thuốc bổ.

– Kẽm: Chống rụng tóc, làm tóc mọc nhanh, chắc khoẻ.

anh 7

Ô Mộc Khang được bào chế dưới dạng viên uống cứng

anh 8

Dây chuyền sản xuất Ô Mộc Khang đạt tiêu chuẩn GMP

Ưu điểm của Ô Mộc Khang: thảo dược được phối chế đúng liều lượng, loại bỏ độc tố, các thành phần bổ trợ lẫn nhau; giúp xử lý hiệu quả bạc tóc theo cơ chế: bổ khí huyết, gan thận từ đó giúp nuôi dưỡng chân tóc đầy đủ từ bên trong, giảm bạc tóc, kích thích mọc tóc đen.

Sản phẩm có bán tại nhiều nhà thuốc và được khách hàng tin dùng.

>>>Tham khảo thêm chia sẻ của người dùng về Ô Mộc Khang

* Sản phẩm được sản xuất bởi: Công ty TNHH Tư Vấn Y Dược Quốc Tế IMC: B18+19 Khu B Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

* Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Thiên nhiên và Hữu Cơ Việt Nam – 286 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội. Số GPCB: 23292/2017/ATTP-XNCB

>> Website: www.omockhang.vn

>> Fanpage: Ô Mộc Khang – Ngăn ngừa và Giảm Tóc bạc sớm

>>Youtube: Chăm Sóc tóc bạc – Y Học Cổ Truyền



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top