Cỏ mực - thảo dược lương huyết có trong Ô Mộc Khang giúp “chặn đứng” tóc bạc sớm

Báo Dân Trí: http://dantri.com.vn/tu-van/co-muc-thao-duoc-luong-huyet-co-trong-o-moc-khang-giup-chan-dung-toc-bac-som-20180524095635117.htm

Từ xưa, Hà thủ ô đỏ vẫn được xem là dược liệu chủ trị trong việc ngăn ngừa tóc bạc sớm. Tuy nhiên trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra một số loại thảo dược có tác dụng “hậu thuẫn” rất tốt trong việc giảm bạc, một trong số đó là Cỏ mực.

Tác dụng dược lý của cây cỏ mực

Cỏ Mực còn được gọi là Cỏ Nhọ nồi, Hạn liên thảo, Mặc liên thảo, Kim thảo lăng… với tên khoa học là Eclipta alba Hassk. Đây là loại cây nhỏ, thân thấp, mọc hoang, dễ sinh trưởng. Với tính chất dược lý tốt nên từ xưa Cỏ mực đã được sử dụng phổ biến trong hỗ trợ điều trị bệnh.

Cỏ mực được gọi với nhiều tên khác nhau như cỏ Nhọ nồi, Hạn liên thảo

Theo Y học cổ truyền, Cỏ Mực có vị ngọt, chua, tính lương (mát huyết), chỉ huyết (cầm máu), tác dụng chính vào 2 kinh can thận, làm thanh can nhiệt, chỉ huyết lị, xuất huyết nội tạng (chảy máu dạ dày, rong kinh), mẩn ngứa hoặc sưng tấy lở loét.

Trong cuốn Thần nông bản thảo có viết: “Cỏ mực là thuốc cầm máu nổi tiếng…”. Cuốn Điền nam bản thảo có ghi: “rau mặc chủ huyết lị, người chảy máu dữ dội. Dùng nó đắp và nước bôi lên đầu tóc sẽ đen lại nhanh chóng”.

Y học hiện đại chỉ ra thành phần của cỏ nhọ nồi có chứa tinh dầu, Tanin Alcanoid và Carotene. Trong đó Tanin có tác dụng tăng tốc độ đông máu và giảm sự nhiễm trùng nên được dùng chủ yếu để cầm máu. Trong một thí nghiệm về thử độc tính của Cỏ mực trên chuột nhắt trắng với liều lượng tăng gấp 5-80 lần liều quen dùng trong Đông y vẫn không thấy xuất hiện độc tính hoặc tác dụng phụ với cơ thể.

Cỏ Mực - “khắc tinh” chứng tóc bạc sớm

Y học cổ truyền cho rằng tóc là phần dư của khí huyết nên khi can thận hoạt động kém hiệu quả, khí huyết không lưu thông dẫn đến tóc xuống màu và bạc tóc. Để cải thiện chứng tóc bạc sớm, việc dưỡng thận, bổ huyết, thanh can nhiệt, loại bỏ độc tố cho gan là rất cần thiết.

Cỏ mực có tác dụng loại bỏ độc tố cho gan hiệu quả

Ngoài lương huyết, mát huyết, Cỏ mực còn được biết đến với cơ chế tác dụng hiệu quả vào 2 kinh can thận để dưỡng và thải độc cho gan.

Trong thí nghiệm nghiên cứu trên chuột nhắt trắng, các nhà khoa học Ấn Độ đã tiến hành tiêm chất độc vào gan chuột (CCL4), sau đó để chuột ăn chiết xuất từ lá Cỏ mực. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỉ lệ tử vong của chuột nhắt trắng giảm từ 77% xuống còn 22%.

Nghiên cứu thí nghiệm về tác dụng loại bỏ độc tố cho gan của cỏ mực
trên động vật

Ở Nhật Bản, Cỏ mực được xem như dược liệu chủ trị chứng tóc bạc sớm với công hiệu bổ thận âm, lương huyết.

Một số bài thuốc từ cỏ mực hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm

Bài thuốc số 1:
Lấy 1 nắm cỏ mực, đêm rửa sạch, giã nát rồi lọc lấy nước. Đem phần nước này đun cô đặc thành cao, thêm nước gừng và mật ong vừa đủ, tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp cô đặc lại lần nước. Để nguội rồi cho vào lọ sạch, để nơi thoáng mát. Mỗi lần sử dụng đem 1-2 thìa canh, hòa cùng nước đun sôi còn ấm, hoặc có thể hòa cùng rượu gạo để uống mỗi ngày 2 lần. Cao này có tác dụng rất tốt trong việc bổ can thận và ích tinh huyết.

Cỏ mực giã nát kết hợp với nước gừng, mật ong có tác dụng ích tinh huyết


Bài thuốc số 2:
Cỏ mực 1-2 kg đem ép lấy dung dịch đặc. Nữ trinh tử 300-1000g đem ngâm rượu 1 ngày, bóc vỏ, rang khô và tán bột. Đem nước Cỏ mực trộn cùng bột nữ trinh tử, thêm vào 1 chút mật ong rồi viên lại. Ngày dùng 3 lần, mỗi lần 10gam với rượu gạo hâm nóng. Bài thuốc này có tác dụng dưỡng thận can, khỏi đau lưng gối và xanh đen râu tóc.

Đặc biệt, Cỏ mực khi kết hợp với Hà thủ ô còn đem đến hiệu quả giảm bạc tóc tăng lên nhiều lần. Đây được xem là “chìa khóa” mở ra hướng đi mới cho phương pháp giảm bạc, tốn ít chi phí.

Ô Mộc Khang - sản phẩm tiên phong ứng dụng Cỏ Mực vào giảm thiểu chứng tóc bạc sớm.

Hiện nay, việc sử dụng Cỏ mực để giảm bạc tóc vẫn chưa phổ biến. Bên cạnh đó, hầu hết các sản phẩm đều điều chế dưới dạng cao, hạn chế về cách thức sử dụng, liều dùng. Cộng với sản xuất thủ công khiến dược tính có trong dược liệu bị hao hụt, hiệu quả đạt được kém đi.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cấp thiết của xã hội, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ô Mộc Khang - sự kết hợp hoàn hảo từ tinh hoa y học cổ truyền với công nghệ hiện đại đã được nghiên cứu, sản xuất và đưa vào ứng dụng trong việc làm giảm chứng tóc bạc sớm.

Ô Mộc Khang - giải pháp giảm bạc, duy trì tuổi xuân cho mái tóc

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ô Mộc Khang có thành phần 100% từ thảo dược tự nhiên: Cỏ Mực, Hà thủ ô đỏ, Đậu đen xanh lòng, Mã đề, Cam thảo bắc, Cỏ sữa lá to cùng vi chất Kẽm giúp bổ huyết, lợi can thận, kích thích quá trình sản sinh Melanin - duy trì màu đen cho tóc. Đồng thời làm chậm quá trình bạc tóc, giúp tóc trẻ và đen nhánh.

Tác dụng từng thành phần:

- Hà thủ ô: thanh nhiệt, giải độc, chỉ thống, chỉ huyết, điều kinh bổ gan, ích thận, dưỡng huyết khư phong, làm đen râu tóc.

- Cỏ Mực: Bổ thận âm, chỉ huyết lị, giải độc và bổ gan thận.

- Đậu đen xanh lòng: trị phong nhiệt, làm thuốc bổ khí, hỗ trợ điều trị can thận hư yếu, suy nhược, thiếu máu, bổ sung vitamin B12,…

- Cỏ Sữa lá to: tính mát, hơi có độc, tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, giải độc.

- Mã đề: Có tác dụng lợi tiểu, thanh phế, can, phong nhiệt, thẩm bàng quang thấp khí, hỗ trợ điều trị chứng đẻ khó, ho, trừ đờm, chỉ tả, sáng mắt, thuốc bổ.

– Kẽm: Chống rụng tóc, làm tóc mọc nhanh, chắc khoẻ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ô Mộc Khang được điều chế dưới dạng viên nén tiện dụng, liều lượng trong mỗi viên nén đều được đong chuẩn theo một định mức, dễ dàng sử dụng và mang theo khi đi công tác xa. Sản phẩm mang lại hiệu quả sử dụng cho cả nam và nữ, là món quà sức khỏe ý nghĩa dành tặng người thân.

Khuyến cáo: Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Dây chuyền sản xuất Ô Mộc Khang chuẩn GMP

* Sản phẩm được sản xuất bởi: Công ty TNHH Tư Vấn Y Dược Quốc Tế IMC: B18+19 Khu B Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

* Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Thiên nhiên và Hữu Cơ ONA Việt Nam – 286 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội. Số GPCB: 23292/2017/ATTP-XNCB

Website: www.omockhang.vn

Fanpage: Ô Mộc Khang – Ngăn ngừa và Giảm Tóc bạc sớm

Youtube: Chăm Sóc tóc bạc – Y Học Cổ Truyền

Hotline tư vấn Ô Mộc Khang: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top