Báo Suckhoedoisong : Cỏ mực - Thảo dược “thường dân” nhưng lại là “khắc tinh” của râu tóc bạc sớm

Như đã thành một quan niệm thâm căn cố đế, khi nghĩ đến cải thiện chứng râu tóc bạc sớm, người ta chỉ liên tưởng đến là Hà thủ ô. Thế nhưng, đối với những người có hiểu biết chuyên sâu về y học cổ truyền thì cỏ Mực, loại thảo dược phổ biến trong tự nhiên này là “khắc tinh” của tóc bạc sớm chẳng hề thua kém Hà thủ ô.

1. Tác dụng dược lý của cỏ Mực


Cỏ Mực mọc tự nhiên rất nhiều ở khắp nước ta

Cỏ Mực tên khoa học là Eclipta prostrata, gọi là thảo dược “thường dân” vì ở nước ta, cỏ Mực (nhọ nồi) phân bố rộng rãi ở khắp các tỉnh vùng đồng bằng, trung du, miền núi, đến độ cao 1500m (ở các tỉnh phía nam nước ta), thế nên rất dễ bắt gặp trong tự nhiên. Thành phần hóa học: có ít tinh dầu, tannin, chất đắng, caroten và chất ancaloit...

Theo sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” (Nhà xuất bản khoa học kỹ thuật) thì cỏ mực có tác dụng cầm máu, giống cơ chế tác dụng của vitamin K. Dùng lâu ngày có tác dụng chống choáng phản vệ, kháng histamine, giảm viêm. Chống viêm nhiễm khi cảm sốt, cúm, nhiễm khuẩn đường hô hấp, mụn nhọt, viêm cơ. Đề phòng nhiễm khuẩn sau khi mổ, chóng làm lành các vết cắt vết mổ sau phẫu thuật....

Sách Đường bản thảo viết, người bị chảy máu dữ dội dùng cỏ mực đắp sẽ cầm, bôi nước lên đầu thì tóc sẽ mọc lại nhanh chóng. Điền nam bản thảo cho rằng, cỏ mực làm chắc răng, đen tóc, hỗ trợ điều trị 9 loại trĩ.

2. Vì sao cỏ Mực lại là “khắc tinh” của tóc bạc sớm?

Để biết vì sao cỏ mực lại có thể “chặn đứng” tóc bạc sớm thì trước hết cần phải biết nguyên nhân của của hiện tượng này. Theo y học cổ truyền, tóc bạc sớm là biểu hiện ra ngoài của khí huyết không đủ, gan và thận hoạt động kém hiệu quả, mà tóc chính là phần dư của khí huyết nên bị bạc.

Tóc bạc sớm là biểu hiện của can thận hoạt động không tốt

Cũng theo y học cổ truyền Trung Quốc, nhọ nồi được dùng làm thuốc bổ toàn thân. vì tính lương huyết (mát huyết), chỉ huyết (cầm máu) vào 2 kinh can và thận, tác dụng bổ thận âm, thanh can nhiệt, làm đen râu tóc, chỉ huyết lỵ, dùng hỗ trợ điều trị gan thận âm kém,…..

Ở Ấn độ, nhọ nồi được dùng làm thuốc bổ và hỗ trợ điều trị ứ tắc trong các bệnh phì đại gan và lách, và hỗ trợ điều trị một số bệnh về da. Từ lâu, các bác sĩ y học cổ truyền người Ấn Độ đã công nhận những lợi ích của cỏ mực đối với gan và chỉ ra khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như vàng da, viêm gan và góp phần giúp gan tiêu trừ độc tố của loại cỏ này.

Thử nghiệm trên chuột cho thấy rằng cỏ Mực bảo vệ gan rất tốt

Các nghiên cứu, bao gồm nghiên cứu trong ống nghiệm và thử nghiệm trên động vật, đều khẳng định rằng cỏ mực có chức năng bảo vệ gan hữu hiệu. Nghiên cứu thử nghiệm trên chuột đã chứng minh cho điều này. Các nhà nghiên cứu đã tiêm chất độc cho gan (CCL4) vào chuột, sau đó cho một số con ăn chiết xuất lá cỏ mực và kết quả cho thấy khả năng tử vong giảm đi đáng kể từ 77% xuống còn 22%.

Qua đó, ta có thể thấy được cỏ Mực có khả năng bổ máu, bổ gan, thận, bảo vệ được gan thận trước những độc tố xâm nhập từ bên ngoài, từ đó làm khí huyết vượng. Vậy nên, cỏ mực phối hợp cùng các thảo dược khác, đặc biệt là Hà thủ ô chính là chìa khoá để ngăn ngừa tóc bạc sớm từ căn nguyên bên trong cơ thể.

Tuy nhiên, hiện nay việc sử dụng cỏ Mực để hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm chưa phổ biến, vì việc chiết tách các thành phần hỗ trợ điều trị bệnh trong loại thảo dược này tương đối khó khăn, cần dược sĩ có chuyên môn cao và dây chuyền máy móc hiện đại, ngoài ra việc phối chế với các thảo dược quý khác cũng mất nhiều thời gian để cho ra được thành phẩm đến tay người tiêu dùng.

Kết hợp từ những tinh hoa y học cổ truyền được đúc kết hàng trăm năm với nghiên cứu của khoa học hiện đại, các dược sĩ đã cho ra đời sản phẩm Ô Mộc Khang.

Ô Mộc Khang được sản xuất theo công thức mới, có thành phần từ 100% thảo dược thiên nhiên như: Cỏ Mực, Hà thủ ô, cỏ Sữa lá to, Mã đề, Đậu đen xanh lòng....và đăc biệt bổ sung thêm cả nguyên tố vi lượng Kẽm. Sự kết hợp này chính là chìa khoá mở ra phương pháp đẩy lùi tóc bạc sớm hiệu quả, nhờ vào kết quả nghiên cứu lâu năm.

- Hà thủ ô: thanh nhiệt, giải độc, chỉ thống, chỉ huyết, điều kinh bổ gan, ích thận, dưỡng huyết khư phong, làm đen râu tóc.

- Cỏ mực(cỏ Nhọ Nồi): Bổ thận âm, chỉ huyết lị. Theo sách Điền nam bản thảo viết rằng, cỏ mực làm chắc răng, đen tóc, hỗ trợ điều trị 9 loại trĩ.

- Đậu đen xanh lòng: hỗ trợ trị phong nhiệt, làm thuốc bổ khí, hỗ trợ điều trị can thận hư yếu, suy nhược, thiếu máu, bổ sung vitamin B12,...

- Cỏ Sữa lá to: tính mát, hơi có độc, tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, giải độc.

- Mã đề: Có tác dụng lợi tiểu, thanh phế, can, phong nhiệt, thẩm bàng quang thấp khí, hỗ trợ đẻ khó, ho, trừ đờm, chỉ tả, sáng mắt, thuốc bổ.

- Kẽm: Chống rụng tóc, làm tóc mọc nhanh, chắc khoẻ.

Dây chuyền sản xuất Ô Mộc Khang đạt tiêu chuẩn GMP

Ưu điểm của Ô Mộc Khang: thảo dược được phối chế đúng liều lượng, loại bỏ độc tố, các thành phần bổ trợ lẫn nhau; giúp xử lý hiệu quả bạc tóc theo cơ chế: bổ khí huyết, gan thận từ đó giúp nuôi dưỡng chân tóc đầy đủ từ bên trong, giảm bạc tóc, kích thích mọc tóc đen.

* Sản phẩm được sản xuất bởi: Công ty TNHH Tư Vấn Y Dược Quốc Tế IMC: B18+19 Khu B Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

* Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Thiên nhiên và Hữu Cơ Việt Nam - 286 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội. Số GPCB: 23292/2017/ATTP-XNCB

>> Website: www.omockhang.vn

>> Fanpage: Ô Mộc Khang - Ngăn ngừa và Giảm Tóc bạc sớm

>>Youtube: Chăm Sóc tóc bạc - Y Học Cổ Truyền

XNCB số: 23292/2017/ATTP-XNCB

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc hỗ trợ điều trị bệnh.

>>> Xem người người tóc bạc sớm phản hồi sau thời gian sử dụng Ô Mộc Khang.

-----------------------------------------------------------------

Chú Hải chia sẻ:"mỗi lần sờ lên đầu, cảm giác rất nhiều sợi tóc con nó nhô lên. Thứ 2 là khớp đi lại nhẹ nhàng, không còn cà nhắc như trước. Thứ 3 là tôi thấy sâu hơn, mỗi lần dậy tinh thần cũng sảng khoái".

Chú Hải chia sẻ về kết quả sử dụng Ô Mộc Khang

Cô Hà ở Hoàng Mai, Hà Nội đã cũng đã không giấu được niềm vui và hạnh phúc khi "Thật bất ngờ, tóc cô giờ còn đen hơn cả tóc con gái". 


Cô Hà ở Hoàng Mai, Hà Nội

Nếu như trước kia, chị mất nhiều thời gian vào việc nhổ tóc bạc và nhuộm tóc, thì giờ đây chị có thể dành thời gian đó bên gia đình và công việc của mình. Thật khó tin là chỉ với 5 tháng ngắn ngủi sử dụng sản phẩm Ô Mộc Khang, chị đã ám ảnh hết bạc tóc - chị Thanh Thủy, Hà Nội


chị Thanh Thủy, Hà Nội

Và nếu bạn cũng đang trong tình cảnh tóc rụng, tóc bạc sau sinh, đừng chần chừ khi nhấc điện thoại lên và liên hệ với HOTLINE 1900 7036 để được tư vấn cụ thể.

GIÁ SẢN PHẨM

Giá: 315.000đ/Hộp 50 viên

        595.000đ/Hộp 100 viên

Chỉ 25.000đ mỗi ngày cho da dẻ hồng hào, tóc mềm mại chắc khỏe, ngăn lão hóa, ngăn tóc bạc sớm và giảm tóc bạc nhanh chóng.

-----------------------

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top