3 cách chữa bạc tóc sớm ở trẻ em bằng đậu đen xanh lòng

Trẻ mới hai, ba tuổi mà mái tóc ngả màu hay còn gọi là chứng tóc bạc sớm. Các chuyên gia khẳng định, tóc bạc sớm không phải là bệnh nhưng đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý mãn tính ở trẻ. Để ngăn ngừa tình trạng này một cách hiệu quả thì nhiều cha mẹ đã áp dụng các bài thuốc chữa tóc bạc sớm từ đậu đen. 

Trẻ em bị tóc bạc sớm phải làm gì?

Đậu đen - Thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và ngăn ngừa tóc bạc sớm

Từ xưa, người Nhật Bản và Trung Quốc đã biết sử dụng đậu đen xanh lòng để chế biến thành các thực phẩm như: tương khô, bột đậu, nước tương đen hoặc nấu thành cao để điều trị bệnh.

Đậu đen được phân thành 2 loại: Đậu đen xanh lòng và đậu đen ruột trắng. Tuy nhiên, về tác dụng dược tính thì đậu đen xanh lòng có giá trị cao hơn, có mặt trong nhiều bài thuốc hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm, đau mỏi xương khớp, sỏi thận...

Đậu đen xanh lòng là một trong những thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng  như: Protein, lipit, glucid, vitamin (A, C, B1, B2, PP)... có tác dụng bồi bổ cơ thể. Đặc biệt, đậu đen còn được chế biến thành nước uống, món ăn, bài thuốc tốt cho sức khỏe đặc biệt là hỗ trợ điều trị chứng tóc bạc sớm.

Đậu đen xanh lòng có công dụng trong việc ngăn ngừa tóc bạc sớm

Công dụng của đậu đen xanh lòng hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm

Theo nghiên cứu khoa học, trong đậu đen xanh lòng có chứa thành phần đạm dồi dào giúp thanh lọc cơ thể, trắng da, dài tóc. Đồng thời giúp trị chứng tóc bạc sớm, cải thiện sắc tố melanin làm đen tóc.

Qua phân tích đánh giá, các chuyên gia dinh dưỡng còn cho biết, đậu đen chứa 3 loại axit amin đặc biệt quan trọng cho sức khỏe là BCCAs và arginine - dưỡng chất quan trọng nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, óng mượt mỗi ngày.

Cách chữa tóc bạc sớm ở trẻ em bằng đậu đen xanh lòng

    1. Uống nước đậu đen

    Uống nước đậu đen hàng ngày không chỉ thanh lọc cơ thể mà còn giúp ngăn ngừa chứng tóc bạc sớm hiệu quả.

    Cho đậu đen vào chảo rang với lửa nhỏ đến khi có mùi thơm là được. Sau đó cho đậu đen cùng với nước đun sôi, lấy nước, để nguội uống thay nước lọc hàng ngày.

    Nước đậu đen thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa tóc bạc sớm

    1. Canh đậu đen

    Nếu không thích uống nước, bạn có thể chế biến thành món ăn cũng rất tốt cho sức khỏe và mái tóc.

    Lấy 50g đậu đen xanh lòng, 300g xương lợn rửa sạch cho vào ninh khoảng 1h, nếm gia vị cho vừa ăn. Chỉ với những bước đơn giản là bạn đã có một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng.

    Canh đậu đen tốt cho sức khỏe và mái tóc

    1. Đậu đen xanh lòng kết hợp với hà thủ ô

    Đây là một trong những cách chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen xanh lòng được rất nhiều người áp dụng. Nếu áp dụng thường xuyên bạn sẽ lấy lại mái tóc đen nhanh chóng, giúp dưỡng da, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

    Chuẩn bị: 250g đậu đen xanh lòng, 12 quả óc chó, hà thủ ô và câu kỷ tử 60g

    Cách thực hiện:

    Bước 1: Cho quả óc chó vào rang thơm và băm nhuyễn

    Bước 2: Câu kỷ tử và hà thủ ô vào nồi đất cùng với 1 lít nước, đun cạn chỉ còn 0,5 lít rồi bỏ bã.

    Bước 3: Cho quả óc chó, đậu đen vào trong nước thuốc đun đến khi quả óc chó nhừ. Tiếp tục đun cho đến khi nước thuốc ngấm hết vào đậu đen, sau đó mang đậu đen phơi khô. Mỗi lần nhai 50 hạt chia 2 lần sáng - chiều và uống.

    Đậu đen kết hợp với hà thủ ô ngăn ngừa tóc bạc sớm hiệu quả

    Với 3 cách chữa tóc bạc sớm ở trẻ em bằng đậu đen xanh lòng tuy khá đơn giản nhưng mất rất nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế, sắc thuốc. Hơn nữa, cách chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen cần đòi hỏi phải kiên trì mới đem lại hiệu quả.




    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top