3 tuyệt chiêu nhuộm đen bất ngờ dành cho tóc bạc sớm

Bạn đã chán ngấy mái tóc muối tiêu của mình? Buồn rầu vì mất đi sự tự tin vì mái tóc khiến bạn già đi chục tuổi. Ra tiệm mãi tốn tiền mà tóc ngày càng xấu tệ? Tham khảo ngay 3 bí quyết làm tóc đen trở lại ngay tại nhà từ thảo dược thiên nhiên.

Bạc tóc

Tìm thấy sợi tóc bạc ở những người độ tuổi đôi mươi là lời cảnh báo đáng sợ. Dấu hiệu bạc tóc thường xuất hiện phổ biến ở những người trong độ tuổi 45 trở đi, dấu hiệu lão hóa xuất hiện sớm ở tuổi thanh niên bạn cần chú ý hơn.

Màu tóc được hình thành bởi sắc tố tiết ra từ những tế bào ở nang tóc được gọi là melanin. Hàm lượng melanin càng cao thì màu sắc càng sẫm. Khi bạn già, quá trính sản sinh melanin của cơ thể ngày càng ít dẫn đến tình trạng bạc tóc. Những người trẻ tuổi hiện nay bị bạc tóc sớm là bởi sự sụt giảm hàm lượng melanin trong cơ thể.

Yếu tố khác cũng làm ảnh hưởng tới màu tóc là sự tích lũy của hydrogen peroxide - chất có thể tẩy được màu tóc. Hydrogen peroxide luôn được kiểm soát nhờ enzyme catalase khi cơ thể ở thể trạng bình thường. Vì một số lý do như rối loạn chức năng sinh lý nào đó hay về độ tuổi lớn, lượng enzyme catalase không được sản xuất đầy đủ để phân hủy hydrogen peroxide dẫn tới tóc bị oxy hóa gây nên bạc màu tóc.

Tuyệt chiêu nhuộm tóc từ thiên nhiên

1. Đậu đen cho mái tóc bạc

Đậu đen có công dụng được kể đến trong trị bạc tóc sớm, ngăn ngừa quá trình lão hóa, giải độc cơ thể và có nhiều công dụng chữa bệnh khác trong Đông y. Đậu đen chính là giải pháp tốt nhất cho mái tóc của bạn thay vì lạm dụng những hóa chất khiến mái tóc ngày càng yếu đi.

Cách làm: Đậu đen được rửa sạch và ngâm qua đem cho hạt nở mềm. Sáng hôm sau đem đậu đen vớt ra bát, trộn thêm chút giấm cho đều rồi hấp cách thủy để đậu đen được chín nhừ. Giã đậu lọc lấy phần nước cốt và bỏ bã của đậu đen đi. Bôi hỗn hợp này lên tóc từ chân tới ngọn để thấm dần đều từ 15 - 20 phút rồi gội lại với nước sạch. Áp dụng ngày 2 lần để có hiệu quả tốt nhất nhé.

2. Nhọ nồi

Nhuộm tóc đen bằng cỏ nhọ nồi là phương pháp tự nhiên an toàn cho sức khỏe. Khi giã nát có nước chảy ra như mực đen nên cây còn có tên gọi khác là cỏ mực. Thay vì sử dụng thuốc nhuộm có chứa hóa chất thì nên thực hiện theo cách này để sở hữu một mái tóc đen dài như ý.

Cách làm: Kiếm một nhúm lá nhọ nồi, đem rửa sạch và lấy cối giã lấy phần nước. Tiếp đó, chắt lấy nước rồi trộn với dầu vừng và dầu dừa. Đun nóng hỗn hợp này để gội đầu, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấy tốt hơn vào tóc và da đầu. Sau đó gội sạch lại với nước, sử dụng thường xuyên nhọ nồi để nhuộm tóc vừa giúp mái tóc đen chắc khỏe lại vừa kích thích mọc chân đen tốt hơn.

3. Nước trà đen

Màu nước trà đặc sánh, có tác dụng làm tóc bạn trở nên sẫm màu và óng ả hơn. Sử dụng nước trà đen để nhuộm sẽ tiết kiệm chi phí hơn các loại thuốc nhuộm có trên thị trường, không gây tổn thương cho mái tóc của bạn. Người bị bạc tóc sớm có thể sử dụng nước trà để nhuộm đen.

Cách làm: Pha một ly nước trà đặc bằng nước nóng và để nguội. Dùng nước trà để nguội gội tóc sao cho toàn bộ mái tóc đều được làm ướt bởi nước trà. Dấp nước trà liên tục rồi ngâm trong khoảng 15 phút như đi nhuộm ngoài hàng. Sau đó gội đầu sạch bằng nước mát cho đến khi màu nước gội trong, không còn màu nước trà.

Lưu ý, khi làm để nhuộm đen tóc nhớ mang bao tay để nước nhuộm không làm ố màu ra tay. Hãy vứt những loại thuốc nhuộm đầy hóa chất đi nếu không muốn tóc bạn không còn cách cứu nữa.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phòng ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top