5 cách hỗ trợ trị tóc bạc bằng thảo dược an toàn mà hiệu quả

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng tóc bạc sớm trước tuổi, một trong những nguyên nhân thường được xác định là do gen di truyền, do máu xấu, máu thiếu chất dinh dưỡng và các hormone cần thiết nuôi cơ thể nên tóc dễ bị gãy rụng và lão hóa (bạc tóc) trước tuổi. Các chuyên gia Y học cổ truyền cho rằng, thận yếu, máu xấu hay thiếu máu chính là nguyên nhân dễ gây ra hiện tượng tóc bạc sớm này. Chính vì vậy, nhiều bài thuốc dân gian, theo Đông y đã được lưu truyền để giúp người bị tóc bạc sớm có thể cải thiện tình hình, giảm, tránh gãy rụng và lưu giữ mái tóc đen được lâu.


Giải pháp cho tóc bạc sớm từ thảo dược tự nhiên


Để trị tóc bạc sớm trước tuổi, nhiều người đã mày mò tìm tòi và ứng dụng nhiều liệu pháp tốn kém nhưng kết quả không phải lúc nào cũng được như ý muốn. Bài viết hôm nay xin được tổng hợp chia sẻ tới Quý bạn đọc top 5 phương pháp ngăn ngừa và hỗ trợ trị tóc bạc đã được nhiều người áp dụng và cho thấy hiệu quả rõ rệt.

Hỗ trợ trị tóc bạc bằng Hà thủ ô đỏ


Hà thủ ô đỏ có tên khoa học là Fallopia multiflora, hay còn được gọi tên khác là Giao Đằng, Dạ hợp. Đây là loài cây thân mềm dạng dây leo quấn với nhau, sống lâu năm, rễ phình to thành củ màu đỏ. Hà thủ ô đỏ thường mọc ở nơi ẩm,nhiều mùn, vùng rừng núi đá vôi, ở độ cao 800 – 1600m.

Thân rễ Hà thủ ô đỏ có chứa antranoid, trong đó có emodin, chrysophanol, rhein, physcion, protid, lecitin, rhaponticin tetrahydroxytibene… và tanin có tác dụng dùng làm thuốc bổ gan, thận, an thần chữa suy thận, thiểu năng gan, thiếu máu, suy nhược thần kinh.

Đã từ lâu dân gian lưu truyền Hà thủ ô đỏ như một loại thuốc trường sinh giúp đen tóc, đỏ da (da dẻ hồng hào), cơ thể được tăng cường và điều hòa khí huyết giúp khỏe mạnh, sung mãn.

Tuy nhiên việc sơ chế để có thể loại bỏ hoàn toàn độc tố trong Hà thủ ô đỏ không hề đơn giản, do vậy, cần phải lựa chọn nơi cung cấp thảo dược chất lượng hoặc làm theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để chúng ta có thể an toàn và yên tâm sử dụng.

Cách trị tóc bạc sớm: Bạn cắt nhỏ 20g hà thủ ô đỏ đã qua sơ chế và xử lý, sau đó đun với 1 lít nước sôi cùng 20g táo mèo trong vòng 15- 20 phút, sử dụng thay nước trà hàng ngày để nuôi dưỡng tóc bóng đẹp.

Trị tóc bạc sớm bằng Nhọ nồi (Cỏ mực)

Cây cỏ mực hay còn gọi là cỏ nhọ nồi thuộc loại thực vật có hoa họ cúc được phân bố rộng khắp các nơi từ bắc vào nam. Theo Đông y, Nhọ nồi thường được lựa chọn làm thuốc bổ máu, cầm máu bên trong và bên ngoài. Có tác dụng bổ thận, mạnh xương, đen tóc, mát huyết… Thậm chí Nhọ nồi còn được lựa chọn làm thuốc mọc tóc và thuốc nhuộm đen tóc.

Vì vậy nhiều bài thuốc quay cây cỏ Nhọ nồi giúp hỗ trợ trị tóc bạc sớm cũng được nhiều người sử dụng, chỉ cần giã nhỏ, cô đặc thành cao rồi trộn với mật ong, nước gừng, rồi cô đặc tiếp sau đó cho vào lọ dùng dần. Mỗi ngày lấy 1-2 thìa hòa với nước ấm, có thể dùng với rượu để giúp bổ huyết, bổ thận, trắng da, dài tóc.

Trị tóc bạc sớm bằng Đỗ đen

Đỗ đen có tính ngọt, giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và làm tóc đen cực kì hiệu quả. Có thể nấu canh đậu đen hầm xương ăn hàng ngày để duy trì mái tóc đen mượt.

Hoặc nấu chín đậu đen, phơi khô và sao thơm, sau đó dùng để ăn hàng ngày. Mỗi ngày nên ăn hai lần, mỗi lần nên ăn 6g đậu, uống cùng nước muối nhạt. Cũng có thể dùng đậu đã sao thơm này hãm nước để uống như uống trà hàng ngày.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phòng ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top