5 "thần dược" từ thiên nhiên dành cho người bạc tóc sớm

Hiện tượng tóc bạc sớm không chỉ xuất hiện ở những người cao tuổi mà hiện nay còn xuất hiện ở lứa tuổi thanh niên, hay thậm trí là ở trẻ em cũng bị mái tóc muối tiêu khiến nhiều người tự ti, mặc cảm khi giao tiếp xung quanh. Thiên nhiên quanh ta có nhiều thảo dược hỗ trợ giảm bạc tóc sớm, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hà thủ ô đỏ

Người xưa đánh giá rất cao hà thủ ô trong việc hỗ trợ điều trị chứng bạc tóc sớm.Theo y học cổ truyền, hà thủ ô có vị đắng, chát, hơi ngọt, tính bình, có tác dụng bổ can thận, mạnh tinh huyết, chữa râu, tóc bạc sớm hoặc rụng nhiều.

Có thể dùng hà thủ ô nấu nước uống hàng ngày, hoặc có thể nghiền hà thủ ô thành bột và dùng mỗi ngày từ 10-20gr. Kết hợp cùng với một số vị thuốc như: thục địa, kỷ tử, ngưu tất có thể làm tăng công dụng của hà thủ ô.

Nhân sâm

Nhân sâm là loại dược liệu quý hiếm mà vua chúa hay sử dụng để chăm sóc cho sức khỏe, làn da và cả mái tóc của mình. Trong nhân sâm có chứa khoáng chất, dinh dưỡng, sinh tố cần thiết bồi bổ cho cơ thể. Nếu thường xuyên sử dụng nhân sâm sẽ kích thích quá trình tuần hoàn máu, giúp cung cấp đầy đủ khí huyết cho các huyệt ở đỉnh đầu, da đầu, làm tóc đen mượt, chắc khỏe, phục hồi hư tổn cho mái tóc.

Khoai tây

Trong củ khoai tây có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan như kali, sắt, kẽm, photpho và vitamin C. Khoai tây là một trong những loại củ làm giảm bạc tóc sớm hiệu quả, loại bỏ hiện tượng bạc tóc một cách tự nhiên.

Chế biến khoai tây dành cho người bạc tóc

Hãy chọn vài củ khoai tây lớn, gọt vỏ cho vài nồi với lượng nước vừa đủ, đun sôi ngâm thêm khoảng 10 phút và để nguội. Sử dụng nước khoai tây để gội từ chân tóc xuống ngọn sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên đen mượt hơn.

Lá cà ri

Các gốc tự do của lá cà ri cung cấp sức sống cho chân tóc, giảm thiểu tình trạng xuất hiện tóc bạc sớm, đem lại sức sống cho chân tóc và phục hồi hư tổn của tóc. Ngoài ra, trong lá cà ri còn chứa các chất giúp kích thích tạo sắc tố cho tóc, giúp tóc đen mượt, khỏe mạnh.

Bạn có thể trộn lá cà ri đã xay nhuyễn đun sôi với dầu dừa hoặc sữa để massage cho tóc và da đầu kích thích tăng trưởng và mang lại sắc tố cho tóc.

Đỗ đen

Các loại cây họ đỗ nói chung hay đỗ đen nói riêng đều giàu protein. Ngoài ra, trong đậu đen chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cải thiện sắc tố màu sắc, hạn chế được nguyên nhân gây nên tóc bạc sớm. Đậu đen có tính ngọt, giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tốt cho quá trình giúp tóc bạc hóa đen nhờ các nguyên tố vi lượng tạo ra hợp chất melanin sắc tố hình thành nên màu tóc.

Sử dụng thường xuyên đỗ đen vào khẩu phần ăn, để đa dạng món ăn chế biến từ đậu đen, bạn có thể đun nước đỗ đen uống hàng ngày hay là hầm đậu đen cùng xương lợn làm canh.

Rau dền

Rau dền từng được xếp vào loại cỏ dại nhưng người ta lại phát hiện ra rất nhiều công dụng của nó và từ đấy nó được xếp vào thực phẩm đem lại lợi ích cho sức khỏe của con người. Trong rau dền có chứa nhiều protein, vitamin, chất xơ, các loại khoáng chất rất tốt cho cơ thể và tốt cho tóc. Rau dền là một biện pháp khắc phục hiệu quả các chứng rối loạn tóc. Nước ép từ lá rau dền giúp mái tóc giữ lại màu đen và kìm hãm quá trình lão hóa.

Hóa đen tóc bạc chỉ nhờ rau dền 

Thiên nhiên đã đem đến cho những người bị bạc tóc những bài thuốc tốt nhất giảm bạc tóc sớm mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình phương pháp giúp mái tóc bạc hóa đen phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng lấy lại mái tóc đen mượt như ý.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu các phương pháp phòng và hỗ trợ giảm tóc bạc sớm. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ qua hotline: 1900 7036 để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả




Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top