6 động tác dưỡng thận ngăn ngừa tóc bạc sớm

Thận được coi là "gốc" của cơ thể, thực hiện chức năng lọc máu, đào thải độc tố và cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể. Theo y học cổ truyền, thận còn có mối liên hệ mật thiết với tóc. Râu tóc đen bóng là biểu hiện của sức khỏe của thận tốt, ngược lại thận yếu sẽ khiến tóc bạc sớm và rụng... Vì vậy, việc dưỡng thận trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Sau đây là 6 động tác dưỡng thận ngăn ngừa tóc bạc sớm được đúc kết từ Đông y.


    Động tác dưỡng thận khỏe ngăn ngừa tóc bạc sớm

    1. Massage huyệt dũng tuyền

    Massage huyệt dũng tuyền giúp dưỡng thận khỏe ngăn ngừa tóc bạc sớm

    Bàn chân của chúng ta tập trung rất nhiều huyệt vị quan trọng của cơ thể, trong đó có huyệt dũng tuyền. Đây là huyệt nằm ở giữa lòng bàn chân. Khi co bàn chân và các ngón chân lại, bạn sẽ thấy xuất hiện phần lõm đây chính là vị trí của huyệt dũng tuyền.

    Việc massage huyệt dũng tuyền sẽ giúp cải thiện hoạt động các kinh lạc của thận.
    Cách thực hiện: Ngâm chân trong nước ấm rồi dùng 2 ngón tay cái ấn mạnh vào phần chỗ lõm, mỗi bên khoảng 10 lần. Đây được xem là một trong những động tác dưỡng thận đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

    2. Massage phần bụng dưới

    Thận nằm ở phần phía sau của bụng ngay dưới cơ hoành. Bởi vậy việc massage phần bụng dưới sẽ giúp hoạt động của thận được ổn định, tăng cường lưu thông thông khí huyết, làm ấm thận dương, kéo dài tuổi thọ và ngăn ngừa tóc bạc sớm hiệu quả.

    Cách thực hiện: Trước khi đi ngủ mỗi tối, xoa hai tay vào nhau cho nóng lên rồi nhẹ nhàng massage phần bụng dưới (3 tấc dưới rốn). Thực hiện động tác khoảng 200 lần có thể bổ thận nạp khí.

    Massage phần bụng dưới sẽ giúp hoạt động của thận được ổn định

    3. Chà xát 2 vành tai

    Khi xoa bóp, 2 tay cầm nhẹ vào vành tai, chà xát đến khi tai nóng lên và tỏa nhiệt. Sau đó mới nắm chặt vành tai và thả lỏng. Thực hiện mỗi ngày khoảng 2-3 lần, mỗi lần khoảng 20 phút. Liệu pháp này giúp tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện các chức năng thận.

    4. Nắm chặt tay

    Nắm chặt tay là động tác giúp cơ thể giữ lại tinh khí, bổ sung nguyên khí cho thận giúp duy trì hoạt động một cách bình thường.

    Cách thực hiện: Đặt ngón cái vào lòng bàn tay, các ngón khác gập xuống giữ chặt ngón cái.

    5. Bịt hai tai

    Lấy 2 bàn tay bịt kín hai vành tai, các ngón tay đặt vào sau gáy, lấy ngón trỏ đè lên ngón giữa, dùng sức bật ngón trỏ ấn mạnh vào xương chẫm. Thực hiện liên tục khoảng 24 lần.

    6. Đi bằng gót chân

    Huyệt Dũng Tuyền và huyệt Thái Khê là 2 huyệt vị liên quan đến thận. Động tác đi bằng gót chân sẽ tác động trực tiếp lên hai huyệt vị này, từ đó đem lại hiệu quả cho việc dưỡng thận.

    Dưỡng thận khỏe ngăn ngừa tóc bạc sớm từ thảo dược thiên nhiên

    Theo các chuyên gia, các động tác dưỡng thận khỏe trên đây được coi là phương pháp giúp giảm tóc bạc sớm hiệu quả. Đồng thời giúp hoạt động của thận luôn được ổn định, tăng cường lưu thông khí huyết.

    Thận được coi là bộ phận quan trọng của cơ thể, nhưng việc dưỡng thận lại vô cùng đơn giản. Theo Đông y, tóc là phần dư của huyết, thận tàng tinh, tinh sinh huyết, cho nên tóc là phần tươi tốt biểu hiện ra bên ngoài của thận. Thận hư, huyết thiếu thì tóc sớm bạc, khô gãy và dễ rụng. Bên cạnh các động tác massage dưỡng thận ngăn ngừa tóc bạc sớm thì chúng ta có thể sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên như: Hà thủ ô, đỗ đen xanh lòng, cỏ mực, khế chua, quả chùm ruột, mè đen...

    Trên đây là 6 động tác dưỡng thận ngăn ngừa tóc bạc sớm hiệu quả. Hãy dành 5-10 phút mỗi ngày để tập luyện có một sức khỏe tốt.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top