Ăn các thực phẩm này mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa tóc bạc sớm trước tuổi 30

Đỗ xanh, rau bina, các loại quả mọng, mè đen, đỗ đen… là những thực phẩm ngăn ngừa tóc bạc sớm hiệu quả, thay vì sử dụng các loại thuốc kháng sinh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tóc bạc sớm do nhiều yếu tố gây ra như: stress, thiếu máu, mất ngủ, rối loạn tuyến yên tuyến giáp, rối loạn nội tiết tố, chế độ dinh dưỡng… Hiện tượng tóc bạc sớm xuất hiện ở người trẻ tuổi tuy không phải là bệnh nguy hiểm, nhưng đây là dấu hiệu cảnh báo hàng loạt các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Cách để ngăn ngừa tóc bạc sớm hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe đó chính là bổ sung bằng thực phẩm.

Thực phẩm ngăn ngừa tóc bạc sớm

  1. Đỗ đen

Đỗ đen - Một loại thực phẩm họ đậu rất giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là protein. Trong đậu đen có chứa chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các quá trình lão hóa, mang lại sự tươi trẻ cho mái tóc. Nhờ các thành phần thiên nhiên có sẵn trong đậu đen sẽ giúp nuôi dưỡng tóc, ngăn ngừa tóc bạc sớm đồng thời giúp mái tóc óng mượt.

Bạn có thể chế biến đậu đen thành nhiều món khác nhau: đun nước uống, nấu chè, làm ngũ cốc. Hoặc có thể kết hợp đậu đen xanh lòng với hà thủ ô đỏ. Phương pháp này đã có mặt trong bài thuốc hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm được ông bà xưa áp dụng.

Đỗ đen thực phẩm làm đen tóc

  1. Rau bina

Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng rụng tóc ở phụ nữ. Khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh tình trạng này càng diễn ra nhanh hơn. Chính vì vậy, việc bổ sung chất sắt thực sự cần thiết cho tóc.

Rau bina là một loại thực phẩm cung cấp nhiều chất sắt, vitamin B6, B12 duy trì sức sống cho mái tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn và ngăn ngừa bạc hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

  1. Các loại thực phẩm họ đậu

Đậu cô ve, đậu đũa, đậu lăng… là một trong những thực phẩm giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm cung cấp nhiều protein giúp phân chia tế bào tóc hoạt động hiệu quả. Trong các loại thực phẩm họ đậu còn chứa axit folic  giúp tăng cường lưu thông khí huyết, cung cấp oxy cho nang tóc.

Các loại đậu cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

  1. Trứng

Trứng nằm trong danh sách các thực phẩm ngăn ngừa tóc bạc sớm. Đây là nguồn thực cung cấp nhiều protein và biotin - dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Bên cạnh đó, trứng còn cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

  1. Các loại quả mọng

Các loại quả mong cung cấp vitamin C và ngăn lão hóa tóc

Dâu tây, nho, mâm xôi, việt quất, cherry, cam… đây là những loại quả chứa hàm lượng vitamin C dồi dào không chỉ tốt cho sức khỏe, chống lão hóa, giảm thiểu các nếp nhăn và ngan ngừa tóc bạc sớm hiệu quả.

Trên đây là một số thực phẩm ngăn ngừa tóc bạc sớm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng. Thế những các thực phẩm chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứ không có tác dụng hỗ trợ điều trị.

Tóc bạc sớm là biểu hiện của can thận đang gặp vấn đề. Thận tàng chứa tinh, tinh sinh huyết, tóc đen bóng là biểu hiện của sức khỏe tốt và ngược lại. Để có thể cải thiện tóc bạc sớm cần tác động từ sâu bên trong thì nên kết hợp với một số loại thảo dược thiên nhiên như: hà thủ ô đỏ, mã đề, cỏ mực, đỗ đen xanh lòng…

Trong đó hà thủ đỏ và đỗ đen xanh lòng là 2 loại thảo dược có mặt trong bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm. Nhằm tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn nhất, các dược sĩ đã kết hợp các thành phần thảo dược như: hà thủ ô đỏ, đậu đen xanh lòng, cỏ mực, mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to, kẽm điều chế dưới dạng viên nén mang tên Ô Mộc Khang.

Ô Mộc Khang - Thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Thích hợp sử dụng cho cả nam và nữ.

Nếu còn thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 7036 để được tư vấn trực tiếp.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top