Bạc tóc sau sinh nỗi lo của bà mẹ bỉm sữa

Sau sinh, tóc bị bạc và rụng đi nhiều làm cho các chị em đau đầu vô cùng. Cơ thể của mẹ bỉm sữa sau khi sinh đã không còn thon gọn mà mái tóc cũng rụng lả tả, lấm tấm bạc sẽ  khiến bạn ám ảnh ra sao. Tìm ra giải pháp tốt nhất cho mẹ bỉm sữa giảm thiểu tình trạng bạc tóc là điều cần thiết.

Nguyên nhân bạc tóc sau sinh

Sau khi sinh, nội tiết tố trong cơ thể suy giảm là một trong những yếu tố dẫn đến tình trạng rụng tóc, bạc tóc ở nữ giới. Sức khỏe người mẹ giảm đi sau khi sinh, tóc bị hụt dưỡng chất, lượng sắc tố melanin bị mất đi do cơ thể không kịp phục hồi khiến tóc bị lão hóa nhanh chóng.

Những biến đổi về cuộc sống sinh hoạt sau khi sinh, các mẹ phải thức đêm, giấc ngủ không được đảm bảo. Bước vào giai đoạn chăm sóc trẻ khiến nhiều chị em chưa kịp thích nghi, phải chịu nhiều áp lực tinh thần về nhiều mặt từ gia đình. Việc rối loạn thần kinh, stress khiến chị em mệt mỏi, từ đó quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị xáo trộn, làm máu lưu thông kém gây nên tình trạng rụng tóc và bạc tóc sớm.

Mọi dưỡng chất của người mẹ đều nuôi dưỡng thai nhi. Sau khi sinh, dinh dưỡng tập trung hết vào nguồn sữa nên cơ thể người mẹ bị thiếu hụt dưỡng chất, cơ thể không kịp bù đắp các vi chất cần thiết như Kẽm, sắt.

Bạc tóc sau sinh còn có nguyên nhân di truyền hoặc cơ thể thiếu đi lượng sắt cần thiết. Những nguyên nhân đó, chúng tôi có những đề xuất giúp bạn cải thiện được tình trạng bạc tóc, lấy lại được mái tóc đen óng ả nhanh nhất có thể.

Cải thiện tình trạng bạc tóc sau sinh

Xây dựng chế độ dinh dưỡng

Những thực phẩm chứa nhiều chất đạm sẽ giúp cơ thể bổ sung lượng lớn protein cung cấp dưỡng chất cần thiết cho mái tóc của bạn, protein khiến mái tóc của bạn khỏe mạnh, đen nhánh.

Thêm vào khẩu phần ăn những thực phẩm giàu vitamin A, vitamin B đặc biệt là vitamin B12, biotin các nguyên tố vi lượng như kẽm, đồng, sắt,... và các loại i-ốt cần thiết. Làm tăng sức bám cho tóc và kích thích quá trình sản sinh hắc tố melanin hiệu quả.

Loại bỏ suy nghĩ tiêu cực

Hãy chia sẻ nhiều hơn với mọi người trong gia đình những áp lực về cuộc sống, về cách nuôi dạy con cái. Hạn chế những căng thẳng, những suy nghĩ tiêu cực dành bớt lại. Dành thời gian cho bản thân, cho sở thích, sắp xếp lại công việc để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng, khả năng giải quyết vấn đề bình tĩnh, nhanh nhạy hơn.

Chọn dầu gội phù hợp

Nhiều mẹ có thói quen thay đổi những sản phẩm dầu gội, dầu xả công nghiệp được ưa chuộng. Những sản phẩm này chứa nhiều những hóa chất gây hại cho tóc, về lâu dài cấu trúc tóc sẽ bị phá vỡ, nang tóc khô, teo dần gây hiện tượng gãy rụng, tóc yếu bạc màu ngày càng nhanh.

Sử dụng những loại dầu gội có thành phần thảo dược nhiều hơn, chú ý không phải dầu gội nào cũng phù hợp với da đầu của bạn. Những người có phần da đầu hạy cảm cần tìm hiểu kỹ hơn trong khâu này để giảm bớt lượng tóc bị rụng, tóc bạc.

Lựa chọn thông minh cho các mẹ

Theo Đông y, tóc là phần thừa của huyết, những phụ nữ sau sinh thường mất đi lượng máu đáng kể. Bên cạnh đó, khi can thận hư, lượng huyết sản sinh cũng kém dần, sắc tố melanin dược sản sinh để duy trì độ đen bóng của tóc bị thiếu hụt. Vì thế 1 điều cần thiết là mẹ nên bổ sung dinh dưỡng cũng như vitamin cần thiết. Ngoài ra, để giảm bạc tóc t mà không mất nhiều thời gian, một cách hiệu quả là dùng Ô Mộc Khang để thay thế nhé.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua hotline: 1900 7036.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top