Bạc tóc sớm khiến nguy cơ bệnh tim mạch gia tăng

Một nghiên cứu mới cho thấy việc bạc tóc sớm làm tăng nguy cơ thiệt hại cho động mạch cung cấp máu cho tim. Họ tin rằng một số cơ chế sinh học điều khiển động mạch vành cũng có trách nhiệm đối với tóc bạc. Chúng bao gồm DNA khiếm khuyết, stress, oxy hóa, thay đổi hoóc môn và sự ngừng phát triển của tế bào.


Nghiên cứu này giúp có thể phát hiện những bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách nhìn vào mái tóc của họ. Tiến sĩ Irini Samuel, bác sĩ tim mạch của Đại học Cairo ở Ai Cập: "Xơ vữa động mạch và bệnh vẩy nến xảy ra thông qua các con đường sinh học tương tự và tỷ lệ mắc bệnh tăng theo tuổi tác. Các phát hiện của chúng tôi gợi ý rằng, không phân biệt tuổi, bạc tóc chỉ ra tuổi sinh học và có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ tim mạch."

Thực hiện nghiên cứu

Trong nhóm nghiên cứu 545 thanh niên đã trải qua việc quét CT cho người bị nghi ngờ bị động mạch vành, làm ảnh hưởng tới cung cấp oxy và dinh dưỡng cho trái tim. Bệnh nhân được chia thành các nhóm nhỏ theo trạng thái của động mạch vành và màu tóc của họ. Sự phân loại dựa trên "điểm màu tóc" được chia từ 1 (màu đen tinh khiết) đến 5 (màu trằng tinh khiết). Mức độ của mỗi bệnh nhân được 2 nhà nghiên cứu quan sát một cách độc lập.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng điểm trắng tóc từ 3 trở đi liên quan nhiều tới tăng nguy cơ bệnh động mạch vành. Bệnh nhận có động mạch vành bị hư hỏng có điểm màu tóc cao hơn những người có động mạch vành hoạt động tốt. Cũng có nhiều khả năng họ đã từng nạp canxi cho động mạch vành của họ.

Nhận định từ chuyên gia

Hóa ra tóc trắng là dấu hiệu dự báo độc lập về hẹp và cứng lại các động mạch vành cùng với đó là huyết áp cao và mỡ trong máu.

D r Samuel nói thêm: "Cần được nghiên cứu sâu hơn, cùng phối hợp với bác sĩ da liễu, để tìm hiểu thêm về các yếu tố môi trường giúp có thể tránh được di truyền và có thể xác định nguyên nhân gây bệnh tóc bạc sớm. Một nghiên cứu lớn hơn bao gồm cả nam giới và phụ nữ được yêu cầu để xác nhận mối liên hệ giữa bệnh nám và bệnh tim mạch ở bệnh nhân mà không có các yếu tố về nguy cơ tim mạch khác. Khi nhận định trên đúng sẽ cần có sự tiêu chuẩn hóa của hệ thống chấm điểm đánh giá màu bạc tóc có thể được sử dụng như là một dự báo cho bệnh động mạch vành."

Nghiên cứu được trình bày tại EuroPrevent 2017, cuộc họp thường niên của Hiệp hội Tim mạch Châu Âu, tại Malaga, Tây Ban Nha.

Emily Reeve, chuyên viên tim mạch của Tổ chức Heart Heart Anh, nói: "Thật không may chứng xơ vữa động mạch và tóc bạc chỉ là một phần của quá trình lão hóa. Nhưng trong khi một số ít người tóc bạc có thể được điều trị một cách dễ dàng thì số khác lại khó hơn do liên quan tới tim mạch, chúng ta cần phải tài trợ cho nhiều nghiên cứu y khoa hơn để tìm ra cách ngăn hạch động mạch của bạn thu hẹp lại và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Cần có một nghiên cứu lớn hơn trước khi màu tóc được sử dụng như một thước đo nguy cơ bệnh tim. Nếu bạn trên 40 tuổi và lo lắng về sức khoẻ của tim, bạn nên yêu cầu bác sĩ đa khoa của bạn kiểm tra sức khoẻ miễn phí."

Giải pháp tức thì

Nhổ hết những sợi tóc bạc đi- giải pháp tạm thời cho tóc bạc

Tạo kiểu cho tóc bạc


Có rất nhiều giải pháp tạm thời cho mái tóc bạc nhưng cần thiết chọn những sản phẩm chất lượng và từ thiên nhiên để sử dụng bởi lẽ quá trình tạo áp lực lên tóc khiến tóc bạc nhanh gấp 2-3 lần quá trình bạc tóc bình thường.

Giải pháp lâu dài

Bệnh tim mạch nguyên nhân chủ yếu là do khí huyết không lưu thông, mỡ trong máu. Với các giải pháp lâu dài vừa để hỗ trợ giảm bạc tóc sớm và lưu thông khí huyết thì viên uống Ô Mộc Khang là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu và ngăn ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top