Bạn đã biết dinh dưỡng cho mái tóc đen trở lại?

Chế độ ăn uống đủ dưỡng chất luôn là giải pháp được cách chuyên gia đưa ra cho những người bạc tóc sớm. Vậy những chất dinh dưỡng giúp làm đen tóc đó là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một số loại dinh dưỡng cho tóc quan trọng mà bạn cần biết nhé.

1. Protein

Đây là thành phần chính cấu tạo nên tóc, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các sợi tóc mới để thay thế tóc cũ. Nếu không kịp thời nạp đủ protein vào cơ thể sẽ làm phá ỡ cấu trúc của tóc, khiến mái tóc mọc chậm hơn, xơ yếu, dễ gãy rụng và tình trạng bạc tóc xuất hiện.

Protein thực vật thường có từ đậu, các loại hạt, ngũ cốc,... là loại protein chứa một số axit amin thiết yếu nhưng không đầy đủ. Một loại khác nữa là protein động vật điển hình như sữa, thịt, trứng, cá,...sẽ kết hợp cùng protein thực vật sẽ đáp ứng đầy đủ các loại axit amin cần thiết để hình thành nên protein hoàn chỉnh nhất cho cơ thể.

Hãy kết hợp những món ăn có chứa cả hai loại protein cung cấp cho mái tóc đủ lượng axit amin cần thiết, tái tạo lại cho mái tóc bóng mượt, chắc khỏe.

2. Vitamin A

Cung cấp vitamin A cho cơ thể là điều cần thiết và là chìa khóa để thúc đẩy sự tăng trưởng, đảm bảo sức khỏe của các tế bào, mô bao gồm tóc và da đầu. Vitamin A chính là dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể tiết ra bã nhờn. Bã nhờn được tiết ra từ tuyến bã nhờn cung cấp môi trường tự nhiên cho da đầu và tóc khỏe mạnh. Nếu da đầu không được tiết bã nhờn sẽ gây khô, ngứa.

Vitamin A có đa dạng trong cả thực vật lẫn động vật. Có thể tìm thấy lượng vitamin A dồi dào trong trái cây màu đỏ, rau quả màu vàng như bí ngô, màu cam như cà rốt hay một số loại rau màu xanh đậm. Với nguồn vitamin A ở động vậy thì sẽ có nhiều trong dầu cá, trứng, sữa, gan,... Hãy bổ sung đầy đủ lượng vitamin A cần thiết để cải thiện tình trạng tóc tốt hơn.

3. Vitamin B6, Axit folic, Vitamin B12

Trong quá trình sản sinh hemoglobin không thể thiết các loại vitamin B6, B12, Axit folic, một trong những hợp chất giúp mang oxy từ phổi đến các mô tế bào trong cơ thể, trong đó có cả tóc. Các vitamin này có vai trò quan trọng trong việc giữ cho tóc và da đầu khỏe mạnh.

Tóc đen và chắc khỏe dựa trên chính nguồn cung cấp oxy và máu liên tục. Thiếu hụt các vitamin nhóm B làm giảm sự vận chuyển máu đến tóc, khiến mái tóc nhanh hư tổn, hiện tượng rụng tóc, dần làm quá trình lão hóa tóc đẩy nhanh tiến độ hơn.

Các loại vitamin B6, B12 có nhiều trong các thực phẩm giàu protein như đậu nành, trứng, thịt gà, cá, thịt lợn. Đồng thời bạn có thể thấy nguồn axit folic sẽ có nhiều trong các loại rau lá xanh, bông cải xanh, mội số loại ngũ cốc hay nước cam, mầm lúa mì,...

4. Vitamin C

Ngoài vitamin A thì vitamin C cũng là một chất dinh dưỡng rất cần thiết trong việc sản xuất collagen - một mô liên kết các tế bào trong cơ thể, điển hình là cấu trúc trong tóc. Vitamin C cũng hỗ trợ việc hấp thụ sắt vào cơ thể nhanh hơn bởi chất chống oxy hóa của nó.

Cơ thể sẽ không lưu trữ lượng vitamin C trong thời gian dài, nên hãy đảm bảo rằng bạn đã nạp đủ nguồn thực phẩm chứa vitamin C mỗi ngày vào cơ thể. Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C mà bạn nên bổ sung như: súp lơ xanh, cam, đu đủ, dưa hấu, dâu, hay các loại thực phẩm như ớt, lá rau màu xanh đậm và cà chua,...

5. Kẽm

Đây là thành phần vi lượng quan trọng trong việc ngăn rụng và bạc tóc. Kẽm tham gia vào tổng hợp protein và phân chia tế bào. Là một phần không thể thiếu trong việc gắn kết các nang tóc, giúp thúc đẩy việc sản sinh tế bào, mô tăng trưởng và sửa chữa các tế bào bị tổn thương. Chức năng của kẽm sẽ duy trì với tuyết dầu tiết cùng các nang lông trên tóc và da đầu.

Cơ thể có hàm lưỡng kẽm thấp, các nang tóc yếu dần đi và đó chính là nguyên nhân khiến sợi tóc không đủ khả năng bám lại da đầu và rụng xuống, đồng thời sinh ra gàu và gây khô tóc.

Bổ sung đầy đủ kẽm vào cơ thể là điều cần thiết. Những nguồn thực phẩm cung cấp nhiều kẽm là sò huyết, các loại hải sản, thịt gia cầm, lúa mì, pho mai, hạt dẻ. Trứng và sữa cũng cung cấp kẽm nhưng với số lượng ít hơn.

6. Omega 3

Axit béo Omega 3 là một chất béo quan trọng mà cơ thể không tự sản xuất được nên phải hấp thụ qua chế độ ăn uống. Omega 3 không chỉ giúp cho não bộ khỏe mạnh mà còn giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết đến những sợi tóc và các màng tế bào trong da đầu, bổ sung dầu cho da đầu, làm tăng tính đàn hồi khiến tóc không bị khô hay dễ gãy rụng.

Omega 3 thường có trong cá hồi, cá ngừ, dầu hạt lanh, quả óc chó, cải xanh, quả bơ hay hạt bí nô,... Hãy thêm những thành phần có chứa omega 3 thường xuyên để nhận được sự thay đổi rõ rệt từ mái tóc của bạn.

Giống như các bộ phận khác của cơ thể, tóc cũng cần phải nhận được chất dinh dưỡng để cơ thể được phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi các chất đi vào cơ thể thì sẽ đưa tới các cơ quan quan trọng trước, sau đó mới lên tới tóc. Các bạn hãy bổ sung dưỡng chất sao cho các cơ quan trong cơ thể và cả tóc đều được nuôi dưỡng khỏe mạnh.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top