Bất ngờ cách làm đen tóc qua các món ăn

Theo thời gian, tuổi tác lớn làm quá trình lão hóa phát triển; môi trường sinh sống cũng như việc sử dụng hóa chất nhuộm, hấp, duỗi cùng những tác động trực tiếp nhiệt độ quá cao lên tóc khiến mái tóc của bạn ngày càng khô xơ, dễ gãy rụng và tình trạng bạc tóc sớm xuất hiện nhiều hơn. Dưới đây là một số món ăn giúp tóc đen trở lại từ gốc, cơ thể khỏe mạnh, mái tóc óng mượt, chắc khỏe hơn.

1. Đậu đen hầm cá trê

Đậu đen là một trong những thực phẩm quen thuộc của người dân Việt, thường được dùng để nấu chè hay nấu nước đỗ đen giải nhiệt cho ngày hè nóng nực. Đây cũng là một trong những thực phẩm hàng đầu có tác dụng làm đen tóc hiệu quả.

Cách làm: Cá trê được làm sạch cùng với đậu đen được nấu với lượng nước vừa phải đến khi chín. Cho phần cá trê vào nấu cùng với đậu đen khoảng 20 phút, nhớ bỏ gia vị vừa đủ vào món ăn.

Đậu đen có tác dụng bổ gan thận, lưu thông mạch máu đồng thời chống láo hóa, dưỡng màu rất tốt. Bên cạnh đó, cá trê cũng rất tốt cho tóc, món ăn này sẽ giúp đen tóc, óng mượt và chất tóc cũng khỏe hơn.

2. Thịt gà chưng rau bó xôi

Bổ sung thịt gà vào thực đơn sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ sắt, tạo điều kiện thuân lợi cho các nang tóc hấp thu chất dinh dưỡng dễ dàng hơn nhờ việc máu lưu thông ở phần da đầu tốt hơn.

Cách làm: Lấy 100-200gr thịt gà rửa sạch, cắt miếng nhỏ, nên gia vị vừa phải rồi đem chưng cách thủy. Rau bó xôi rửa sạch, cắt nhỏ; đợi thịt gà chín mềm đổ phần rau bó xôi vào. Chưng thêm tầm 30 phút rồi sử dụng.

Rau bau bó xôi cung cấp các chất sắt, canxi, chất xơ và vitamin A, vitamin C cực tốt giúp sản xuất bã nhờn, chất nhờ để bảo vệ tóc khỏi bị khô.

3. Bắp bò hầm hà thủ ô

Hà thủ ô là dược liệu quý hiếm được đưa vào sách đỏ Việt Nam. Ngoài công dụng làm đen tóc, hà thủ ô còn giúp bổ máu, an thần, ích tận, cố tinh, nhuận tràng, chữa sốt rét. Hà thủ ô cũng đã được ông cha ta sử dụng trong việc làm đen râu tóc từ hàng nghìn năm nay

Chuẩn bị: Bắp bò 300gr, hà thủ ô 30 gr, mè đen 30 gr, gừng sống, đại táo 6 quả.

Cách làm: Đun sôi một lượng nước vừa phải, thả hà thủ ô, đại táo, gừng cùng với bắp bò vào rồi ninh khoảng 2 tiếng cho chín nhừ. Tiếp đó cho mè đen đã được rang chín và giã mịn vào đun thêm khoảng 20 phút. Vớt bắp bò ra, cắt lát mỏng rồi cho vào tô; múc nước hầm tưới lên phần bắp bò, dùng cho bữa cơm hàng ngày.

Khuyến cáo cho người bị tiêu chảy thì không nên sử dụng món ăn này.

4. Long nhãn nấu trứng cút

Trứng cút không chỉ là món ăn hấp dẫn mà còn có tác dụng chữa bệnh như một loại dược liệu. Trong trứng cút có chứa vitamin B12 cần thiết cho cơ thể và cho mái tóc của bạn.

Cách làm: Trứng cút đem luộc chín, bóc vỏ; Táo tàu ngâm qua nước ấm, tách hạt; Long nhãn cũng ngâm qua nước ấm khoảng 3 phút; đập nhỏ đường phèn. Cho trứng cút, táo tàu, long nhãn đường phèn vào bát, cho vào nồi hấp ở lượng nước vừa phải tầm 30 phút là dùng được.

Món này không những bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, làm đen tóc mà còn cực tốt cho làn da. Táo tàu là nguyên liệu chứa nhiềur protein, các loại axit amin, carotene, vitamin, canxi,... thúc đẩy quá trình phát triển hoormone làm đẹp da, tóc đen dài và làm chậm quá trình lão hóa giữ lại tuổi thanh xuân của bạn.

Với những món ăn đơn giản dễ làm, bạn đã có thể nhanh chóng biến mái tóc bạc thành tóc đen, chắc khỏe. Bên cạnh các món ăn làm đen tóc, bạn cũng cần chăm sóc và bảo vệ tốt cho mái tóc, tránh xa stress và các thói quen xấu. Bổ sung thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bạc tóc để ngăn chặn quá trình phát triển của tóc bạc hiệu quả hơn.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top