Bí kíp giúp tóc bạc hóa đen ở thanh niên

Không chỉ những người lớn tuổi, tóc bạc đã là tình trạng chung của một số thanh niên trẻ hiện nay. Vậy khi bị tóc bạc “ghé thăm”, các bạn đã tìm ra được giải pháp nào cho mình chưa? Đừng quá lo lắng, hãy cùng những cách hỗ trợ trị tóc bạc sớm ở thanh niên dưới đây nhé.

Những cách hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm ở thanh niên


Các phương pháp trị tóc bạc sớm thanh niên

1. Hỗ trợ trị tóc bạc sớm ở thanh niên nhờ Hà thủ ô

Theo Y học cổ truyền thì Hà thủ ô đỏ có công dụng chính là làm đen râu tóc, bổ khí huyết, kéo dài tuổi thọ. Người xưa đã biết dùng Hà thủ ô để trị tóc bạc sớm rất hiệu quả. Ngày nay ngoài Hà thủ ô chưa có vị thuốc nào giúp đen tóc tốt hơn và nhanh hơn nó. Vì vậy dùng Hà thủ ô ngăn ngừa tóc bạc sớm là sự lựa chọn đúng nếu bạn muốn có mái tóc đen, óng mượt.

Có thể bạn quan tâm:


Trị tóc bạc sớm thanh niên với hà thủ ô

Bài thuốc trị tóc bạc sớm đơn giản từ Hà Thủ ô như sau:

Ngâm hà thủ ô đỏ với đậu đen (loại hạt nhỏ) một đêm, sáng ra cho vào nồi nấu sôi độ 2 giờ, sau đó lấy hà thủ ô ra riêng đem phơi nắng. Buổi tối lại đem hà thủ ô đó tiếp tục ngâm với đậu đen (lấy đậu mới khác), rồi sáng hôm sau lại nấu như trên, và cũng vớt hà thủ ô ra phơi nắng. Cứ làm liên tiếp 9 lần như vậy - Đông y gọi là "cửu chưng cứu sái" - thì dùng hà thủ ô đó đem sao vàng; hoặc có thể sao vàng hạ thổ - sao hà thủ ô xong thì cho nó ra nền đất và lấy chảo úp lên (làm như thế để hỏa khí của lửa sẽ quân bình với âm khí của đất, giúp vị thuốc sử dụng tốt hơn).

2. Trị tóc bạc sớm ở thanh niên nhờ Bồ Kết


Trị tóc bạc sớm thanh niên với bồ kết

Các bạn biết không, thành phần chính trong bồ kết là saponin, là một hỗn hợp có chứa chất màu vàng tạo bọt có công dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, tẩy sạch… Ngoài ra, bồ kết còn chứa hợp chất flavonozit, trong đó có saponaretin là một trong những hỗn hợp giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu rất hiệu quả cho tóc. Cũng chính vì thế sử dụng bồ kết thay cho dầu gội sẽ giúp tóc đen óng và có mùi thơm rất dễ chịu. Bạn chỉ cần nướng 3 đến 4 quả bồ kết cho thơm sau đó thả vào nước sôi 5 phút để bồ kết ra màu. Bóp nhẹ quả bồ kết cho ra các dưỡng chất và sử dụng nước này để gội đầu. Hoặc bạn có thể kết hợp bồ kết với chanh để gội đầu nhưng lưu ý là không nên kết hợp với các loại dầu gội khác nhé!

3. Hỗ trợ trị tóc bạc sớm ở thanh niên nhờ khế chua

Nghe thì có vẻ kỳ lạ, nhưng khế chua đã được chứng minh là có công dụng ngăn ngừa tóc bạc rất hiệu quả đó các bạn! Khế chua rất giàu vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngừa lão hóa sớm của da và tóc, do vậy mà có khả năng trị tóc bạc sớm hiệu quả.


Trị tóc bạc sớm với khế chua

Để thực hiện biện pháp này, bạn cần chuẩn bị 200g khế chua, 200ml nước dừa tươi, mật ong vừa đủ.Cách thực hiện như sau:

Trước tiên bạn cần rửa sạch khế, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước rồi trộn với nước dừa, thêm chút mật ong. Mỗi ngày uống 2 lần để bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể, làm mái tóc đen mượt và chống hiện tượng bạc tóc sớm.

Như vậy là bạn đã có ngay một công thức hữu hiệu hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm rồi đấy nhé!


Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu bạn đã biết cách trị tóc bạc sớm ở thanh niên rồi. Chúc bạn thành công và luôn tự tin với mái tóc đẹp của mình nhé.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top