Bí quyết dưỡng thận khỏe mạnh, ngăn ngừa tóc bạc sớm

19-07-2018 / 0 Bình luận Tags:

Thận được coi là cơ quan năng lượng của cơ thể, đóng vai trò lọc máu và đào thải độc tố. Theo Đông y, can thận có mối liên hệ mật thiết với tóc. Nếu sức khỏe tốt thì râu tóc đen, còn thận hư khiến tóc bị bạc. Vì vậy, để giữ được mái tóc trẻ lâu, sau đây Ô Mộc Khang sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết dưỡng thận khỏe mạnh ngay tại nhà.

Thận yếu - Nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm

    Thận yếu - Nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm

    Thận là cơ quan nội tạng nằm ở vị trí hai bên cột sống, gần với lưng. Chức năng chính của thận là lọc máu và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời cân bằng lượng chất dinh dưỡng trong máu như: canxi, kali, natri…

    Thận khí được coi là nhân tố quyết định đến sự sinh trưởng và phát triển giống nòi sau này của cơ thể. Khi thận khí khỏe mạnh giúp mạnh gân xương, kinh nguyệt đầy đủ, tinh khí dồi dào, chắc răng, khỏe tóc. Ngược lại nếu thận khí hư sẽ làm cho thân thể hao mòn, tinh khí cạn kiệt, tóc bạc sớm, ù tai, mỏi lưng...

    Nếu cơ thể đang khỏe mạnh mà có các dấu hiệu bất thường sau đây thì có thể bạn đang mắc chứng thận yếu: Rùng mùng, chân tay lạnh, hoa mắt chóng mặt, chuyện ấy quá độ, hen suyễn, tiểu nhiều về đêm, táo bón…

    Theo Đông y, tóc có mối liên hệ mật thiết với can thận mà trong khi đó thận tàng chứa tinh - tinh sinh huyết và được coi là căn nguyên sinh ra tóc. Can thận hư sẽ làm cho khí huyết ảnh hưởng, lượng máu lưu thông bị gián đoạn khiến cho tóc không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng gây ra các hiện tượng như: tóc bạc sớm, tóc khô xơ và gãy rụng.

    Ăn gì để thận luôn khỏe mạnh, tóc trẻ lâu?

    1. Hành tây

    Hành tây - Thực phẩm tốt cho thận và mái tóc bạc sớm

    Hành tây là một trong nhóm thực phẩm tốt cho thận và mái tóc bạc sớm. Trong hành tây có chứa chất flavonoid (chất tự nhiên giúp ngăn ngừa sự lắng đọng của chất béo trong mạch máu), quercetin (chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, chống viêm và ung thư.

    Ngoài ra, hành tây còn chứa một lượng lớn lưu huỳnh và khi được kết hợp với một số biên pháp tăng trưởng tóc sẽ giúp kích thích sản sinh các mô collagen. Từ đó, nuôi dưỡng mái tóc và kích thích sự lưu thông máu trên da đầu.

    1. Bắp cải

    Bắp cải chứa nhiều vitamin tốt cho hoạt động của thận

    Là một loại thực phẩm họ cải có chứa một số hợp chất hóa học có tác dụng phá vỡ các gốc tự do, tốt cho tim mạch và chống lại bệnh ung thư.

    Với những người mắc chứng thận hư thì bắp cải là sự lựa chọn hoàn hảo, bởi chúng có chứa hàm lượng lớn vitamin K, C, B6, axit folic nhưng chứa rất ít kali. Vì vậy, đừng quên bổ sung bắp cải vào thực đơn hàng để thận luôn được khỏe mạnh.

    1. Súp lơ

    Súp lơ xanh giúp trung hòa các chất độc hại có trong gan thận

    Một trong những bí quyết dưỡng thận khỏe mạnh đó chính là bổ sung thực phẩm. Trong đó, súp lơ có chứa nhiều vitamin C, chất xơ, folate… giúp trung hòa các chất độc hại có trong gan thận.

    1. Nhân sâm

    Từ lâu, nhân sâm là một loại thảo dược quý hiếm có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao. Theo y học cổ truyền, nhân sâm được coi là vị thuốc bổ khí, đứng đầu trong 4 vị thuốc quý của Đông y. Với công dụng bổ khí, ích huyết, sinh tân, ích trí, định thần nên được dùng để hỗ trợ điều trị chứng thận khí suy kém, chân tay lạnh, người gầy yếu, kém ăn, trí nhớ suy giảm…

    Nhân sâm giúp bổ khí, ích huyết, trị chứng thận khí yếu kém

    Trên đây là một số bí quyết dưỡng thận khỏe mạnh, ngăn ngừa tóc bạc sớm hiệu quả. Đừng quên bổ sung một số thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày bạn nhé. 

    Nếu bạn cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 7036.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top