Bí quyết VÀNG để mái tóc đen trở lại

Tóc bạc sớm là hiện tượng thường thấy ở những thanh niên từ độ tuổi 20 trong thời gian gần đây. Theo y học cổ truyền từ xưa, người ta đã chỉ ra tình trạng tóc bạc sớm trước tuổi một phần là do tính huyết không đủ, bên cạnh đó còn do suy nghĩ, căng thẳng nhiều. Khi mái tóc không giữ được màu đen trẻ trung, hãy áp dụng ngay những cách làm đen tóc trở lại để cải thiện tóc bạc nhé.

1. Gừng tươi

Trong thành phần của gừng chứa các khoáng chất như: Mn, Zn, Co, Ge, K,... cùng các caroten (tiền vitamin A), và vitamin nhóm B, C, E giúp tăng cường tuần hoàn máu, làm đẹp da và kích thích hoạt động trao đổi chất từ đó tăng cường sản xuất hắc tố làm đen tóc, phòng chống được tóc bạc sớm.

Gừng với công dụng làm đen tóc

Cách làm: Pha hỗn hợp bột gừng vào chén mật ong thoa len tóc, massage nhẹ nhàng lên da đầu. Khoảng 15-20 phút sau dùng nước bồ kết gội sạch lại. Nước bồ kết chế biết bằng cách đung sôi trong nước khoảng 5 phút để các tinh chất bồ kết tiết ra. Hỗn hợp gừng và mật ong có thể cho vào lọ đựng rồi để trong ngăn mát tủ lạnh cho lần dùng tiếp theo.

2. Nhân sâm

Nhân sâm đã được biết đến với công dụng hỗ trợ chữa bệnh cũng như làm đẹp nổi tiếng. Đây là vị thuốc quý bởi nhân sâm có chứa nhiều khoáng chất, dinh dưỡng, sinh tố cần thiết điều trị rất tốt trong việc phòng chống lão hóa, tăng tính đàn hồi của da, trị da khô và làm mờ những nếp nhăn.

Sử dụng 2-6g mỗi ngày, có thể ngậm hoặc pha cùng nước ấm để uống. Nhân sâm còn giúp kích thích tuần hoàn máu, cung cấp đẩy đủ lượng máu cho các huyệt ở đỉnh đầu, da đầu, chống lão hóa, khô xơ, làm tóc đen mượt, óng ả. Bên cạnh đó, nhân sâm còn giúp tinh thần hưng phấn, giảm stress, sáng mắt, tăng tuổi thọ, tăng trí nhớ.

3. Rau dền

Rau dền là một trong những giải pháp cho những người bị tóc bạc sớm. Thành phần có trong rau dền gồm có Protein, Lysine, chất xơ, các vitamin A, C, E, B5, B6,... giúp ngăn ngừa chứng rối loạn tóc, giữ lại màu đen, làm chậm quá trình lão hóa tóc.

Rau dền làm đen tóc cực hiệu quả

Dùng lá rau dền rửa sạch rồi giã thật nhuyễn, chắt lấy nước. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên tóc từ chân tới ngọn, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Sau đó gội sạch lại với nước. Bạn cũng có thể uống nước ép rau dền hằng ngày để giữ lại sắc tố cho tóc, giúp tóc khỏe và mềm mại hơn.

4. Dâu tằm

Công dụng bất ngờ của dâu tằm làm đen tóc không phải ai cũng biết. Theo Đông y, dâu tằm có ị ngọt, tính hàn có tác dụng bổ can ích thận, an thần, ích trí, bổ huyết, thính tai sáng mắt. Người ta sử dụng dâu tằm chữa tóc bạc sớm do can thận âm hư và thiếu máu.

Trái dâu chín đem đi ủ với đường khoảng 18-20 ngày, tiếp đó đem ngâm cùng rượu nếp 40 độ trong vòng 2 tháng. Uống nước ngâm dâu hàng ngày, mỗi lần 50ml trước bữa ăn để có tác dụng tốt nhất.

5. Hạt cà ri

Hạt cà ri có chứa chất chống lão hóa giúp ngăn chặn sự đổi màu tóc, nuôi dưỡng phần chân tóc, giúp mọc tóc mới chắc khỏe hơn, phục hồi tổn thương cho mái tóc.

Cách làm: Nghiền nhỏ hạt cà ri trộn cùng dầu dừa và 1 viên vitamin E. Sử dụng hỗn hợp thoa lên tóc trước mỗi lần gội đầu khoảng 10 phút, sử dụng thường xuyên sẽ cảm thấy sự thay đổi rõ rệt hơn cho tóc. Cách này có thể để hỗn hợp này vào lọ rồi để ngăn mát ở tủ lạnh dùng cho những lần sau đó.

Những cách làm đen tóc trên đòi hỏi phải kiên nhẫn, tính kiên trì thì mới đạt được hiệu quả, cải thiện tình trạng tóc bạc sớm làm đen tóc trở lại. Làm đẹp bằng các phương pháp từ thiên nhiên tuy mang lại hiệu quả nhưng nếu không hiểu rõ về loại nguyên liệu sẽ gây tác dụng ngược lại cho mái tóc.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top