Bỏ túi 4 mẹo vặt để cải thiện mái tóc bạc sớm

Hiện nay có khá nhiều người trẻ tuổi bị tóc bạc sớm. Nguyên nhân chủ yếu là do di truyền, rối loạn nội tiết tố, stress, mất ngủ, chế độ dinh dưỡng... Theo các chuyên gia cho biết, tóc bạc sớm không phải là bệnh tật nguy hiểm, ngoài yếu tố di truyền thì chúng ta có thể ngăn chặn. Dưới đây là 4 mẹo cải thiện tóc bạc sớm hiệu quả.

4 mẹo cải thiện tóc bạc sớm đơn giản tại nhà

    1. Bổ sung vitamin B12

    Bổ sung vitamin B12 để ngăn ngừa tóc bạc sớm

    Vitamin B12 giúp nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh, phục hồi tóc hư tổn, tóc khỏe mạnh hơn và kích thích tóc mới phát triển. Theo các chuyên gia cho biết, thiếu vitamin B12  sẽ khiến cho tóc bạc sớm và chỉ cần bổ sung đầy đủ loại vitamin này mái tóc của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Vitamin B12 được tìm thấy nhiều trong phô mai, sữa chua, quả việt quất, bơ, cam, mận, trái cây tươi, rau cải...
    Bên cạnh đó, tóc bị "lão hóa" sớm có thể xuất phát từ nguyên nhân cơ thể bị thiếu sắt, làm chậm quá trình sản xuất melanin. Vì vậy, trong bữa ăn hằng ngày nên bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa sắt như thịt bò, hải sản, tôm, cua...

    2. Sử dụng trà và cafe

    Sử dụng trà đen hay cafe là một trong những mẹo vặt cải thiện tóc bạc sớm hiệu quả, đơn giản mà không mất quá nhiều chi phí.

    Cách thực hiện: Ngâm trà/cà phê trong nước sôi và để nguội 15 phút. Có thể cho thêm một vài giọt dầu oliu hay dầu dừa khuấy đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi gội sạch đầu bằng dầu gội như bình thường, dùng hỗn hợp thoa đều lên tóc và ủ trong khoảng 30 phút. Gội lại bằng nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần bạn sẽ có được màu tóc đen tự nhiên mà không tốn một giọt thuốc nhuộm.

    Nhuộm đen tóc bằng trà và cafe

    3. Sử dụng dầu dừa và nước chanh

    Sử dụng dầu dừa và nước chanh là một trong những mẹo cải thiện tóc bạc sớm hiệu quả. Trong chanh có chứa các vitamin B, C, photpho khoáng - yếu tố quan trọng để duy trì các tế bào sắc tố trong nang lông của bạn. Tuy nhiên, chanh sẽ làm khô tóc và tính axit khá mạnh. Nên cần được kết hợp với dầu dừa để giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong.

    Cách thực hiện: Lấy 2 thìa nước cốt chanh, 2 thìa dầu dừa trộn đều và đun ấm, để nguội. Dùng hỗn hợp massage lên tóc và da đầu, ủ trong khoảng 30 phút và gội lại bằng nước sạch.

    Mẹo cải thiện tóc bạc sớm bằng dầu dừa và nước chanh

    4. Sử dụng thảo dược thiên nhiên

    Sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên để ngăn ngừa tóc bạc sớm có ưu điểm lớn là an toàn, rẻ tiền, dễ áp dụng. Hà thủ ô đỏ, đỗ đen hay cỏ mực... đều là những thảo dược có nhiều dưỡng thận tốt cho mái tóc và can thận. Tuy nhiên, chúng thường cho kết quả chậm. Nên bạn phải kiên trì áp dụng trong thời gian mới kết quả. 

    Nếu bạn cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 7036.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top