Cách hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô cho người trẻ tuổi

Ngoài 40 tuổi, tóc bắt đầu điểm bạc là lẽ tự nhiên nhưng nếu mới ngoài 20, tóc của bạn đã có những sợi tóc trắng thì đó là dấu hiệu sức khỏe của bạn đang xuống cấp. Vậy làm thế nào để hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm hiệu quả? Ở bài viết hôm nay, bạn hãy cùng với Ô Mộc Khang tìm hiểu cách hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm với hà thủ ô cho người trẻ tuổi nhé.

I. Tìm hiểu về hà thủ ô


Hà Thủ ô hỗ trợ điều trị tình trạng tóc bạc sớm

Theo Y học cổ truyền, hà thủ ô có vị ngọt, tính bình, tác dụng chính là làm đen râu tóc, bổ gan thận và khí huyết, giúp kéo dài tuổi thọ. Đây được xem là vị thuốc quý giúp tóc đen và mọc nhanh hơn. Ngoài tác dụng tuyệt vời với tóc, hà thủ ô còn giúp tinh thần khoan khoái, dễ chịu, ăn ngon, ngủ sâu giấc.

Hà thủ ô có 2 loại là: hà thủ ô trắng và hà thủ ô đỏ. Tuy nhiên, chỉ có hà thủ ô đỏ được dùng để hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm.

II. Bài thuốc hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm từ Hà thủ ô cho người trẻ tuổi

Bài thuốc số 1:

Bạn dùng hà thủ ô đỏ để nấu nước uống hàng ngày, hoặc có thể tán nhuyễn thành bột, dùng mỗi ngày 10-20 gam.

Để phát huy thêm hiệu quả sử dụng, bạn có thể kết hợp hà thủ ô với kỷ tử, ngưu tất, thục địa để sắc lên uống. Nên duy trì liệu trình uống đều đặn để có hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Bài thuốc số 2:

Vẫn là nguyên liệu chính từ hà thủ ô, nhưng ở bài thuốc này sẽ kết hợp cùng với đậu đen xanh lòng để hỗ trợ điều trị rụng và bạc tóc.


Hà thủ ô và đậu đen xanh lòng

Với hà thủ ô đỏ sau khi mua về bạn đem rửa sạch, thái lát, đem ngâm hà thủ ô với đậu đen 1 đêm. Sang hôm sau, bạn cho hỗn hợp hà thủ ô - đậu đen này ra nồi và nấu sôi 2 giờ. Buổi tối lại tiếp tục đun hà thủ ô với đậu đen (tuy nhiên bạn sẽ lấy phần đậu đen với nhé). Sáng hôm sau lại tiếp tục nấu như vậy. Thực hiện liên tiếp 9 lần, và người ta gọi đó là "Cửu chương cứu sái".  Hết 9 lần, bạn mang hà thủ ô này đi sao vàng, hạ thổ, tức là sau khi sao hà thủ ô xong thì đổ ra nền đất và lấy chảo úp lên (đây là cách để hòa khí của lửa và quân bình với âm khí, giúp vị thuốc tốt hơn).

Bài thuốc thứ 3:

Bên cạnh đậu đen bạn có thể dùng mè đen để kết hợp cùng với hà thủ ô đỏ.

Cách thực hiện là dùng hà thủ ô sấy khô cùng vừng đen rang chín, mỗi loại 300 gam. Sau đó, bạn tán nhuyễn từng loại rồi cho vào lọ thủy tinh sạch để dùng dần. Khi sử dụng, bạn dùng 2-3 thìa cafe hỗn hợp trộn cùng với đường và một chút mật ong. Khi uống hòa tan với nước ấm. Mỗi ngày uống 2 lần và duy trì đều đặn.


Hà thủ ô và mè đen hỗ trợ quá trình tìm lại tuổi xuân cho mái tóc

Hà thủ ô đỏ rất tốt cho sức khỏe, nhưng để vị thuốc này có thể phát huy tối đa hiệu quả sử dụng bạn nên kiêng: củ hành, củ tỏi và củ cải, kiêng ăn những đồ ăn cay nóng để tránh làm hao tổn tinh huyết.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh lại lịch trình sinh hoạt, ăn uống và ngủ nghỉ thích hợp. Thường thanh niên hay thức khuya, thích cà phê, ăn những thức ăn nhanh và không mặn mà lắm với việc thể dục vì nghĩ mình đủ sức khỏe. Nhưng chính điều này lại là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm ngày càng tăng dần. Do đó, điều chỉnh lại lịch trình sinh hoạt cho hợp lý và khoa học chính là điều cần thiết để bạn có một mái tóc đen, đẹp và khỏe hợn. Hãy bắt đầu từ việc xây dựng lại chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất, dành chút thời gian mỗi ngày cho sở thích hoặc lắng nghe những bản nhạc nhẹ giúp tinh thần thư thái hơn.

Những bài thuốc từ Hà thủ ô điều trị rụng tóc không hề khó khi chế biến, tuy nhiên guồng quay công việc hiện đại, việc nấu hà thủ ô mỗi ngày khiến bạn mất nhiều thời gian hơn. Ngoài ra, nếu như bạn không có chuyên môn sẽ rất khó để có thể chọn được hà thủ ô chất lượng.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn hà thủ ô chất lượng để giảm tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 19007036.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top