Cách ngăn ngừa tóc bạc sớm ở trẻ bằng gừng tươi

Câu hỏi:
Con tôi năm nay lên 10 tuổi, hôm vừa rồi tôi có gội đầu cho cháu thì phát hiện cháu có một vài sợi tóc bạc. Tôi có tìm hiểu một số cách chữa tóc bạc sớm bằng thảo dược thiên nhiên trong đó có gừng tươi. Vậy, các bác sĩ có thể tư vấn cho tôi cách ngăn ngừa tóc bạc sớm ở trẻ bằng gừng tươi như thế nào được không? Rất mong nhận được sự phản hồi của bác sĩ.

Trả lời của chuyên gia:

    Chào anh/chị!

    Bé nhà chị mới 10 tuổi mà đã bị tóc bạc hay còn gọi là tóc bạc sớm. Với biểu hiện này có thể bé đang gặp vấn đề gì về sức khỏe hoặc do bé bị stress do áp lực học tập dẫn đến việc sản sinh sắc tố melanin bị ngưng trệ. Để biết được nguyên nhân chính xác thì cha mẹ nên cho bé đến các các cơ sở y tế để được làm xét nghiệm. Để khắc phục, cha mẹ có thể áp dụng cách ngăn ngừa tóc bạc sớm ở trẻ bằng gừng tươi. Vậy tại sao gừng tươi lại có tác dụng ngăn ngừa tóc bạc sớm, hãy cùng Ô Mộc Khang tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Tại sao gừng tươi có tác dụng ngăn ngừa tóc bạc sớm?

    Tại sao gừng tươi có tác dụng ngăn ngừa tóc bạc sớm

    Gừng tươi không chỉ được biết là gia vị có sẵn trong gian bếp để chế biến món ăn. Đây còn là một vị thảo dược tốt cho mái tóc. Trong gừng tươi có chứa Gingerone có tác dụng làm ấm cơ thể. Ngoài ra, các thành phần chất khoáng như: Mn, Zn, Se, K Ca, P, Fe, Co, vitamin nhóm A, B, C, E... có tác dụng làm tăng cường hoạt động tuần hoàn máu dưới da đầu, kích thích sản sinh sắc tố làm đen tóc, hạn chế tình trạng tóc bạc sớm.

    Cách ngăn ngừa tóc bạc sớm ở trẻ bằng gừng tươi

    Cách 1: Gừng tươi và tỏi

    Ngăn ngừa tóc bạc sớm ở trẻ bằng gừng tươi và tỏi

    Nguyên liệu 1: 2 nhánh tỏi và 5g gừng tươi

    Cách thực hiện:

    Rửa sạch các nguyên liệu rồi đem giã nhuyễn để tạo thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này bôi vào tóc trước mỗi tối đi ngủ. Gội lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Cha mẹ nên áp dụng cách ngăn ngừa tóc bạc sớm ở trẻ bằng gừng tươi 2-3/lần trong 3 tháng sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

    Cách 2: Gừng, mật ong và bồ kết

    Ngăn ngừa tóc bạc sớm ở trẻ bằng gừng tươi và mật ong

    Nguyên liệu: bột gừng, mật ong, bồ kết

    Cách thực hiện:

    - Cho bột gừng vào 1 chiếc bát nhỏ, trộn cùng với mật ong và thoa đều lên mái tóc kết hợp với massage nhẹ nhàng.

    - Bồ kết nướng cho lửa cho thơm rồi cho vào nước đun sôi, để nguội ấm. Sử dụng để gội sau khi thoa hỗn hợp bột gừng + mật ong.

    Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc cải thiện tóc bạc sớm từ gừng. Nếu còn thắc mắc nào khác bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 để được tư vấn và hỗtrowjh.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top