Cách trị tóc bạc sớm ở thanh niên hiệu quả chỉ sau 2 tuần

Tóc "già" trước tuổi thường do hai nguyên nhân chính là chế độ dinh không cân bằng và di truyền. Theo dân gian có nhiều nguyên liệu thiên nhiên có khả năng trị tóc bạc sớm ở thanh niên. Trong đó, vừng đen (mè đen) là nguyên liệu được đánh cao về khả năng "hồi xuân" cho mái tóc. Ở bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách hỗ trợ trị tóc bạc sớm thanh niên bằng mè đen nhé.

Tìm hiểu về mè đen

Theo y học cổ truyền, vừng đen có vị ngọt, tính bình, không độc. Các dưỡng chất trong vững đen giúp bổ máu, nhuận tràng, cải thiện tình trạng suy nhiệt cơ thể, bổ thận, và cải thiện số lượng hắc sắc tố có tác dụng làm đen râu tóc. Vừng đen là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng đồng thời là vị thuốc quý. Trong 100 gram vừng đen có tới 5,14 mg vitamin E (cao nhất trong các loại thực phẩm), 21.9 gram protein, nhiều vitamin B1, B2,... Đây là những dưỡng chất quan trọng để nuôi dưỡng tóc luôn khỏe mạnh, mượt mà.


Mè đen là vị thuốc phổ biến được dùng trong Đông y

Mè đen là bài thuốc dân gian hỗ trợ trị tóc bạc sớm ở thanh niên hiệu nghiệm được nhiều người ưa dùng. Nhờ khả năng cho tác dụng nhanh chỉ sau 2 - 3 tuần điều trị. Một ưu điểm khác của mè đen là dễ tìm, dễ mua, và giả thành cực “hạt rẻ”. Có thể nói đây là một trong những “thần dược” rẻ tiền và hỗ trợ trị tóc bạc sớm hiệu quả nhất hiện nay.

Có thể bạn quan tâm:

Những cách hỗ trợ trị tóc bạc sớm thanh niên bằng mè đen

Ngoài lấy lá vừng đen nấu nước gội đầu thường xuyên để giữ tóc luôn mượt mà, đen bóng. Bạn hãy bổ sung thêm vừng đen vào chế độ ăn uống hằng ngày. Dưới đây là 4 cách hỗ trợ trị tóc bạc sớm ở thanh niên bằng vừng đen mà bạn nên áp dụng:


Mè đen ngăn ngừa tóc bạc sớm thanh niên

Cách 1:
Rang chín mè đen trên lửa nhỏ với một chút muối hoặc đường. Ăn 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 2 muỗng cà phê. Có thể thêm chút muối hoặc đường dùng chung với cơm trắng. Hoặc giã nhỏ thành bột để hòa vào nước uống.

Cách 2:
Sự kết hợp của mè đen và táo nhục cũng là một vị thuốc hỗ trợ trị tóc bạc sớm. Trộn mè đen và táo nhục với tỉ lệ bằng nhau rồi đem hấp chín, phơi ráo nước. Sau đó giã nhuyễn hỗn hợp trên và năn thành viên tròn cỡ viên bi. Cho vào lọ đậy kín để ở ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày dùng 2 lần trước bữa ăn sáng và bữa tối, mỗi lần 1 viên.

Cách 3:
Phối hợp mè đen và hà thủ ô để hỗ trợ trị tóc bạc sớm. Vừng đen rang chín, hà thủ ô sấy khô. Sau đó trộn lại với nhau theo tỉ lệ 1:1. Nghiền nhỏ hỗn hợp cho vào lọ. Mỗi ngày dùng 3 lần sau 3 bữa ăn chính. Hòa 1 - 2 thìa cà phê hỗn hợp vào nước, trộn thêm đường hoặc mật ong cho dễ uống.

Cách 4:
Kết hợp 250g đậu đen, 100g vừng đen, 30 hạt bạch quả, 150g hà thủ ô đem đi sao chín và tán mịn thành bột. Sau đó cho vào lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn khoảng 30g.


Bài thuốc hỗ trợ trị tóc bạc sớm từ mè đen - đậu đen - hà thủ ô

Trên đây là 4 cách trị tóc bạc sớm ở thanh niên hiệu quả bằng vừng đen. Theo nghiên cứu của các nhà đông y đã chứng minh rằng trong vừng đen chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên nuôi dưỡng tinh huyết, nhu nhuận lông tóc giúp tóc đen lại nhanh chóng. Sau thời gian kiên trì sử dụng, tóc sẽ đen mượt và chắc khỏe như mong đợi.

Để nâng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị, các bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm bổ gan thận, bổ huyết, hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết. Qua đó giúp giảm bạc tóc sớm và làm chậm quá trình lão hóa.


Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu bạn đã có thêm cho mình thông tin hay về cách chữa bạc tóc ở thanh niên bằng mè đen hiệu quả. Chúc bạn thành công và sớm khắc phục tình trạng tóc bạc của mình nhé.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phòng ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top