Hướng dẫn cách bấm huyệt đạo cải thiện tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm là một trong những vấn đề trở ngại cuộc sống lớn nhất ở giới trẻ. Chính vì vậy, nhuộm luôn là giải pháp để họ có được mái tóc đen nhanh nhất. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời hầu như không đem lại hiệu quả. Bên cạnh một số bài thuốc hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm bằng các loại thảo dược thiên nhiên thì bạn có thể áp dụng cách bấm huyệt đạo cũng mang lại hiệu quả không kém.

Nhận định về tóc bạc sớm theo y học cổ truyền

Theo nhận định của Y học cổ truyền, tóc bạc sớm không phải là bệnh, tùy vào trường hợp mà có các kết quả khác nhau. Tuy nhiên, nếu bị tóc bạc sớm khi còn khá trẻ bạn cần lưu tâm đến vấn đề này hơn, bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Thế nào là tóc bạc sớm?

Y học cổ truyền cho rằng, tóc bạc sớm là do tinh huyết không đầy đủ. Tóc là phần dư của huyết, thận tàng tinh, tinh sinh huyết, cho nên tóc chính là biểu hiện hoạt động của thận. Khi thận hư, huyết thiếu thì tóc sớm bạc, khô gãy và dễ rụng và ngược lại. Bên cạnh đó, mất ngủ, căng thẳng, suy nghĩ nhiều khiến cho não hoạt động quá mức cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm.
Vì vậy, muốn cải thiện được tóc bạc sớm cần phải dưỡng thận khỏe thì mới đem lại hiệu quả.

Cách hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm bằng cách bấm huyệt

    Thận được coi là cái gốc của cơ thể, nơi tích trữ năng lượng nuôi sống cơ thể. Đặc biệt, có mối liên quan mật thiết đến xương cốt, hoocmon, tóc. Nếu thận suy yếu sẽ có biểu hiện rụng, chẻ ngọn, bạc sớm... Để giúp thận luôn được khỏe mạnh, ngăn ngừa tóc bạc sớm chúng ta có thể áp dụng cách bấm huyệt đạo. Với cách này sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu lưu thông dễ dàng, hoạt động ổn định của thận.

    1. Bấm huyệt dũng tuyền

    Bấm huyệt dũng tuyền để cải thiện hoạt động của thận

    Bấm huyệt dũng tuyền có thể cải thiện hoạt động các kinh lạc của thận giúp thận luôn được khỏe mạnh.
    Huyệt dũng tuyền là huyệt nằm ở giữa lòng bàn chân. Để xác định chính xác vị trí của huyệt bạn chỉ cần co bàn chân và các ngón chân lại, bạn sẽ thấy xuất hiện phần lõm. Sau đó dùng 2 ngón tay cái ấn mạnh vào phần chỗ lõm, mỗi bên khoảng 10 lần.

    2. Huyệt Bách Hội

    Huyệt bách hội nằm ở phần lõm phía đỉnh đầu, là đường giao của điểm nối 2 đỉnh vành tai với đường dọc cơ thể.
    Theo y học cổ truyền, đây là một huyệt đạo vạn năng. Bác sỹ Ma Kinji Tomoko - chuyên khoa da liễu hàng đầu tại Nhật Bản cho rằng, ấn vào huyệt đạo này có thể giúp bạn điều chỉnh hệ thống thần kinh, giúp lưu thông máu và giảm bớt căng thẳng. Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần massage da đầu và dùng ngón tay ấn giữ vào huyệt. Thực hiện thường xuyên bạn có thể cải thiện được mái tóc bạc.

    Bấm huyệt bách hội giúp lưu thông khí huyết

    3. Huyệt giác tôn

    Huyệt giác tôn nằm giữa góc trên của vành tai. Để xác định vị trí của huyệt, bạn ép sát vành tai vào tóc, chỗ cao nhất của vành tai chính là đầu huyệt.


    Huyệt giác tôn nằm ở chỗ cao nhất của vành tai

    4. Huyệt chính dinh

    Vị trí huyệt chính dinh ở trên đường nối của huyệt Đầu Lâm Khấp và Phong trì, đằng sau huyệt Mục Song 1 thốn. Chính = Thẳng, Dinh = gặp nhau, nghĩa là đây là huyệt nằm ở thẳng chỗ gặp nhau kinh túc. 

    Bấm huyệt đạo để cải thiện tóc bạc sớm là một trong những cách làm khá đơn giản, hạn chế tối đa việc dùng thuốc kháng sinh hay nhuộm tóc. Tuy nhiên bạn cần có kiến thức cơ bản về các huyệt vị, tránh tự ý bấm huyệt linh tinh tại nhà ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Nếu bạn cần bất kỳ thắc mắc nào khác vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 7036 để được hỗ trợ tư vấn.




    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top