Cần làm gì khi phát hiện tóc bạc sớm ở trẻ

Khi phát hiện tóc bạc sớm ở trẻ, mẹ cần làm gì để cải thiện tình trạng và phục hồi màu đen cho mái tóc bé. Những chia sẻ của bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về điều này.

I. Nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm ở trẻ

"Hàm rằng, mái tóc là góc con nguời". Thường khi nhắc đến tóc bạc, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến "máu xấu". Thế nhưng tóc bạc sớm ở trẻ lại do rất nhiều nguyên nhân và "máu xấu" chỉ phản ánh một phần yếu tố tác động. Hiện nay, tình trạng tóc bạc sớm ở trẻ ngày càng có xu hướng gia tăng và tập trung nhiều vào thành thị. Theo các chuyên gia nghiên cứu, tóc bạc sớm ở trẻ còn do rất nhiều nguyên nhân:


Di truyền cũng là một trong các yếu tố dẫn đến tóc bạc sớm ở trẻ

  • Do di truyền
  • Chế độ dinh dưỡng
  • Chế độ sinh hoạt không khoa học
  • Tinh thần căng thẳng
  • Rối loạn hormone
  • Do lạm dụng thuốc kháng sinh...

II. Tìm hiểu về cấu tạo mái tóc và sắc tố của tóc


Cấu tạo của tóc

Có thể bạn quan tâm:

Như bạn đã biết, tóc chính là một phần của thượng bì, chứa rất nhiều melanin - chất giúp hình thành màu đen cho tóc. Tóc ở dạng sợi và hoạt động dưới dạng thể melanin bào. Ngoài melanin, trong tóc còn có các anbumin giúp nuôi dưỡng và hình thành độ bóng cho mái tóc.

Để có một mái tóc khỏe đẹp, anbumin và melanin đều phải được đảm bảo số lượng sản sinh mỗi ngày. Khi hoạt động này bị phã vỡ dẫn đến nguồn cung cho tóc không còn, hắc tố của tóc sẽ mất đi khiến tóc bạc, tóc khô xơ và trở nên nghèo nàn.

III. Hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm

Chế độ bảo vệ tóc

Nên bảo vệ tóc bằng mũ, nón, áo. Không nhuộm tóc để tránh làm phá vỡ cấu trúc tóc và nang tóc không động.

Cho trẻ ăn đúng bữa, nghỉ đúng giờ, vui chơi đúng chỗ và tạo cho trẻ có một tinh thần thoải mái. Mẹ cũng nên giảm tải áp lực bằng việc hạn chế thời gian biểm cho việc học, điểm số. Dành thời gian để chia sẻ với trẻ, giúp trẻ bộc bạch được những tâm tư, suy nghĩ.
Nếu trẻ mới bị tóc bạc sớm có  1,2 cọng, bạn có thể nhổ cho bé. Tuy nhiên, nếu tình trạng tóc bạc này đa nhiều lên thì bạn không nên nhỏ để tránh các nang tóc bị phá vỡ. Bởi khi nang tóc bị vỡ sẽ dẫn đến huyết thanh tràn ra ngoài và lây nhiễm cho cho các sợi tóc khác.

Chế độ dinh dưỡng


Rau xanh chứa nguồn vitamin dồi dào

  • Tăng cường bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đặc biệt là vitamin A, C, B, E, riboflavin và axit folic. Những chất này có rất nhiều trong rau xanh và trái cây, vì thế bạn đừng qua nguồn cung cấp dưỡng dưỡng tuyệt vời này.
  • Không cho trẻ uống các đồ uống chứa nhiều chất kích thích, hạn chế cho trẻ ăn đồ ăn nhanh.
  • Sử dụng các chế phẩm từ hà thủ ô để chăm sóc mái tóc cho trẻ. Chẳng hạn như sao khô hà thủ ô và đun nước cho trẻ uống mỗi ngày. Để phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên kết hợp hà thủ ô với đậu đen xanh lòng, chế biến theo phương thức "cửu chương cứu sái".

Cách thực hiện:
Với hà thủ ô đỏ sau khi mua về bạn đem rửa sạch, thái lát, đem ngâm hà thủ ô với đậu đen 1 đêm. Sang hôm sau, bạn cho hỗn hợp hà thủ ô - đậu đen này ra nồi và nấu sôi 2 giờ. Buổi tối lại tiếp tục đun hà thủ ô với đậu đen (tuy nhiên bạn sẽ lấy phần đậu đen khác nhé). Sáng hôm sau lại tiếp tục nấu như vậy. Thực hiện liên tiếp 9 lần, và người ta gọi đó là "Cửu chương cứu sái".  Hết 9 lần, bạn mang hà thủ ô này đi sao vàng, hạ thổ, tức là sau khi sao hà thủ ô xong thì đổ ra nền đất và lấy chảo úp lên (đây là cách để hòa khí của lửa và quân bình với âm khí, giúp vị thuốc tốt hơn).

Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu, bạn đã biết mình cần làm gì khi phát hiện tóc bạc sớm ở trẻ rồi đúng không? Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc sức khỏe trẻ một cách tốt nhất. 



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top