Cảnh báo: ĂN MẶN - thói quen "tai hại" dẫn tới tình trạng tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm ở người trẻ do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, đó có thể là do di truyền, do dinh dưỡng hoặc một số bệnh liên quan đến tuyến giáp và tuyến yên. Thế nhưng bạn có biết thói quen ĂN MẶN cũng đang rình rập không ít tới nguy cơ sức khỏe, một trong số đó là tóc bạc sớm. Tìm hiểu cụ thể "ăn mặn dẫn tới tóc bạc sớm" như nào qua bài viết bạn nhé.

Ăn mặn dẫn tới tóc bạc sớm hoàn toàn có cơ sở khoa học

Thói quen ăn mặn đang khiến nhiều người trẻ rơi vào tình trạng bạc tóc nhanh chóng. Theo các nghiên cứu khoa học, lượng muối trong các bữa ăn hoặc trong ngày quá nhiều chính là nguyên nhân dẫn đến cách bệnh vệ tim mạch và cao huyết áp. 


Ăn quá mặn gây hại sức khỏe và bạc tóc sớm

Khi bị cao huyết áp, hoạt động trong cơ thể cũng có sự thay đổi, rõ nhất chính là lượng máu được điều tiết đến để nuôi dưỡng tóc không được đảm bảo đầy đủ, dẫn tới quá trình sản sinh sắc tố melanin để duy trì màu đen cho tóc không có. Lâu dài sẽ dẫn tới tóc xuống màu và tóc độ bạc nhanh.

 Không chỉ bạc tóc, ăn mặn còn đẩy bạn vào nguy cơ ngập máu và đột quỵ não. Nếu bạn đã và đang bị cao huyết áp, việc giảm lượng muối nạp vào trong cơ thể mỗi ngày là cực kỳ cần thiết. Bên cạnh đó, những người bị hen suyễn cũng không nên ăn mặn để giảm các phản ứng cao của khí quản .

Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng, mỗi ngày với 1 người lớn chỉ nên ăn 1 lượng muối thấp hơn 10g. Tốt nhất là trong khoảng 6-8g (kể cả lượng muối có sẵn trong thức ăn).

Có thể bạn quan tâm: 

Bạn có thể thay đổi dần thói quen này bằng cách nào?


Cân bằng dinh dưỡng và khẩu vị

Việc thay đổi một thói quen là điều không hề đơn giản, thế nhưng để đảm bảo sức khỏe của mình tốt nhất, bạn hãy tập dần cho mình bằng việc giảm muối qua các bữa ăn hàng ngày. Nếu có cảm giác nhạt, bạn hãy tăng cường các vị khác như 1 chút vị chua, cay, ngọt.

Riêng đối với mùa hè, do mồ hôi tiết ra nhiều nên bạn bạn ăn tăng thêm một chút muối để bù lại lượng muối đã mất qua mồ hôi nhé.

Cải thiện tình trạng tóc bạc sớm bằng cách nào?

Trong dân gian có rất nhiều cách hochữa tóc bạc sớm khác nhau, một trong số đó là dùng hà thủ ô đỏ.

Sử dụng hà thủ ô đỏ ngăn ngừa bạc tóc khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy củ hà thủ ô đem rửa sạch, thái lát và sao khô lên. Mỗi ngày lấy 1 lượng vừa đủ để hãm nước uống và uống thay nước trà mỗi ngày. Để tối đa hiệu quả công dụng, bạn có thể kết hợp đậu đen xanh lòng với hà thủ ô, điều chế theo phương pháp "cửu chương cứu sái".

Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu bạn đã biết ăn mặn có nguy hại như nào với sức khỏe và ăn mặn dẫn tới tóc bạc sớm ra sao rồi đúng không? Hi vọng qua bài viết bạn đã biết cách điều chỉnh cách ăn uống của mình để sức khỏe luôn được đảm bảo tốt nhất nhé.


 


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top