Cảnh báo: Bia rượu khiến người trẻ có nguy bạc tóc sớm GẤP 4 LẦN so với người bình thường!

Không chỉ người già mà hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ đang gặp phải “rắc rối” với hiện tượng tóc bạc sớm. Các chuyên gia đã đưa ra rất nhiều nguyên nhân hàng đầu như gen di truyền, yếu tố dinh dưỡng, tác nhân stress,… và đặc biệt theo một khảo sát, tỉ lệ những người bị bạc tóc sớm đều có chung một đặc điểm đó sử dụng chất kích thích như bia, rượu, đồ uống có ga,… Ở bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu rượu bia gây ra tóc bạc sớm thanh niên như nào nhé?

Rượu bia ảnh hưởng tới sức khỏe bạn trẻ như thế nào?

Ngoài những tác hại thông thường như đau đầu, chóng mặt, nôn mửa mà người uống nhiều rượu bia có thể gặp phải thì chất cồn trong rượu còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan trong cơ thể. Theo một nghiên cứu gần đây những người sử dụng nhiều bia, rượu  có khả năng bị bạc tóc sớm so với những người không sử dụng đến 4 lần.

Có thể bạn quan tâm:


Người uống rượu bia có nguy cơ bạc tóc gấp 4 lần người bình thường

Vì sao sử dụng đồ uống có chất kích thích sẽ gây tóc bạc sớm ở thanh niên:

Có thể bạn không biết, khi uống nhiều rượu sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, điều này bạn có thể thấy khi làm so sánh giữa 1 người thường xuyên sử dụng rượu bia và 1 người có lối sống khoa học.

Người trẻ thường xuyên sử dụng rượu bia thông thường sẽ kích thích quá trình lợi tiểu, gây mất nước điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến da và tóc, bên cạnh đó còn khiến cho sắt trong cơ thể bị cạn kiệt khiến làn da xanh sao, thiếu sức sống, tóc dễ gãy rụng và bạc màu nhanh hơn.


Uống nhiều rượu bia gây ảnh hưởng đến da và tóc

Bên cạnh đó, các chuyên gia đã chỉ ra 4 tác hại nghiêm trọng của bia, rượu như:

 - Ảnh hưởng tới giấc ngủ: thông thường mục đích mà con người sử dụng đồ uống kích thích là để có sự tỉnh táo, hưng phấn, tránh mệt mỏi, buồn ngủ. Điều này lâu dần dễ dẫn đến chứng mất ngủ, cơ thể rã rời nhưng thần kinh vẫn còn hưng phấn không thể nào ngủ được.

- Ảnh hưởng tới vấn đề ăn uống: Không có cảm giác thèm ăn, dẫn đến hàm lượng dưỡng chất đưa vào cơ thể bị thiếu hụt.

- Ảnh hưởng đến tim, gan: thay đổi nhịp tim, đập nhanh hơn lúc bình thường, huyết áp tăng cao, hay mệt mỏi, có cảm giác hồi hộp, giãn đồng tử, đổ mồ hôi, tăng sức ép gây tổn thương gan.


Uống rượu bia luôn gây ảnh hưởng đến tim, gan

- Tác động mạnh đến tâm lý gây ảo giác, hoảng loạn, tăng hoạt động, nhận xét sai lệch, dễ bị kích động mất kiểm soát, stress liên tục không kiểm soát…

Từ các tác hại trên đây, cơ thể không được dung nạp đầy đủ chất dinh dưỡng, tinh thần không thoải mái, căng thẳng chính là những hậu quả và cũng là nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm ở thanh niên hiện nay!

Giải pháp nào dành cho bạn?

Nếu đã hiểu rõ tác hại của bia rượu đối với cơ thể nói chung và mái tóc nói riêng thì việc đầu tiên các bạn trẻ cần làm là duy trì lối sống lành mạnh, ăn đúng giấc, ngủ đúng giờ. Ngoài ra, trong các bữa ăn bạn nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tóc như: đậu đen, mè đen, thịt bò, cà rốt, gan... 

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phòng ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top