Cảnh báo sức khỏe của trẻ em qua tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm tưởng chừng chỉ là câu chuyện của người lớn từ độ tuổi 50 do lão hóa gây nên. Những thanh niên, ngay cả trẻ em cũng bị bạc tóc đây có thể là dấu hiệu bệnh cơ thể phản ánh qua mái tóc.

Tóc là phần dư của huyết, tóc bạc có liên quan đến khí huyết và kinh lạc của các cơ quan trong cơ thể. Khi “tạng thận sung mãn, tinh huyết đầy đủ thì tóc sẽ đen bóng, lâu bạc”, “tạng gan sung mãn khí huyết lưu thông thì tóc sẽ không bị rụng”. Tóc bạc ở nhiều vị trí khác nhau là biểu hiện của khí huyết hay kinh lạc ở bộ phận tương ứng nào đó bị rối loạn.

Tóc bạc hai bên thái dương: Gan hỏa vượng

Khu vực tương ứng với hai bên mai là gan mật, tóc bạc ở hai bên thái dương là phản ánh tình trạng của gan. Những người gan, túi mật nóng thường tính khí rất nóng nảy, dễ bị kích động, gắt gỏng.

Bạc tóc ở thái dương có thể là biểu hiện của gan hư

Khi gan luôn trong tình trạng nóng, gây cảm giác cho người bệnh thiếu nước, khô miệng, vị giác trở nên nhạt và đắng đầu lưỡi khiến người bị bạc tóc cảm thấy ăn không ngon miệng, dẫn đến bỏ bữa lâu ngày khiến cơ thể không có đủ chất dinh dưỡng cần thiết đi nuôi các nang tóc, khiến tóc bị rụng, xuất hiện tóc bạc hai bên thái dương.

Tóc bạc đẳng sau đầu: Do thận hư

Phần tóc đằng sau đầu là khu vực phản ánh tương ứng với bàng quang, bạc tóc ở đằng sau nguyên nhân có thể do thận hư. Khi bàng quang hư thường có các triệu chứng như đi tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu són, bí tiểu hoặc đi tiểu bất bình thường bởi chức năng chủ yếu của bàng quang là dự trữ và tống xuất nước tiểu. Chức năng bài tiết nước tiểu của bàng quang và khí thận mạnh hay yếu có liên quan mật thiết tới nhau.

Tinh khí trong thận đẩy đủ, nước tiểu có thể kịp thời bài tiết ra bàng quang và tống xuất ra ngoài. Nếu thận hư, không thể cố định đi và nhịn tiểu như bình thường, sẽ xuất hiện những triệu chứng trên. Do chức năng chủ yếu của bàng quang là tích và bài tiết nước tiểu, vì vậy, những người bị bệnh này không nên nhịn tiểu, chỉ có cảm giác là phải đi vệ sinh ngay.

Tóc bạc ở trán: Do tì vị không tốt

Khu phản xạ tương ứng với trán là dạ dày, tỳ vị của cơ thể. Những người có tỳ vị không tốt thường bị đầy hơi, đau bụng, dư axit dạ dày, miệng nhạt khát, đại tiện phân lỏng. Có người còn kèm theo hôi miệng, ăn quá nhiều, tay chân phù thũng, dạ dày lạnh, thích ấm, tiểu tiện lâu,..

Phản hồi của tỳ vị hư qua bạc tóc ở trán

Nguyên nhân gây nên tóc bạc đỉnh đầu là do người bệnh có chế độ ăn uống không hợp lý và lành mạnh, lạm dụng quá nhiều đồ hộp chứa nhiều chất bảo quản. Môi trường làm việc hay chịu nhiều áp lực, khiến người mệt mỏi gây ra cảm giác chán ăn dần dẫn đến các vấn đề về dạ dày.

Những người trẻ bạc tóc thường là những người có nhiều ưu phiền, dễ xúc động bởi các cảm xúc có trong cuộc sống. Thay đổi tâm trạng rất dễ làm cho chức năng thần kinh của cơ thể bị rối loạn, do đó chức năng phân giải chất melanin cũng gây ra rối loạn, ảnh hưởng tới quá trình tổng hợp và vận chuyển các hạt sắc tố, từ đó sinh ra bạc tóc.

Cần làm gì để giảm tóc bạc ở trẻ?

Để có được mái tóc đen dày óng ả cho trẻ, bạn nên chú ý tới những phương pháp điều chỉnh tỳ vị, dưỡng huyết gan, bổ thận và duy trì lưu thông khí huyết. Tập cho trẻ ngủ đủ giấc, tập thể dụng thường xuyên là biện pháp thiết thực giảm thiểu tình trạng rụng và bạc tóc, trả lại mái tóc đen cho bé.

Giải pháp giảm bạc tóc sớm an toàn cho trẻ

Ngoài ra, để quá trình điều trị đạt được hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng Ô Mộc Khang được kết hợp từ Hà thủ ô đỏ, Cỏ nhọ nồi, cỏ sữa lá to, đậu đen xanh lòng, mã đề, cam thảo bắc giúp hỗ trợ giảm bạc tóc.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top