Chăm sóc tóc chắc khỏe chỉ từ những thói quen hàng ngày

Ai cũng mong muốn được sở hữu mái tóc đen mượt mà khỏe khoắn. Nhưng những sự thay đổi từ cơ thể hay tác động bên ngoài làm cho tóc bị tổn thương gây nên tình trạng gãy rụng hay bạc tóc sớm ở người trẻ. Chăm sóc và giữ cho mái tóc khỏe mạnh để sở hữu mái tóc đen mượt, chắc khỏe thì bạn cần biết đến một số cách chăm sóc tóc đơn giản dưới đây.

Tăng cường lượng vitamin B12 cho cơ thể

Các chuyên gia chăm sóc tóc cho biết, tóc bạc có thể do thiếu vitamin B12. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máu xấu và tóc bị mất sắc tố  khiến tóc bạc sớm. Vậy nên hãy bổ sung lượng vitamin B12 đầy đủ để cung cấp sắc tố cho tóc sẽ thấy mái tóc được cải thiện rõ rệt, đen mượt, óng ả và chắc khỏe.

Bạn hãy bổ sung vào những bữa ăn nhiều trái cây tươi và rau cải là những thực phẩm chứa khác nhiều vitamin B12 lành tính. Ngoài ra, các loại thực phẩm như sữa, cà chua, phô mai, cam, mận, nấm men,... giúp tóc bạn được cải thiện dần khi kiên trì với liệu pháp này.

Cung cấp dầu dưỡng cho mái tóc

Không muốn mái tóc của mình chạm tới tình trạng tóc bạc sớm thì đừng quên bổ sung dầu dưỡng. Dầu được xem là dưỡng chất nuôi tóc và giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Hầu như dầu dưỡng khiến tóc nhanh bết và dễ gây viêm nấm khi sử dụng sai cách, làm nhiều người ngại khi dùng tinh dầu dưỡng tóc.

Sử dụng tinh dầu bảo vệ mái tóc chắc khỏe

Tắc nghẽn lỗ chân lông khiến các nang tóc yếu dần gây ra tình trạng tóc gãy rụng và bạc. Nên sử dụng những loại tinh dầu là nguyên liệu từ thiên nhiên sẽ giúp nuôi dưỡng tóc tốt hơn và không gây hại tới cho sức khoẻ của bạn. Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc massage nhẹ lên da đầu 1-2 lần/tuần để tóc khỏe mạnh và tạm biệt các sợi tóc bạc.

Tinh thần thoải mái

Giảm bớt căng thẳng cho bản thân là yếu tố nền tảng cho sự tươi trẻ của mái tóc. Áp lực đến từ công việc, gia đình, các mối quan hệ xung quanh khiến bản thân bị stress quá lâu,  tác động tới hoạt động của hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên gây ra các rối loạn, làm giảm đi lượng dinh dưỡng cần thiết cấp cho tóc. Mái tóc không được nuôi dưỡng đầy đủ và đúng cách gây nên tình trạng bị lão hóa sớm khiến tóc bạc dần.

Hãy để bản thân xây dựng được một chế độ sinh hoạt hợp lý, cho bản thân bớt căng thẳng và lo âu, từng bước khắc phục được những tổn thương cho mái tóc, duy trì được óng mượt, chắc khỏe.

Mẹo nhỏ từ dầu dừa và nước chanh cho tóc bạc sớm

Chanh có chứa các vitamin B, C, PP là những chất quan trọng để duy trì các tế bào sắc tố có trong nang tóc của bạn. Pha trộn với chút dầu dừa sẽ giúp tóc được dưỡng ẩm giảm bớt tính axit có trong chanh.

Sử dụng 2 thìa canh pha cùng 2 thìa dầu dừa đun sôi. Để nguội, massage nhẹ nhàng lên da đầu từ chân đến ngọn tóc. Ủ tóc khoảng 30 phút rồi xả sạch lại với nước.

Ngoài ra, sử dụng những bài thuốc ngăn bạc tóc từ những nguyên liệu từ thiên nhiên có tác dụng hiệu quả và khá an toàn trong khi sử dụng. Tuy nhiên, với nhịp sống hiện đại sẽ không nhiều người có thời gian thực hiện những bài thuốc mỗi ngày với những người bận rộn.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top