Chẳng thể ngờ đây lại là nguyên nhân dễ dẫn tới tóc bạc sớm ở thanh niên

Tóc bạc sớm không chỉ gặp ở người lớn tuổi, tóc bạc sớm còn gặp ở thanh niên. Ngoài những nguyên nhân thường gặp dẫn tới tóc bạc sớm ở thanh niên như: gen di truyền, thiếu hụt vitamin...chúng ta còn có những nguyên do nào khác. Cùng đến với bài viết dưới đây để tìm hiểu những nguyên nhân tóc bạc sớm thanh niên ít ngờ tới nhé.

Nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm thanh niên ít ngờ đến


Tóc bạc sớm ở thanh niên

Thiếu hụt sắc tố melanin

Sợi tóc vốn không có màu, tuy nhiên bạn có thể thấy rõ màu tóc ở mỗi người, mỗi quốc gia khác nhau, có người màu vàng, người màu đen... Bạn biết không? yếu tố quyết định đến màu tóc chính là melanin. Tuy nhiên, khi lượng melanin sản sinh bị thiếu hụt hoặc ngưng sản xuất sẽ dẫn tới tóc bạc và xuống màu.

Do sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc

Ai cũng muốn mình có một mái tóc khỏe đẹp, nhất là đối với nữ giới. Thế nhưng việc lạm dụng các sản phẩm chăm sóc tóc khiến mái tóc ngày càng trở nên "già nua" và xuống sắc trầm trọng. Bạn nghĩ rằng những sản phẩm chăm sóc tóc sẽ giúp mái tóc trở nên khỏe đẹp hơn, điều đó không sai nhưng chưa hẳn là đúng. Với những sản phẩm chăm sóc tóc hóa học, thành phần có trong sản phẩm sẽ làm mái tóc trở nên khô sau một thời gian sử dụng.


Nhuộm tóc và thay đổi kiểm tóc liên tục dẫn tới tóc bạc sớm

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên thay đổi kiểu tóc, màu tóc sẽ làm tổn hại tới da dầu, nang tóc cũng từ đó mà bị tổn thương dẫn đến cơ chế bảo vệ tóc vốn có bị mất đi.

Do rối loạn tuyến yên và tuyến giáp

Rối loạn tuyến yên và tuyến giáp không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà hoạt động trao đổi chất bên trong cơ thể cũng bị đảo lộn. Do đó, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ là vô cùng cần thiết.

Căng thẳng quá độ

Với nhịp độ học tập và công việc dày đặc, thanh niên luôn là nhóm đối tượng phải chịu áp lực khá cao. Khi tình trạng này kéo dài liên tục sẽ làm cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi, rệu rã, khả năng giải quyết vấn đề cũng kém đi. 


Căng thẳng quá độ dẫn tới tóc bạc sớm

Gián tiếp cho tình trạng căng thẳng này còn khiến bạn ăn không ngon miệng, điều đó làm cho cơ thể không được nạp đủ nguồn năng lượng cần thiết. Một khi dây chuyền phản ứng bị tác động, tóc cũng sẽ ảnh hưởng, chỉ là ảnh hưởng sớm hay muộn mà thôi.

Hút thuốc lá và uống rượu, bia quá nhiều

Những người có thói quen hút thuốc lá và uống nhiều rượu bia có nguy cơ bị tóc bạc sớm cao gấp 4 lần so với người bình thường. Ngoài ra, nếu lịch trình sinh hoạt của bạn không điều độ: chẳng hạn như hay thức khuya, sử dụng đồ ăn nhanh, bữa ăn thiếu rau xanh và trái cây sẽ đẩy nhanh quá trình bạc tóc ở thanh niên gấp nhiều lần.

Vậy đâu là giải pháp?

Có thể bạn quan tâm:

Để cải thiện tình trạng tóc bạc sớm ở thanh niên, ngoài việc lên lại lịch trình sinh hoạt và dinh dưỡng cá nhân, bạn nên áp dụng một số bài thuốc htrị tóc bạc sớm từ hà thủ ô, đỗ đen xanh lòng. Những bài thuốc này khá dễ thực hiện, đem lại hiệu quả cao khi sử dụng lâu dài

Tuy nhiên, nhược điểm là không phải cũng có thời gian để sơ chế bài thuốc này mỗi ngày. Đó còn chưa kể, việc thực hiện không đúng các bước có thể dẫn đến hiệu quả bài thuốc giảm đi. Ngoài ra, nhiều bạn thanh niên còn cảm thấy khá ngại khi thực hiện những bài thuốc này tại nhà. Do đó, giải pháp an toàn và tiện dụng là dùng Ô Mộc Khang để thay thế.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 19007036.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top