Cơ chế đậu đen xanh lòng ngăn ngừa bạc tóc ra sao?

Có một mái tóc xanh mượt, chắc khỏe là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên, với nhiều người thì dù mới ở độ tuổi 20, họ đã ở trong tình cảnh dở khóc dở cười khi “mặt trẻ măng mà tóc đã bạc sương.” Bên cạnh những bất tiện về thẩm mỹ, áp lực tâm lý với màu tóc bạc thì người bị tóc bạc sớm còn phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe. Ở bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về cơ chế đậu đen xanh lòng ngăn tóc bạc sớm ra sao?

Nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm có thể do nhiều nguyên nhân dẫn tới, tiêu biểu nhất là do di truyền. Ngoài ra, còn có các nguyên nhân như chế độ ăn uống thiếu cân bằng dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt chưa điều độ, áp lực tâm lý, căng thẳng công việc, mất ngủ, bệnh lý cơ thể,... ảnh hưởng đến quá trình tạo sắc tố melanin (hắc sắc tố) gây tóc bạc sớm.

Dù những nguyên nhân tóc bạc sớm khá phổ biến và được y khoa phương Tây nghiên cứu từ lâu, nhưng đâu là phương pháp giải quyết dứt điểm vấn đề này thì vẫn chưa có lời đáp thỏa đáng. Còn trong Đông y, thì cho đến nay phổ biến nhất là bài thuốc sử dụng đậu đen xanh lòng kết hợp hà thủ ô đỏ.

Có thể bạn quan tâm: 

Đặc tính của đậu đen xanh lòng


Đậu đen xanh lòng chứa nhiều dưỡng chất ngăn bạc tóc

Theo y thư cổ, đậu đen xanh lòng giúp người già sáng mắt, bổ thận, điều hòa tim mạch, trị mặt rỗ hoa mè, bệnh đậu mùa và tăng cường sức khỏe.

Còn theo y học hiện đại, đậu đen chứa các chất delphinidin, petunidin và malvidin, đều là các chất kiểm soát sự trao đổi chất béo cũng như tăng cường bài tiết cholesterol có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, đậu đen xanh lòng chứa nhiều chất sơ hòa tan, giúp cơ thể thải độc, duy trì hệ tim mạch được khỏe mạnh.

Đậu đen xanh lòng htrị tóc bạc sớm

Bên cạnh các lợi ích về tim mạch, đậu đen xanh lòng còn là loại thực phẩm giàu chất chồng oxy hóa, chống viêm, tác động đến quá trình lão hóa gây bạc tóc.

Các sử dụng phổ biến nhất của đậu đen xanh lòng trong hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm là rang chín kỹ, đậy lọ kín và hãm nước uống hàng ngày. Ngoài ra, còn có một số cách như:


Đậu đen có thể chế biến thành nhiều món ăn, thức uống

  • Đậu đen xanh lòng hầm với xương lợn, dùng làm canh
  • Sao chín đậu đen xanh lòng, bạch quả, hà thủ ô đỏ, sau đó tán thành bột, giữ trong hũ kín dùng mỗi ngày.
  • Đậu đen xanh lòng đồ chín, phơi khô, sao thơm, đựng trong lọ kín dùng dần, ngày ăn hai lần, mỗi lần khoảng 6g. Khi dùng nhai kỹ rồi chiêu với nước muối nhạt.





Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top