Cỏ mực - Thảo dược không thể thiếu có trong Ô Mộc Khang hỗ trợ giảm tóc bạc sớm

Nhắc đến cách hỗ trợ chữa trị râu tóc bạc sớm, mọi người thường nghĩ ngay đến Hà thủ ô với các bài thuốc dân gian. Thế nhưng, một vài nghiên cứu mới đây phát hiện về những điều bí mật có trong Cỏ Mực - Loại thảo dược được người Nhật sử dụng trong làm đẹp lại có khả năng ngăn ngừa tóc bạc sớm. Vậy sự thật câu chuyện về công dụng cỏ mực ngăn ngừa tóc bạc sớm như thế nào? Cùng Ô Mộc Khang tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu sơ lược về tác dụng dược tính cỏ mực

Tác dụng dược lý của cây cỏ mực

Cỏ Mực - Một loại thảo dược thiên nhiên mọc hoang ở khắp nơi với nhiều công dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Ngoài cái tên cỏ mực, loại thảo dược này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: hạn liên thảo, mặc liên thảo, nhọ nồi… và có tên khoa học là Eclipta alba Hassk, thuộc họ nhà cúc Asteraceae. Sở dĩ được gọi là cỏ mực là khi vò nát sẽ thấy nước đen chảy ra như mực.

Ở Nhật Bản, cỏ mực được sử dụng trong làm đẹp. Còn ở Ấn Độ, loại thảo dược này được ví là một trong số mười cây hoa quý làm mỹ phẩm bôi da, thoa tóc và là nguyên liệu để chế tạo chất phẩm nhuộm tóc đen.

Thành phần có trong cỏ mực bao gồm chất đắng, tanin, tinh dầu, caroten, chất ancaloit.

Cỏ mực từ lâu đã được có mặt trong kho tàng Nam dược thần hiệu. Theo Đông y, cỏ mực có tính mát, vị ngọt, chua đi vào kinh can thận có tác dụng bổ thận, lương, chỉ huyết. Bởi vậy loại thảo dược này được biết đến với nhiều công dụng khác nhau như:

  • Cầm máu: Trong cỏ mực có chứa chất tanin nên có tác dụng làm tăng tốc độ đông máu.
  • Cỏ mực có tác dụng diệt một số tụ khuẩn, trực khuẩn bạch hầu, trực khuẩn viêm ruột.
  • Ức chế sự phát triển của một số tế bào ung thư (ung thư dạ dày), đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Làm đen râu tóc: Tóc bạc sớm có liên quan đến can thận hư, cỏ mực có tính mát, vị ngọt chua nên có tác dụng điều hòa khí huyết, thanh can nhiệt, dưỡng thận, loại bỏ các chất độc tố cho gan. Từ đó, tóc sẽ đen bóng trở lại.

Cỏ mực phơi khô dùng để chữa bệnh

Và còn một số tác dụng khác mà cỏ mực mang đến như: hỗ trợ chữa viêm họng, chảy máu cam, ho ra máu, ngứa âm đạo, sốt cao, hỗ trợ điều trị nổi mề đay, chữa tiêu chảy ra máu…

Có thể bạn quan tâm:

Cỏ mực “khắc tinh” của râu tóc bạc sớm có trong Ô Mộc Khang

Trong cuốn Điền Nam bản thảo có ghi: “Rau mặc làm chắc răng, đen tóc hỗ trợ chữa hiệu quả 9 loại trĩ”.

Theo y học cổ truyền, tóc chính là phần dư của huyết, can thận là nơi tàng trữ khí huyết (thận tàng sinh tinh, tinh sinh huyết). Nếu can thận hư dẫn đến huyết bị ảnh hưởng và làm tóc bị bạc màu do thiếu hụt chất dinh dưỡng (có 95% dưỡng chất có trong máu dùng để nuôi tóc). Cỏ mực là loại thảo dược có tính mát, lương huyết, chỉ huyết vào 2 kinh can thận có tác dụng bổ thận âm, thanh can nhiệt, chữa can thận âm kém và làm đen râu tóc.

Cỏ mực ngăn ngừa tóc bạc sớm

Ngoài công dụng cỏ mực ngăn ngừa tóc bạc sớm thì loại thảo dược này còn được dùng để làm thuốc bổ và chữa ứ tắc trong các bệnh phì đại gan, lá lách và các bệnh về da. Những lợi ích này đã được các bãi sĩ y học cổ truyền người Ấn Độ công nhận.

Một số nghiên cứu trong ống nghiệm và thử nghiệm trên động vật đều đưa ra kết quả về khả năng bảo vệ gan của cỏ mực. Nghiên cứu được thực hiện chuột cụ thể như sau: các nhà nghiên cứu đã tiêm chất độc cho gan CCL4 vào chuột và cho một số con ăn chiết xuất lá cỏ mực. kết quả cho thất khả năng tử vong giảm đi đáng kể từ 77% xuống còn 22%.

Về chứng tóc bạc sớm có liên quan đến can thận hư, cỏ mực có khả năng bổ thận gan và khí huyết. Bởi vậy cỏ mực có khả năng hỗ trợ giảm tóc bạc sớm là điều dễ hiểu. Đồng thời có khả năng bảo vệ gan thận trước những độc tố xâm hại từ bên ngoài giúp làm khí huyết vượng.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phòng ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036




Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top