Có nên hỗ trợ trị tóc bạc sớm cho trẻ em bằng kháng sinh?

Bạn nghĩ rằng tóc bạc chỉ xuất hiện ở người lớn tuổi, nhựng không nhé, tóc bạc còn xuất hiện ở lứa tuổi thanh niên và trẻ em. Mặc dù không phải là bệnh nhưng tóc bạc sớm lại khiến không ít bậc cha mẹ hoang mang về sức khỏe của con mình. Vậy nguyên nhân tóc bạc sớm ở trẻ do dâu và có nên hỗ trợ trị tóc bạc sớm ở trẻ em bằng thuốc kháng sinh hay không? Cùng tìm hiểu chi tiết điều này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Lý giải từ Đông - Tây y về tình trạng tóc bạc sớm ở trẻ


Tóc bạc sớm ở trẻ em

Có rất nhiều điểm tương đồng trong việc lý giải tóc bạc sớm ở trẻ em. Trong đó, theo Đông y, do tinh thần căng thẳng, tâm trí không được điều hòa dẫn đến tình trạng u uất và dễ phát hỏa. Điều này có thể xuất phát từ áp lực học tập, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình...

Còn theo Tây y, khi trẻ rơi vào tình trạng lao lực do học tập/công việc dẫn đến khí huyết thiếu hụt, ăn uống không đủ dưỡng chất cũng làm cho tóc xuống màu. Ngoài ra, khi thể trạng của trẻ không tốt cũng làm cho trẻ bị tóc bạc sớm.

Nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm ở trẻ khá đa dạng, đó có thể là do:

Yếu tố di truyền
Nếu trong gia đình có cha mẹ hoặc ông bà bị tóc bạc sớm thì trẻ nhỏ cũng thường bị tóc bạc trước tuổi. Khi đã xác định nguyên nhân là do yếu tố di truyền gây nên, các bậc cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm là sức khỏe của trẻ là bình thường.

Chế độ dinh dưỡng
Chế độ dinh dưỡng đầy đủ có vai trò quan trọng cho sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ. Tuy nhiên, do biếng ăn hoặc thói quen mà trẻ nhỏ nạp vào cơ thể rất ít vitamin dẫn đến nguồn dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể bị thiếu hụt trầm trọng. Chẳng hạn như trẻ ăn quá nhiều thức ăn nhanh, không chịu ăn rau, thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử hoặc thức quá khuya để chơi game dẫn đến giờ giấc sinh hoạt bị phá vỡ...


Trẻ biếng ăn dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng

Sang chấn tinh thần
Trẻ nhỏ thường dễ chịu sự tác động của ngoại cảnh và môi trường sống xung quanh. Khi mối quan hệ quanh trẻ tạo nên quá nhiều áp lực, sợ hãi hoặc căng thẳng sẽ dẫn tới quá trình hấp thụ dinh dưỡng cũng như việc sản sinh hắc tố Melanin nuôi dưỡng tóc bị suy giảm hoặc ngưng sản xuất. Điều nguy hiểm hơn là việc căng thẳng kéo dài còn khiến trẻ sẽ bị trầm cảm và cơ thể suy kiệt.

Nên hay không việc ngăn ngừa tóc bạc sớm cho trẻ em bằng thuốc kháng sinh?

Khi trẻ bị tóc bạc sớm, mẹ hoang mang không biết có nên ngăn tình trạng tóc bạc sớm ở trẻ bằng thuốc kháng sinh hay không? Câu trả lời là KHÔNG nhé.


Hỗ trợ trị tóc bạc sớm cho trẻ em bằng thuốc kháng sinh sẽ làm sức khỏe trẻ yếu đi

Mặc dù thuốc kháng sinh có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình sản sinh các hắc tố, tuy nhiên, một số thành phần có trong thuốc dễ gây phản ứng phụ cho trẻ như: trẻ cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon, dễ choáng váng... dẫn đến vòng luẩn quẩn khi chưa trị hết bệnh này đã sang bệnh khác.

Chăm sóc và hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm cho trẻ như thế nào là tốt nhất?

Để hỗ trợ trị tóc bạc sớm ở trẻ nhỏ hiệu quả, bạn cần xác định được nguyên nhân "gốc rễ" dẫn tới tình trạng bệnh này do đâu. Cách tốt nhẩt là nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế hoặc chuyên khoa Nhi để làm xét nghiệm.

Có thể bạn quan tâm:

Khi xác định nguyên nhân là do chế độ dinh dưỡng, mẹ có thể cải thiện bằng cách cân bằng các nhóm dưỡng chất, cho trẻ ăn nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung nguồn vitamin dồi dào. Hạn chế tối đa việc trẻ thức khuya, nên tạo cho trẻ có một không gian sống trong lành, vui vẻ để giảm những áp lực (nếu có) trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài dinh dưỡng và cải thiện chất lượng cuộc sống, mẹ đừng quên áp dụng các bí quyết ngăn tóc bạc sớm ở trẻ em dưới đây.

Cách 1: Lấy 1 nắm lá cà ri đem hấp với dầu cho đến khi dầu ngả sang màu đen. Bạn tắt bếp, chờ dầu còn nguội ấm thì lấy phần dầu này thoa lên tóc cho trẻ. Khi thoa, bạn nên massage nhẹ nhàng để kích thích sự hoạt động của nang tóc, đồng thời hỗ trợ quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng diễn ra nhanh hơn. Sau khoảng 15 phút, gội sạch đầu cho trẻ. Phương pháp nàu không chỉ hiệu quả với trẻ nhỏ mà còn cả người lớn.


Hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm cho trẻ bằng lá cà ri

Cách 2:  Bạn có thể dùng quả Alma để hấp cùng với dầu hạnh nhân. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp này để thoa lên da đầu, để qua đêm rồi xả sạch lại với nước.


Trị tóc bạc sớm cho trẻ bằng quả Alma

Cách 3:  Yaourt và men không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ mà còn có tác dụng ngăn chặn tóc bạc sớm khá hiệu quả. Vì thế, nếu bé nhà bạn đang có dấu hiệu tóc bạc sớm, bạn đừng quên cho trẻ ăn yaourt mỗi ngày, uống men mỗi tuần nhé.

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể dùng hà thủ ô và đậu đen để nấu nước uống cho trẻ mỗi ngày. Phương pháp này khá đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thực hiện bài thuốc này mỗi ngày, một giải pháp ĐƠN GIẢN và TIỆN DỤNG là bạn có thể dùng Ô Mộc Khang để thay thế.


Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để tư vấn và hỗ trợ kỹ hơn về tóc bạc sớm cùng như sản phẩm, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline: 1900 7036 nhé


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top