Điểm nguyên nhân gây bạc tóc ở trẻ em

Bạc tóc không còn là nỗi lo riêng của người trưởng thành nữa. Trẻ em hiện nay có dấu hiệu bạc tóc khiến phụ huynh hoang mang. Nguyên nhân nào khiến trẻ bị bạc tóc sớm, đây là câu hỏi của cha mẹ có trẻ bị bạc tóc.

Đặc điểm cơ địa của trẻ

Tóc là một phần của thượng bì, nơi chứa nhiều chất sừng và các hắc tố melanin tạo màu tóc. Theo di truyền tóc bạc sớm ở trẻ có thể là do cha mẹ hoặc ông bà có tiền sử bạc tóc sớm.


Yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng trong việc xác định thời điểm nào tóc của trẻ sẽ bạc. Thông thường, bạc tóc là do sự lão hóa của cơ thể khiến các melanocytes sản xuất ngày càng ít sắc tố melanin nên huyết tố tạo màu đen của tóc bị ảnh hưởng.

Thiếu vitamin

Bạc tóc sớm ở trẻ có thể là là do sự thiếu hụt dinh dưỡng hay chế độ ăn không lành mạnh. Dù trẻ không mắc những bệnh kém phát triển nhưng nhóm dưỡng chất bạn cung cấp cho trẻ không đầy đủ dẫn đến chất thừa, chất thiếu.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, sự thiếu hụt vitamin B12 là nguyên nhân gây nên tình trạng tóc có màu xám hoặc trắng. Hãy bổ sung cho trẻ vitamin B12 từ các sản phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng mỗi ngày cho trẻ.

Căng thẳng

Áp lực bởi học tập, thi cử, những kỳ vọng của cha mẹ đặt vào trẻ khiến trẻ căng thẳng, stress làm tóc trẻ bạc sớm. Khi stress diễn ra trong thời gian dài gây ra những rối loạn trong hoạt động của hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên. Từ đó, ảnh hưởng tới lượng dinh dưỡng cung cấp cho tóc khiến tóc không được nuôi dưỡng đúng cách khiến tóc trẻ nhanh bị lão hóa.

Khói thuốc lá

Khói thuốc lá từ những người xung quanh ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ

Hút thuốc lá thụ động cũng là nguyên nhân khiến trẻ bạc tóc sớm. Tiếp xúc quá nhiều với khói thuốc sẽ khiến quá trình oxy hóa hoạt động, quá trình lão hóa hoạt động làm giảm khả năng sản xuất melanin khiến trẻ bị bạc tóc.

Rối loạn y tế

Trẻ bị bạc tóc sớm có thể là dấu hiệu của sự rối loạn tuyến giáp, hay bệnh lý khác như bạc biến, tóc bạc đốm, xơ cứng củ,... khiến việc sản xuất hormone bị đình trệ tóc trở nên khô và dễ gãy, sợi tóc bạc ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu bạn đã có thêm thông tin cho tóc bạc sớm ở trẻ. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 19007036 để được tư vấn và hỗ trợ.




Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top