Hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm một phát ăn ngay nhờ thấu hiểu nguyên nhân gốc rễ

74% người bạc tóc sau 45 tuổi, sớm nhất là chủng người da trắng (người Cáp-ca), sau đó đến người Châu Á, châu Phi. Bạc tóc sớm là một gánh nặng về mặt tâm lý xã hội cho người bị bệnh vì nó thường được coi là dấu hiệu của sự tiến triển nhanh về tuổi già, sức khoẻ và suy giảm thân thể. Bạc tóc bản chất là do nang tóc không sản xuất hoặc sản xuất yếu melanin làm thay đổi màu tóc.

Y học hiện đại đã phân loại được các nhóm nguyên nhân dẫn đến chứng tóc bạc sớm. Các nguyên nhân dẫn đến tính trạng này do: cơ địa, di truyền; chậm hoặc ngừng hoạt động của tế bào tạo sắc tố (melanocyte) dẫn đến giảm sắc tố của tóc.

Hỗ trợ trị tóc bạc sớm do thiếu hụt vitamin, thiểu năng tuần hoàn máu

Kết quả hình ảnh cho tóc bạc do thiếu hụt vitamin 

Nang tóc (chân tóc) là phần bầu nằm dưới da đầu. Nang tóc có chứa các mạch máu nhỏ li ti, các mạch máu này có chức năng vận chuyển dinh dưỡng nuôi dưỡng nang tóc.

Một số người bạc tóc sớm nguyên nhân là do thiếu hụt vitamin. Sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn nghèo dinh dưỡng hoặc khó hấp thu vi chất dinh dưỡng. Vì thế nang tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất từ đó nó không thể nuôi dưỡng tóc được, gây nên tình trạng bạc, xơ, gẫy, rụng.

Một số người mắc chứng thiểu năng tuần hoàn máu não khiến các mạch máu nhỏ li ti không vận chuyển được dinh dưỡng trong máu để nuôi dưỡng nang tóc cũng khiến nang tóc không sản sinh được melanin cung cấp cho tóc dẫn đến bạc tóc, tóc rụng, hư tổn.

Như vậy, muốn có một mái tóc đen, khỏe, bóng mượt thì ta cần giải quyết 2 nguyên nhân trên. Một là bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Hai là tăng tuần hoàn máu não.

Hỗ trợ trị tóc bạc sớm do di truyền, cơ địa

Kết quả hình ảnh cho bạc tóc do cơ địa 

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học London (UCL) đã xác định: thủ phạm gây bạc tóc chính là gen IRF4. Gen này chi phối sản xuất sắc tố melanin quy định màu tóc, màu mắt và da của con người. Nghiên cứu cũng khẳng định lại một lần nữa: Tình trạng bạc tóc do nang tóc không sản xuất được melanin, tốc độ này sảy ra nhanh hay chậm là tùy ở mỗi người. Nhưng ở những người mang biến thể của IRF4 thì có xu hướng bạc tóc nhanh hơn hẳn.

Khi tóc bạn bắt đầu bạc, melanocytes vẫn còn đó, nhưng chúng sẽ hoạt động kém hơn. Ít chất tạo màu được đưa vào tóc hơn nên nó nhạt hơn. Tóc bạc dần, và các melanocytes cũng chết đi tới khi không còn tế bào nào tạo màu nữa.  Có nhiều người, quá trình này diễn ra quá nhanh, do kiểu gen quy định. Và vì thế, tóc họ bạc khi họ còn ít tuổi. Thậm chí có người khi mới 25 tuổi.

Khó có thể tác động vào kiểu gen để “bắt tóc đừng bạc”. Tuy nhiên hiểu được cơ chế bạc tóc, ta có thể tác động để nang tóc kéo dài thời gian sản sinh melanin, từ đó kéo dài thời gian đen của tóc. Với các trường hợp này, người ta thường dùng các sản phẩm dược phẩm thiên nhiên thúc đẩy cơ chế sản sinh melanin tự nhiên ở cơ thể sẽ cho tác dụng rõ rệt.

Trị tóc bạc do nguyên nhân bệnh lý

Bạc tóc liên quan đến một số bệnh như bệnh thiếu máu ác tính (thường do thiếu vitamin B12 nên làm giảm việc sản sinh các sắc tố) hay hội chứng Werner (một bệnh bao gồm các triệu chứng lão hóa sớm vào độ tuổi 30) cũng được coi là nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm. Trong trường hợp này, bạn nên kịp thời bổ sung các loại vitamin bị thiếu theo chỉ định của bác sĩ.

Kết quả hình ảnh cho bạc tóc do nguyên nhân bệnh lý 

Triệu chứng bạc tóc khi tuổi còn trẻ và chứng xơ cứng động mạch có mối liên quan nhất định. Ngoài ra sau khi bị những bệnh như thương hàn, lao, sốt ré, thiên đầu thống, động kinh… cũng có thể gây ra bạc tóc sớm.

Có vấn đề ở tuyến giáp: Một nguyên nhân dẫn đến bạc tóc bạc sớm là suy giáp hoặc cường giáp. Khi có vấn đề ở tuyến giáp, việc sản xuất hormone bị đình trệ và tóc là cơ quan chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Ngoài tình trạng tóc bạc sớm, chúng ta còn có thể còn thấy các dấu hiệu như tóc khô, rụng, chẻ ngọn...

Căng thẳng, mệt mỏi hay rối loạn trong hoạt động hệ thần kinh trung ương, hệ thần kinh ngoại biên cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng tóc bạc sớm. Bởi nó ảnh hưởng đến dinh dưỡng cung cấp cho nang tóc khiến tóc không được nuôi dưỡng đầy đủ và nhanh bị lão hóa.

Hiện nay có nhiều cách khắc phục hiện tượng tóc bạc sớm. Đơn giản và nhanh nhất, mọi người chọn cách nhuộm tóc. Tuy nhiên, tác hại của chất hóa học trong thuốc nhuộm lại ảnh hưởng ngược lại và làm xấu tóc, làm cho tình trạng tóc bạc nhanh hơn. Do vậy, nếu bạn bị bạc tóc, đầu tiên bạn nên hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì. Từ đó giải quyết nguyên nhân gốc rễ trước, sau đó sẽ thực hiện dần các biện pháp phục hồi như:

- Cần bổ sung dưỡng chất thông qua chế độ ăn uống hoặc nâng cao sự hấp thu vi chất dinh dưỡng thông qua các hoạt động thể lực. Đặc biệt dùng tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: riboflavin, axit folic vitamin A, B5, C, E.

- Thường xuyên mát xa da đầu để kích thích các mạch máu lưu thông.

- Bảo vệ tóc khỏi tác nhân gây hại từ môi trường như: Ánh nắng trực tiếp, các hóa chất uốn, ép, gội, nhuộm…



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top