Đừng lầm tưởng về bạc tóc di truyền - khó nhưng hoàn toàn có thể ngăn chặn

Do yếu tố di truyền làm tóc bạc sớm khiến nhiều người chấp nhận “sống chung” với mái tóc muối tiêu. Với suy nghĩ di truyền đều không chữa được nên mọi người thường bỏ qua và không quan tâm đến cách điều trị. Nguyên nhân vì sao bạc tóc sớm do di truyền khó ngăn chặn đến vậy? Đọc bài biết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nhé!

Nguyên nhân khiến bạc tóc do di truyền khó chữa trị.

Di truyền ở người có 2 loại: 1 là di truyền đơn thuần do một cặp gen quyết định tạo nên di truyền đơn giản như nhóm máu, ADN. Loại thứ 2 là di truyền phức tạp gồm chiều cao, dáng vóc, màu tóc, màu da, EQ, IQ, tích cách,... loại này di truyền do nhiều cặp gen và điều kiện môi trường quyết định.

Bố hoặc mẹ bị bạc tóc di truyền cho con

Bạc tóc do di truyền bởi trong bụng mẹ, bào thai đã được hình thành hắc tố melanin từ 2 cặp gen của bố và mẹ gây nên. Đến khi sinh ra, không tuân theo độ tuổi mà tình trạng bạc tóc sớm xảy ra bất kỳ lúc nào kể cả trẻ 3 - 4 tuổi.

Khi bạc tóc bắt đầu xuất hiện, nếu không được can thiệp kịp thời khiến cho phần tóc bạc phát triển mạnh, lan rộng ra các vùng khác và nguy cơ bạc cả đầu là rất cao. Về lâu dài, các tế bào hắc tố melanin bị tổn thương nặng thì việc ngăn chặn tóc bạc sớm không còn là điều dễ dàng.

Ngăn chặn tóc bạc sớm do di truyền bằng cách nào?

Xây dựng chế độ dinh dưỡng

Bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin A, B, nguyên tố vi lượng sắt, đồng, kẽm trong những bữa ăn hàng ngày. Khi mái tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết ảnh hưởng nghiêm trọng tới nang tóc khi quá trình sản sinh melanin bị trì trệ, không thể vận chuyển màu sắc kịp thời đến tóc khiến tóc nhạt dần và bạc nhanh hơn do một phần tác động từ yếu tố di truyền.

Thiếu dưỡng chất khiến quá trình bạc tóc diễn ra nhanh hơn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng bạn nên ăn các loại cá có hàm lượng protein cao và các loại thực phẩm giàu vitamin E nhằm tăng khả năng trao đổi chất trong cơ thể. Nên thường xuyên sử dụng tảo biển trong bữa ăn để tăng cường sản sinh các sắc tố trong cơ thể.

Hãy thả lỏng cho tinh thần của bạn

Bạn có quá nhiều những áp lực trong công việc và cuộc sống, suy nghĩ liên tục, đầu óc căng thẳng khiến các cơ thịt co cứng hơn bình thường, mạch máu cũng bị thu nhỏ lại làm giảm quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Kèm theo đó là tinh thần bất ổn gây mất ngủ và suy nhược thần kinh kéo dài ảnh hưởng tới quá trình phát triển của mái tóc, quá trình lưu thông tế bào đến nang tóc không đủ khiến mái tóc sớm bạc hơn.

Căng thẳng, áp lực là kẻ thù của mái tóc

Hãy thử ngâm mình vào nước ấm hay nghe một bản nhạc mà mình yêu thích hoặc làm bất kì điều gì mà bạn muốn để gạt bỏ những suy nghĩ về công việc chưa hoàn thành hay những áp lực từ chính cuộc sống ra khỏi tâm trí của bạn. Giữ cho tinh thần thoải mái, lạc quan là chìa khóa giúp bạn ngăn chặn bạc tóc cũng giúp cho chính cuộc sống của bạn tươi đẹp, hạnh phúc hơn.

Đừng sử dụng thuốc lá

Thuốc lá chính là hung thủ khiến mái tóc của bạc nhanh chóng. Trong thuốc lá chứa chất nicotin, chất này xâm nhập vào cơ thể khiến mạch máu bị thu nhỏ lại, lưu thông mái trở nên kém hơn gây ảnh hưởng trực tiếp tới mái tóc của bạn.

Theo những nghiên cứu gần đây, những người hút thuốc lá khả năng bị bạc tóc sớm gấp 4 lần so với những người không hút thuốc. Với những người có yếu tố di truyền thì hút thuốc tác động trực tiếp đẩy nhanh quá trình bạc và thời điểm bạc tóc sớm hơn bình thường. Ngoài ra, hút thuốc còn gây hói đầu, xuất hiện nếp nhăn và quầng thâm quanh mắt.

Chống nắng cho mái tóc

Hãy chống nắng cho mái tóc tương tự cách bạn chăm sóc da

Trời nắng nóng, nhiệt độ quá cao khiến da đầu tiết ra mồ hôi khiến da đầu nhanh bị khô, các nang tóc yếu dần đi gây lão hóa. Bên cạnh đó, việc để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời phá hủy các hắc tố bởi tia cực tím khiến chất tóc bị biến đổi làm cho màu tóc bị nhạt dần.

Hãy chống nắng cho mái tóc bằng mũ trước khi đi ra ngoài. Bổ sung những sản phẩm chăm sóc tóc từ bên ngoài tạo lớp màng bảo vệ cho mái tóc.

Chăm sóc mái tóc từ sâu bên trong với thảo dược thiên nhiên

Hiện nay, việc ngăn chặn tóc bạc sớm bằng việc sử dụng nguyên liệu thảo dược được nhiều người quan tâm và sử dụng. Để điều chế ra những cách chăm sóc tóc tại nhà sẽ tốn khá nhiều thời gian mà không chắc đã phát huy được tác dụng bởi thành phần của dược liệu chứa cả độc tố gây hại nên trong quá trình chế biến cần phải hết sức cẩn trọng.

Giải pháp hiệu quả tối ưu để hỗ trợ giảm bạc tóc sớm hiệu quả từ sâu bên trong, hỗ trợ điều trị yếu tố di truyền từ cơ thể. Ô Mộc Khang với thành phần thảo dược như: Hà thủ ô đỏ, cỏ sữa lá to, cỏ mực, đậu đen xanh lòng, mã đền cùng sự kết hợp với vi chất Kẽm giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ giảm bạc tóc, làm quá trình lão hóa tóc.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top