Lưu ngay cách nhuộm tóc bạc hay tại nhà

Tóc bạc luôn là nỗi buồn của nhiều người báo hiệu lão hóa mà không thể chống lại được. Hiện nay, tóc bạc không chỉ còn là sự lão hóa đơn giản ở người già nữa mà trở thành căn bệnh xuất hiện ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là thanh thiếu niên. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cách làm tóc bạc hóa đen cấp từ những nguyên liệu thiên nhiên an toàn cho sức khỏe.

Vì sao tóc bạc?

Các nhà khoa học đã có nhiều nghiên cứu lý giải vấn đề bạc tóc của con người.  Các chuyên gia cho biết, trước khi con người chào đời, các tế bào biểu bì tạo hắc tố melanocyte được hình thành và tạo ra melanin (hắc tố) trong các nang lông. Melanin là chất sắc tố có nhiệm vụ hình thành màu tóc.

Melanin là sắc tố quyết định màu sắc tóc

Khi cơ thể hoạt động bình thường, melanin bơm vào các tế bào sản sinh keratin - chất protein cấu tạo nên tóc, là chất giữ lại các hắc tố melanin tạo màu tóc. Tuy nhiên, hoạt động này có thể bị rối loạn bởi những yếu tố khác và hoạt động của tế bào melamocyte kém dần từ đó melanin cũng tạo ra ít hơn. Tóc bạc là do có ít melanin trong keratin, sắc tố tạo màu tóc bị ngừng sản xuất khiến tóc nhạt màu và dần chuyển thành màu muối tiêu.

Y học đã nghiên cứu và chứng minh được nguyên nhân dẫn đến bạc tóc ở là do stress, những căng thẳng sẽ tác động đến hệ thần kinh. Thông thường, những phản ứng thần kinh này ngắn và nhanh kết thúc, nó sẽ mang lại lợi ích cho con người. Tuy nhiên, nếu quá trình này diễn ra lâu dài sẽ gây tổn thương DNA. Quá trình này thúc đẩy sự lão hóa, sự phát triển của khối u, sẩy thai, điều kiện tâm thần và khiến tóc bạc.

Các đặc điểm như yếu tố di truyền, sự tiếp xúc với hóa chất và mức độ căng thẳng có liên quan đến thời gian và tốc độ bạc của mái tóc. Nếu cơ thể thiếu đi các vitamin và chất khoáng thiết yếu đặc biệt là 2 loại vitamin B và E khiến cơ thể lão hóa sớm hơn. Những trường hợp sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh, một số loại thuốc gây ra rụng tóc cũng làm cho mái tóc nhạt màu đi.

Nhuộm tóc bạc cùng nguyên liệu tự nhiên

Mái tóc bồng bềnh, óng mượt và hợp thời thượng là điều mà ai cũng mong muốn có được. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên thuốc nhuộm tóc trên thị trường thì những hóa chất có trong thuốc chính là yếu tố khiến cho mái tóc hư tổn.

Nước trà nhuộm đen mái tóc

Màu của nước trà đặc sánh có tác dụng làm tóc bạn trở nên sẫm màu và óng ả hơn. Những người bị bạc tóc sớm thì trong trà đen có chứa các chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của da đầu nên sử dụng nước trà đen là phương pháp tối ưu cho mái tóc của bạn.

Trà đen nhuộm tóc bạc hiệu quả

Cách làm: Dùng một ấm trà đen pha đặc cùng 1 thìa muối tinh. Sau khi làm sạch đầu với dầu gội, hãy dùng nước muối trà đen xả lên da đầu và tóc, ủ trong vòng 1 giờ, sau đó chỉ cần xả sạch với nước.

Hỗn hợp nước trà và muối tinh có khả năng làm sậm màu sợi tóc, che phủ những sợi tóc bạc và làm mềm tóc như một dầu xả tự nhiên, không gây cảm giác khô, xơ sau khi gội.

Nhuộm tóc bạc bằng cây lá móng

Lá móng thường được làm thuốc nhuộm giúp thay đổi màu tóc theo ý muốn, là một loại thuốc nhuộm tóc bạc tự nhiên tuyệt vời.

Nhuộm tóc bạc thành đen với cây lá móng, hãy kết hợp cùng dầu vừng và lá cây cà ri. Đun sôi dầu vừng rồi cho thêm vài lá cà ri, bước này nên làm nhiều hơn để tiện dùng cho những lần sau. Mỗi khi cần nhuộm tóc, đun sôi lá móng cùng hỗn hợp trên trong vài phút. Để nguội rồi thoa lên tóc, massage da đầu và tóc khoảng 10 phút và ủ trong 3-4 tiếng rồi gội sạch với nước.

Ngoài da, nếu bạn muốn nhuộm sang màu thời thượng như đỏ tía thì hãy nghiền củ dền thành nước, trộn cùng với lá móng. Đối với ai thích màu hung đỏ, chỉ cần trộn lá móng cùng một chút nước cốt chanh và trà xanh. Mái tóc sẽ được nhuộm đúng với màu bạn mong muốn.

Quả óc chó nhuộm tóc bạc

Quả óc chó từ lâu đã được biết đến với công dụng tốt cho sức khỏe, mà không nhiều người biết quả óc chó còn có thể sử dụng để tạo ra thuốc nhuộm cho tóc. Vỏ quả óc chó rất cứng và có tác dụng nhuộm màu tóc rất mạnh.

Quả óc chó rất tốt cho sức khỏe và cho cả mái tóc

Cách làm: Nghiền bỏ quả óc chó sau đó đun sôi với nước trong vòng 30 phút hoặc khi nước chuyển sang màu nâu đậm thì tắt bếp và để nguội. Lọc vỏ quả óc chó lấy nước, sau đó dùng găng tay xoa đều và bóp nhẹ nhàng vào sâu da đầu và tóc với nước quả óc chó. Ủ ít nhất 1 giờ rồi đi gội sạch lại với nước, không dùng dầu gội.

Chất nhuộm này rất mạnh, nó sẽ biến tất cả mọi thứ thành màu nâu sẫm (dark brown)  từ da, vải vóc tới các dụng cụ và thậm chí là gạch ngói. Bởi vậy bạn cần hết sức cẩn thận trong quá trình chuẩn bị cũng như nhuộm tóc bạc.

Nhiều người cho rằng thuốc nhuộm tóc không thể ngấm vào cơ thể vì nó chỉ tiếp xúc với tóc. Điều này rất khó đảm bảo vì da đầu luôn tiếp xúc với thuốc nhuộm trong quá trình nhuộm tóc. Hóa chất sẽ dễ dàng hấp thụ qua da đầu và nhiễm vào máu, đó là lý do các loại thuốc nhuộm hóa chất luôn tiềm ẩn mối nguy hiểm.

Hãy để bí quyết về cách nhuộm tóc bạc an toàn tại nhà giúp bạn chăm sóc và nuôi dưỡng mái tóc của mình trở nên đẹp tuyệt vời như mong ước hơn bạn nhé!




Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top