Giải pháp nào cho trẻ bạc tóc ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì là thời điểm rất quan trọng của trẻ trong việc phát triển từ thể chất lẫn tinh thần. Bạc tóc sớm khiến trẻ lo lắng, sợ hãi và thiếu tự tin. Hãy cùng đi tìm nguyên nhân và có những giải pháp điều trị tốt nhất cho mái tóc của trẻ.

Nguyên nhân bạc tóc ở tuổi dậy thì

Mỗi người đều có biểu hiện bạc tóc không giống nhau, lứa tuổi nào cũng có thể có vài sợi tóc bạc. Tóc bạc có thể gây nên nhiều phiền phức trong cuộc sống của họ, ảnh hưởng tới sức khỏe lẫn cuộc sống. Bạc tóc ở thời điểm thanh xuân đang nở rộ thì hẳn là điều không ai muốn. Cùng làm rõ những nguyên nhân gây bạc tóc tuổi dậy thì

Tóc bạc làm ảnh hưởng tới cuộc sống của trẻ

Do di truyền: Yếu tố này quyết định thời điểm và tốc độ bạc tóc, không thể thay đổi được. Thời điểm bạc tóc của trẻ bị bạc liên kết chặt chẽ với thời điểm cha mẹ, ông bà bắt đầu bị bạc tóc. Một số trẻ có tình trạng sức khỏe khá tốt, chế độ ăn uống hợp lý và lối sống hợp lý nhưng vẫn bị bạc tóc sớm thì đó được xem là di truyền.

Rối loạn nội tiết: Trong giai đoạn phát triển ở trẻ, cơ thể có sự biến đổi trong hormone là nguyên nhân làm mất cân bằng tạo ra ảnh hưởng đến sự phát triển của nang tóc. Nang tóc không hấp thụ đủ lượng dưỡng chất cần thiết sẽ dẫn đến tình trạng rụng và bạc tóc sớm.

Dinh dưỡng: Ở lứa tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển của cơ thể, nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ tăng cao. Do đó, lượng dưỡng chất trẻ nạp vào cơ thể không đủ. Kéo theo là sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, các vitamin cùng khoáng chất cần thiết là nguyên nhân khiến sức khỏe và mái tóc của trẻ yếu dần đi.

Tâm sinh lý thay đổi: tuổi dậy thì gây nên sự thay đổi về tâm sinh lý rất lớn. Dậy thì là thời gian chuyển tiếp từ trẻ con sang người lớn, áp lực từ bài vở, những mối quan hệ bạn bè và người thân xung quanh,... ảnh hưởng tới suy nghĩ của trẻ. Căng thẳng, mệt mỏi là nguyên nhân dẫn đến rối loạn trong hoạt động của hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên; lượng dinh dưỡng cung cấp cho tóc bị ảnh hưởng khiến tóc không được nuôi dưỡng và nhanh bị lão hóa.

Căng thẳng cũng gây bạc tóc sớm ở tuổi dậy thì

Tạo kiểu tóc quá đà: Thời đại phát triển, các bạn trẻ luôn muốn theo kịp xu hướng và phong cách hiện tại thường sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc bằng những sản phẩm hóa chất như thuốc nhuộm, uốn, ép,... Những sản phẩm làm tóc đều chứa chất hydrogen peroxide gây hại cho tóc khiến tóc dần mất màu, gây bạc tóc sớm.

Chữa bạc tóc ở tuổi dậy thì ra sao

Bạc tóc ở tuổi dậy thì gây ra những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của trẻ. Tóc bạc làm bạn trở nên tự ti, khó giao tiếp với người đối diện lâu dần gây ra bệnh trầm cảm. Cơ thể ở độ tuổi dậy thì có những trao đổi chất diễn ra khá mạnh mẽ nên quá trình làm giảm bạc tóc có thể áp dụng một phương pháp sau

Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng

Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng một cách khoa học và hợp lý sẽ tạo ra lượng máu cần thiết nuôi tóc, làm nang tóc được phát triển khỏe mạnh. Quá trình sản xuất hắc tố melanin duy trì màu tóc được cải thiện, trả lại màu sắc cho tóc hiệu quả.

Ở lứa tuổi dậy thì, các bạn trẻ thường ăn khá nhiều thứ trong ngày nhưng chưa có lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Để có mái tóc chắc khỏe, đen mượt, bạn nên tăng cường bổ sung đạm, vitamin, chất béo không no và các khoáng chát vào những bữa ăn hàng ngày. Đồng thời, hạn chế những đồ ăn vặt, đồ ngọt và các thực phẩm chiên xào.

Giải tỏa căng thẳng, lo lắng

Để đảm bảo cho sức khỏe cũng như mái tóc của trẻ được khỏe mạnh, trẻ phải loại bỏ các stress ra khỏi cuộc sống. Tích cực tham gia những hoạt động ngoại khóa, hay sắp xếp thời gian để tập luyện thể dục thể thao. Những phương pháp này sẽ giúp đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực, bên cạnh đó sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý cùng chế độ dinh dưỡng đầy đủ là điều cần thiết để cơ thể phát triển toàn diện, hài hòa.

Sử dụng dầu gội hợp lý

Hãy tìm cho mái tóc loại dầu gội phù hợp 

Trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội nổi tiếng làm mềm mượt cho mái tóc. Tuy nhiên, nếu sử dụng tràn lan, da đầu sẽ bị các chất oxy hóa có trong thành phần của sản phẩm làm yếu dần, gây nên ngứa, nấm da đầu, chân tóc yếu dần gây bạc tóc.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ thật sự tốt cho sức khỏe, hãy tập thói quen ngủ đủ giấc và đúng giờ để cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn. Trong khi ngủ, quá trình chao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn, tạo ra nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và mái tóc khỏe mạnh.

Nếu những biện pháp này không thể giúp bạn khắc phục được trong thời gian ngắn, hãy nhờ đến sự can thiệp từ thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm bạc tóc Ô Mộc Khang.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top