Giảm tóc bạc sớm nhanh chóng cho trẻ em nhờ phương pháp này

Những trẻ em bị xuất hiện những sợi tóc bạc được gọi là tóc bạc sớm, nhưng cha mẹ đừng quá lo lắng. Chỉ cần kiên trì và quyết tâm, cha mẹ có thể khắc phục bằng những giải pháp giảm bạc tóc đơn giản nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

Nguyên nhân cơ bản gây ra hiện tượng trẻ em bị bạc tóc sớm

Di truyền là yếu tố quyết định thời điểm bạc tóc của một người, là nguyên nhân chủ yếu của những ai bị bạc tóc sớm. Thời điểm ông bà hay cha mẹ bắt đầu bạc thì trẻ em cũng sẽ bị bạc tại thời điểm đó.

Di truyền là nguyên nhân chủ yếu gây bạc tóc sớm ở trẻ

Những áp lực về học tập, thi cử hay lo lắng làm cho tâm trí trẻ không điều hòa dẫn đến u uất, phát hỏa. Khi ấy cơ thể sẽ bị thiếu hụt về khí huyết do các mạch máu bị co lại, tóc thiếu đi sự nuôi dưỡng cần thiết nên nhanh chóng bị bạc sớm.

Hiện tượng bạc tóc sớm ở trẻ em xuất hiện bởi chế độ ăn uống không hợp lý,  chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể mất cân bằng. Hay có thể cơ thể bé có những bệnh lý như thiếu máu ác tính, hội chứng Werner gây nên tóc bạc sớm.

Giải pháp hỗ trợ điều trị chứng bạc tóc sớm trẻ em hiệu quả

Khế chua hỗ trợ chữa tóc bạc sớm

Tình trạng bạc tóc sớm ở trẻ là nỗi lo lắng của các bậc cha mẹ, nó ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của con trẻ. Bạn có thể hoàn toàn chủ động khắc phục tình trạng này cho trẻ bằng các nguyên liệu tự nhiên dầu dưỡng chất như khế chua. Loại quả này chứa nhiều vitamin và các axit hữu cơ, giúp mái tóc chắc khỏe và hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm hiệu quả cho bé.

Khế chua giảm bạc tóc sớm hiệu quả cho bé

Công thức chữa bạc tóc sớm bằng khế chua như sau: Dùng một lượng khế vừa đủ kết hợp cùng nước dừa cùng một chút mật ong. Khế chua đem ép lấy nước rồi hòa trộn cùng nước dừa và mật ong. Cho trẻ em ngày uống 2 lần với tác dụng kích thích tóc đen dài, hoạt huyết và thanh lọc cơ thể.

Giảm bạc tóc sớm hiệu quả nhờ Hà thủ ô

Trong Y học cổ truyền, hà thủ ô nổi tiếng là một vị thuốc hỗ trợ chữa bạc tóc hiệu quả được nhiều người tin dùng. Hà thủ ô có vị đắng, chát, hơi ngọt, tính bình với tác dụng bổ gan thận, hỗ trợ điều trị bạc tóc sớm. Nếu cha mẹ kiên trì cho trẻ sử dụng hà thủ ô thường xuyên trong một thời gian, mái tóc của trẻ sẽ đen dần trở lại và ngày càng mượt mà hơn.

Bạn có thể đun hà thủ ô để trẻ uống thay nước hằng ngày. Tuy nhiên, nước uống hà thủ ô có thể hơi đắng và trẻ rất khó có thể kiên trì sử dụng nên hãy cho thêm đậu đen đã được rang chín nấu cùng với hà thủ ô. Một cách khác, mẹ đem hà thủ ô sấy khô, vừng đen đã được rang chín tán thành bột mịn rồi hòa cùng với nhau pha nước uống cùng chút mật ong, ngày 2 lần, với liều lượng mỗi lần khoảng 3 muỗng cà phê.

Hỗ trợ chữa bạc tóc sớm bằng đậu đen

Đậu đen là loại hạt thuộc họ đậu có tính mát, công dụng làm sáng mắt, bổ gan thận, thính tai, chữa táo bón, thanh nhiệt và làm đen râu tóc. Sử dụng đậu đen giúp mái tóc không những giảm thiểu tình trạng bạc tóc sớm, tóc dần đen trở lại mà còn giúp nuôi dưỡng mái tóc của trẻ chắc khỏe, mềm mượt hơn.

Nên cho trẻ uống nước đậu đen mỗi ngày 

Đậu đen có thể đem nấu chè ăn, hoặc đem rang chín đậu đen và sắc lấy nước uống hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp đậu đen với xương hầm thành món chính trong bữa ăn hàng này để thay đổi khẩu vị. Chỉ cần kiên trì cho trẻ thực hiện, chắc chắn mái tóc của trẻ sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc làm chậm tình trạng lão hóa tóc ở trẻ em. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ qua Hotline: 1900 7036 để được tư vấn cụ thể.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top