Hà thủ ô đỏ ngâm rượu hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm

“Muốn cho xanh tóc đỏ da

Rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô”

Câu ca dao được lưu truyền trong dân gian đã phần nào hé lộ một số lợi ích của hà thủ ô đối với sức khỏe. Đây cũng là một vị thuốc quý rất khó tính, nếu chế biến hoặc sử dụng sai cách sẽ để lại nhiều hiểm họa khó lường. Vì vậy, Ô Mộc Khang sẽ hướng dẫn cho bạn cách ngâm rượu hà thủ ô đỏ hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm.

Hà thủ ô có công dụng gì?

Công dụng của hà thủ ô đối với sức khỏe

Được coi là vị thuốc quý của dân tộc được điều chế theo nhiều công thức nhằm mục đích hỗ trợ điều trị bệnh.

Hà thủ ô có 2 loại: hà thủ ô đỏ và hà thủ ô trắng. Về bề ngoài thì chúng có hình dáng giống nhau, mỗi loại sẽ có một công dụng đặc trưng. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu cho thấy, hà thủ ô đỏ có dược tính cao hơn hà thủ ô trắng.

Có thể bạn quan tâm:

Sau đây là một số công dụng của hà thủ ô đỏ:

Theo Đông y:

Đây là một loại thảo dược có tính nóng, vị đắng, ngọt chát có tác dụng làm đen râu tóc, bổ thận gan, bổ máu, mạnh gân cốt, nhuận tràng, hỗ trợ chữa sốt rét…

Theo Tây y:

Hà thủ ô đỏ được dùng để chữa các bệnh về thần kinh, suy nhược cơ thể, bổ tim, kích thích tiêu hóa. Đồng thời cũng làm tăng tiết sữa, chống co thắt phế quản, chống viêm, làm giảm cholesterol, ức chế tăng lipit máu.

Hướng dẫn cách ngâm rượu hà thủ ô đỏ hỗ trợ điều trị râu tóc bạc sớm

Hà thủ ô đỏ là một trong những vị thuốc rất khó tính, nếu không biết cách sơ chế hoặc sử dụng quá liều lượng sẽ để lại nhiều mối nguy hại. Nhẹ thì rối loạn tiêu hóa, tê bì chân tay, nặng thì gây ngộ độc và tử vong.

Vì vậy, nếu mua hà thủ ô tươi ngoài chợ thì cần được sơ chế rồi mới đem vào sử dụng. Có rất nhiều cách chế biến hà thủ ô để hỗ trợ điều trị bệnh, nhưng cách mà mọi người hay áp dụng nhất là ngâm rượu.

Hà thủ ô đỏ ngâm rượu hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách ngâm rượu hà thủ ô đỏ hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm:

Nguyên liệu: 1,5kg Hà thủ ô đỏ, 0,5kg đỗ đen xanh lòng, 6-8 lít rượu trắng, nước vo gạo.

Cách thực hiện:

Bước 1: Hà thủ ô đỏ tươi sau khi mua về rửa sạch, gọt vỏ, bỏ lõi và thái thành từng lát mỏng. Sau đó ngâm với nước gạo 1 ngày 1 đêm, nhớ thay nước gạo 5-6h/lần. Vớt hà thủ ô ra rổ để ráo nước khi hết thời gian ngâm.

Bước 2: Đỗ đe xanh lòng rang trên lửa nhỏ đến khi thơm, không nên rang quá kỹ làm mất giá trị dinh dưỡng.

Bước 3: Cho hà thủ ô và đỗ đen xanh lòng vào bình ngâm, đỏ rượu vào ngâm và đậy kín nắp. Nên ngâm trong khoảng 4-6 tháng.

Hướng dẫn sử dụng:

Uống 1-2 chén nhỏ khì vào bữa cơm.

Một số lưu ý khi dùng hà thủ ô đỏ ngâm rượu

  • Hà thủ ô đỏ là vị thuốc có tính nóng nên khi sử dụng cần kiêng gia vị cay nóng, thực phẩm tam bạch (thực phẩm có màu trắng): hành, tỏi, củ cải trắng. Bởi các thực phẩm này sẽ gây hao tổn tinh huyết.
  • Hà thủ ô đỏ ngâm rượu là một trong những bài thuốc hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm, đồng thời có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Nhưng không vì thế mà lạm dụng uống quá nhiều. Bởi rượu sẽ không tốt cho gan và hệ thần kinh nếu sử dụng nhiều.

Ngoài cách ngâm rượu, hà thủ ô đỏ còn được chế biến theo nhiều cách khác nhau như: sắc nước uống, tán bột hoặc điều chế dưới dạng viên nén để sử dụng.


Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phòng ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top