Hà thủ ô với những công dụng tuyệt vời

Hà thủ ô được biết đến hầu như là giúp tóc bạc hóa đen mà không biết rằng công dụng chữa bệnh của rễ củ hà thủ ô rất đa dạng về những bệnh nan y khác nữa. Trong bài hôm nay, chúng tôi đem tới những tác dụng của hà thủ ô đỏ - một trong những thảo dược quý thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Hà thủ ô đỏ

“Muốn cho xanh tóc đỏ da - Rủ nhau lên núi tìm Hà thủ ô”, công dụng của hà thủ ô không phải ngẫu nhiên được nhắc tới như một loại thần dược cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ điều trị bạc tóc.

Cũng như Hà thủ ô trắng, hà thủ ô đỏ vốn là loại cây thân thảo, dây quấn màu xanh tía, thân rễ phồng thành củ. Hoa có từng chùm, nhiều nhánh và có màu xanh vàng nhạt. Hà thủ ô đỏ còn có tên gọi khác như: Dạ hợp, giao đằng, thủ ô, địa tinh,..  Cây thường mọc hoang ở các tỉnh miền núi, có vị chát và là cây cho củ dùng để làm thuốc.

Hà thủ ô - thần dược cho sức khỏe con người

Theo nghiên cứu mới nhất, Củ hà thủ ô chứa 1,7% anthraglycosid, trong đó có emodin, physcion, rhein, chrysophanol. 1,1% protid, 45,2% tinh bột, 3,1% lipid, 4,5% chất vô cơ, 26,45 các chất tan trong nước, lecitin, rhaponticin (rhapontin, ponticin).

Lúc chưa chế, hà thủ ô chứa 7,68% tanin, 0,25% dẫn chất anthraquinon tự do, 0,8058% dẫn chất anthraquinon toàn phần. Sau khi chế, còn 3,82% tanin, 0,1127% dẫn chất anthraquinon tự do, 0,2496% dẫn chất anthraquinon toàn phần.

Công dụng từ Hà thủ ô

Hà thủ ô có vị đắng ngọt hơi chát, tính ấm. Có tác dụng bổ can, ích thận, cố tinh, dưỡng huyết, trừ phong. Y học hiện đại đã nghiên cứu, hà thủ ô giúp điều chỉnh rối loạn lipit máu, hạ cholesterol trong huyết thanh, phòng chống và ngăn xơ vữa động mạch, bảo vệ lá gan, làm giảm nhịp tim, tăng cường lượng máu lưu thông trong động mạch vành và chống thiếu máu cơ tim.

Chống lão hóa và giúp trẻ hóa làn da. chống teo tuyến ức ở người cao tuổi. Cải thiện hoạt động của hệ thống các tuyến nội tiết, đặc biệt là tuyến thượng thận và giáp trạng. Nhuận tràng, do dẫn oxymethylanthraquinone làm tăng nhu động ruột; làm ức chế các loại vi khuẩn và virus cúm, ức chế sự phát trin của tế bào ung thư.

Hà thủ ô giúp tăng cường sinh lý

Theo một số nghiên cứu, hà thủ ô có tác dụng bổ huyết, bồi bổ can thận, thận tinh, tăng cường chức năng sinh lý, làm tăng số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. Theo đó làm tăng khả năng tình dục và dễ có con đối với người tinh trùng yếu. Lưu truyền, thời xưa có ông cụ dùng hà thủ ô mà đên 90 tuổi ông vẫn sinh được đàn con khỏe mạnh.

Hà thủ ô hỗ trợ những người sinh lý yếu

Bài thuốc: Cắt lát 150g hà thủ ô phơi khô, 150g sinh địa được rửa sạch, phơi khô ngâm cùng trong 1000ml rượu trắng, tuần 3 lần lắc bình, sau hơn 2 tuần có thể sử dụng. Ngoài tác dụng chữa vô sinh, còn có tác dụng chữa hoa mắt chóng mặt cùng tóc bạc sớm.

Hà thủ ô chống lão hóa đẹp da và kéo dài tuổi thọ

Sử dụng hà thủ ô lâu dài làm đẹp da, kéo dài tuổi thọ bởi trong thành phần của hà thủ ô sẽ giúp điều chỉnh rối loạn lipit máu giúp ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch, bảo vệ tế bào gan thúc đẩy quá trình sản xuất hồng cầu, nâng cao khả năng miễn dịch, cải thiện hoạt động của hệ thống các tuyến nội tiết, nhất là tuyến thượng thận và giáp trạng. Từ đó làn da của bạn sẽ dần được cải thiện, ngăn chặn được quá trình lão hóa, hồng hào và trẻ đẹp.

Bài thuốc: Ngâm hà thủ ô khoảng 2 giờ với nước, rồi sắc khoảng 1 giờ, bỏ bã lấy nước đem đi nấu với gạo và đại táo 3 quả. Khi thành cháo rồi cho thêm chút đường dùng trong ngày. Một cách khác, bạn có thể xay củ hà thủ ô khô thành bột, mỗi ngày chia làm 2 lần uống. Hoặc uống hà thủ ô kết hợp cùng với mật ông để tăng hiệu quả.

Hi vọng với một vài thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu công dụng tuyệt vời của hà thủ ô. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 để được tư vấn và giải đáp.





Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top