Hãy bắt đầu với cách này để tóc bạc không thể gây rắc rối cho bạn!

Nhiều người đã sang độ tuổi 40 - 50 nhưng mái tóc của họ vẫn khiến nhiều người mê, đen bóng, chắc khỏe. Không đợi đến khi xuất hiện tóc bạc mới tìm phương pháp chữa trị, một số người đã biết cách phòng ngừa bạc tóc ngay từ khi mái tóc còn đen mượt, chắc khỏe chăm sóc sức khỏe hàng ngày cho mái tóc là yếu tố giúp chặn đứng quá trình bạc tóc.

Nguyên nhân của chứng bạc tóc sớm

Màu tóc được quy định bởi sắc tố melanin được tiết ra từ các tế bào ở nang tóc. Màu tóc đậm hay nhạt phụ thuộc rất lớn vào hàm lượng melanin cao hay thấp. Khi bạn già đi, hàm lượng melanin trong cơ thể sản sinh càng ít, dẫn đến tóc nhạt dần. Do đó, bạc tóc sớm ở người trẻ có liên quan trực tiếp tới sự sụt giảm hàm lượng melanin. Một số nguyên nhân chủ yếu sau đây làm ảnh hưởng tới mái tóc của bạn:

Do yếu tố di truyền: Gia đình bạn có nhiều người bị bạc tóc sớm thì khả năng cao bạn sẽ gặp tình trạng tương tự. Yếu tố này quyết định thời điểm và tốc độ bạc, thời điểm tóc bắt đầu bạc của bạn liên quan tới thời điểm thành viên trong gia đình bị bạc tóc.

Một số bệnh lý: Rối loạn tuyết giáp ảnh hưởng quan trọng tới sản xuất hormone, gây ra thay đổi những tế bào ở nang tóc, bao gồm cả vùng tế bào sản xuất sắc tố làm bạc tóc sớm. Bệnh bạch biến cũng là một mối nguy hại cho mái tóc, gây rối loạn trong hệ miễn dịch sẽ tấn công lại cơ thể và phá hủy các tế bào sắc tố.

Hãy ngăn chặn ngay trước khi tóc bạc xuất hiện

Sự thiếu hụt vitamin B12: Dưỡng chất cần thiết trong việc tạo tế bào máu, tế bào thần kinh và nhiều chức năng khác cho cơ thể chính là vitamin B12. Thiếu hụt chất dinh dưỡng, không bổ sung kịp thời vitamin B12 gây tình trạng mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, mất máu, làm quá trình lão hóa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Yếu tố tâm lý: Ở những người có cuộc sống căng thẳng, stress, hay lo âu gây mất ngủ, ảnh hưởng đến chế độ sinh hoạt có thể làm cơ thể sản sinh ra các hormone có tác động tiêu cực đến tế bào sinh sắc tố melanin, thúc đẩy quá trình làm bạc tóc.

Thói quen sống không lành mạnh: Hút thuốc khiến khả năng bạc tóc sớm nhiều gấp 4 lần so với những người bình thường. Các hóa chất trong thuốc lá làm mạch máu bị co lại, quá trình vận chuyển máu cũng như dưỡng chất đến nang tóc bị trì trệ, phá hủy tế bào mọc tóc, gây hư tổn và dẫn đến tình trạng rụng tóc và bạc tóc sớm.

Phòng ngừa trước khi xuất hiện dấu hiệu bạc tóc sớm

Giảm stress

Căng thẳng, lo âu luôn để lại trên khuôn mặt và cơ thể bạn những dấu hiệu lão hóa từng ngày không thể xóa nhòa. Do đó, hãy giảm thiểu stress trong cuộc sống, xây dựng một thời gian biểu sống và làm việc hợp lý. Đi ngủ sớm để cơ thể được thư giãn, vận động cơ thể giúp tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn.

Xây dựng chế độ ăn đủ dưỡng chất

Sử dụng các thực phẩm nhiều đạm: Thịt, trứng, sữa, phomai, gia cầm, cá, mầm ngũ cốc, các loại họ đậu,.. Các thực phẩm nhiều iot: Hải sản, cá biển, tôm, cua, cà rốt, trứng, bơ động vật.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, B và nguyên tố vi lượng sắt, đồng, kẽm. Sữa chua uống cũng giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm và giảm tóc động của tóc bạc sau này.

Đảm bảo cơ thể có đủ dinh dưỡng cần thiết

Chăm sóc cho mái tóc hàng ngày

Sử dụng những sản phẩm dầu gội dịu nhẹ cho mái tóc, thường xuyên chăm sóc và giữ độ ẩm cho tóc. Các tinh dầu từ thảo dược thiên nhiên massage cho da đầu cũng là giải pháp cho việc phòng ngừa bạc tóc hiệu quả.

Hãy sắm cho mái tóc của bạn một chiếc mũ rộng vành để đảm bảo bảo mái tóc của bạn không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tia UV của mặt trời là tác nhân phá hủy sự liên kết trong sợi tóc làm thay đổi cấu trúc của mái tóc khiến mái tóc dần bị bai màu, nhạt dần sắc tóc. Chống nắng cho mái tóc mỗi khi ra đường nhé!

Giải pháp ngăn ngừa tóc bạc sớm, bạn có thể sử dụng các thảo dược tự nhiên như: Hà thủ ô đỏ hay đậu đen xanh lòng đã được cha ông ta sử dụng trong việc làm xanh râu tóc. Để điều chế và sử dụng có phần phức tạp nhưng đem lại hiệu quả rất tốt cho mái tóc của bạn.

Hỗ trợ giảm bạc tóc sớm đơn giản nhờ Ô Mộc Khang

Ô Mộc Khang kế thừa kinh nghiệm từ những tinh hoa y học cổ truyền được đúc kết hàng trăm năm, các Dược sỹ đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế kết hợp các loại thảo dược thiên nhiên như: Hà thủ ô đỏ, đỗ đen xanh lòng, cỏ mực, mã đề, nhọ nồi, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to cùng với Kẽm theo tỷ lệ hoàn hảo tác dụng hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa tóc, hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top