Hết bạc tóc sau sinh - kinh nghiệm hay của mẹ bỉm sữa không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa sau sinh

Bạc tóc sau khi sinh là nỗi lo của nhiều mẹ bỉm sữa. Vậy nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sau khi sinh do đâu và làm thế nào để cải thiện. Cùng tìm hiểu cụ thể vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.


Mẹ bỉm sữa chia sẻ kinh nghiệm hay hỗ trợ trị bạc tóc hiệu quả

I. Nguyên nhân dẫn đến tình bạc tóc sau khi sinh ở nữ giới

Sau khi sinh nhiều mẹ bỉm sữa có biểu hiện tóc xuống màu, tóc rụng và bạc tóc. Nguyên nhân được lý giải là do thay đổi nội tiết tố và cơ thể suy nhược.

Ngoài ra, bạc tóc sau sinh còn có thể do một số yếu tố

+ Người phụ nữ phải trải qua quá trình vượt cạn vất vả dẫn đến melanin bị mất đi mà cơ thể không kịp phục hồi.
+ Do thay đổi thói quen sinh hoạt: mẹ thường xuyên phải thức khuya, ngủ ít để chăm con nhỏ
+ Căng thẳng về cách chăm, nuôi dạy con. Do lo lắng về sức khỏe và áp lực công việc gia đình.
+ Trầm cảm sau sinh kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bạc tóc, rụng tóc khó kiểm soát.
+ Ăn uống không đầy đủ dưỡng chất khiến chất thừa vẫn thừa, chất thiếu vẫn thiếu.


Bạc tóc sau sinh do thay đổi nội tiết tố

Ngoài những yếu tố trên, bạc tóc do di truyền cũng là nguyên nhân dẫn đến bạc tóc sau sinh diễn ra với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, nếu đây không phải yếu tố chính dẫn đến bạc tóc, mẹ bỉm sữa nên đến trạm y tế để thăm khám và có hướng điều trị phù hợp.

II. Khắc phục tình trạng bạc tóc của mẹ bỉm sữa mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa

1. Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bỉm sữa

- Thực phẩm giàu đạm
Tăng cường các nhóm thực phẩm giàu đạm như: thịt, cá, pho mát và mầm đậu nành. Đây là nhóm chứa nhiều vitamin B và Omega 3 - dinh dưỡng thiếu yếu để bạn có một mái tóc khỏe mạnh.
Đặc biệt là cá hồi chứa nhiều Sữa, ngoài cải thiện bạc tóc còn giúp ngăn ngừa bạc tóc, giúp sợi tóc chắc khỏe, đen bóng.


Cá hồi chứa nhiều đạm

- Sữa chua
Trong sữa chua chứa nhiều protein và canxi giúp tóc hết rụng, kích thích quá trình mọc tóc, làm đen tóc.

- Selenium
Selenium - là một dưỡng chất quan trọng quyết định đến sự "khỏe mạnh" của lông, tóc và da. Một số loại hạt chứa nhiều Selenium là hạt hướng dương và hạt óc chó.

- Trái cây và rau xanh
Rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp vitamin dồi dào, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tóc chắc khỏe, mượt mà và giữ được màu đen. Ngoài ra, trong thực phẩm này còn chứa nhiều flavanoids + chất chống oxy hóa góp phần làm chậm quá trình lão hóa tóc.


Rau xanh chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho tóc

- Bổ sung các nhóm thực phẩm giàu i-ốt
Các loại rong biển, bơ động vật, trứng, cà rốt, chuối là nhóm thực phẩm chứa nhiều i-ot giúp cơ thể khỏe mạnh và tóc chắc khỏe.

2. Phương pháp hỗ trợ trị bạc tóc sau sinh từ thiên nhiên

Bên cạnh việc cải thiện chế độ ăn uống, áp dụng các liệu pháp thiên nhiên là cách hay để cải thiện tình trạng bạc tóc từ sâu bên trong gốc rễ.

Cách 1: Dầu dừa và nước cốt chanh ngăn bạc tóc ở mẹ sau sinh

Nguyên liệu: 
+ 1 thìa dầu dừa
+ Nước cốt chanh


Trà chanh và muối ngăn ngừa tóc bạc sớm, cải thiện tóc chắc khỏe

Cách thực hiện
Dầu dừa và chanh đều rất tốt cho sự phát triển của sợi tóc và da dầu. Hòa hỗn hợp dầu dừa và chanh vào với nhau. Thoa hỗn hợp trực tiếp lên chân tóc rồi tiến hanh massage nhẹ nhàng. Kiên trì thực hiện tuần 2 lần, bạn sẽ có một mái tóc khỏe đẹp.

Cách 2: Mật ong và rễ gừng hỗ trợ trị hiệu quả tóc bạc sớm

Nguyên liệu: Rễ gừng và mật ong
Cách thực hiện: Rễ gừng bạn đem rửa sạch, đê ráo rồi nghiền nhuyễn. Kế tiếp thêm vào 250ml mật ong, khuấy đều, đậy nắp và để trong tủ lạnh. 
Mỗi ngày bạn lấy 1-2 thìa cafe để uống. Cách làm này khá đơn giản nhưng có hiệu quả để ngăn ngừa bạc tóc rất tốt.

Cách 3: Hỗ trợ trị bạc tóc sau sinh với trà đen và muối

Nguyên liệu: 1 thìa cafe muối và 200ml trà đặc
Cách thực hiện: Hòa tan muối vào 200ml trà đặc, dùng hỗn hợp này bôi đều lên chân tóc 1 tuần/lần, ủ tóc bằng khăn ấm nóng 1 tiếng, sau đó xả lại bằng nước ấm.


Bộ đôi trà đen và muối ngăn ngừa bạc tóc sớm

Cách 4: Dùng đỗ đen xanh lòng hỗ trợ trị bạc tóc

Nấu cháo với sườn non cho đến khi hầm nhừ. Xay bột gạo và bột đỗ đen xanh lòng với nhau, rây mịn rồi cho vào nồi cháo quấy đều ăn. Đây là một bài thuốc có tác dụng giảm gãy rụng, hỗ trợ trị bạc tóc, kích thích tóc mọc nhanh.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đỗ đen xanh lòng với hà thủ ô đỏ cũng có tác dụng điều trị bạc tóc rất tốt mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Nhưng nếu bạn không có thời gian, một cách đơn giản và tiện dụng là có thể dùng Ô Mộc khang thay thế.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua hotline: 1900 7036.


Hi vọng với một vài thông tin chia sẻ về cách chữa bạc tóc sau sinh hôm nay sẽ hữu ích với bạn trong việc ngăn ngừa bạc tóc hiệu quả nhất.


 

 


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top