Hô biến tóc bạc hóa đen ở nữ giới với 10 mẹo "dễ như ăn kẹo"

Nữ giới thường chú ý khá nhiều tới mái tóc của mình, một khi mái tóc điểm bạc, họ sẽ tìm cách để dứt bạc nhanh nhất, trong đó phổ biến là nhuộm. Thế nhưng nhuộm lại tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, chưa kể hóa chất có trong thuốc nhuộm còn làm teo nang tóc, khiến tóc "một đi không trở lại". Vậy đâu là giả pháp. Khá dễ thôi, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn mẹo trị bạc tóc ở nữ giới đơn giản tại nhà mà không cần nhuộm. Cùng tìm hiểu điều thú vị này qua bài viết nhé.

Nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm ở nữ giới

Do yếu tố di truyền

Do truyền là một trong những điều đầu tiên mọi người sẽ nghĩ tới khi mái tóc bị bạc trước tuổi. Với nữ giới, nêu trong gia đình đã có ông bà hoặc bố mẹ đã từng bị tóc bạc sớm thì nguy cơ bị bạc tóc cao gấp 3-4 lần so với người bình thường.

Có thể bạn quan tâm:

Thế nhưng có những người họ không chịu ảnh hưởng của tóc bạc sớm di truyền, nhưng họ vẫn bị bạc tóc "ghé thăm". Đó là khi họ đang gặp phải một trong số những vấn đề sau:

Thứ nhất là do chế độ ăn uống thiếu cân bằng

Ăn uống thiếu dưỡng chất, ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, bữa ăn thiếu rau củ hoặc chỉ ăn nhóm thức ăn yêu thích. Bên cạnh đó, ăn không ra bữa khiến đồng hồ sinh học trong cơ thể bị đảo lộn dẫn tới lượng dưỡng chất được điều đến để nuôi tóc thiếu ổn định.

Thứ hai là làm việc quá căng thẳng

Làm việc quá căng thẳng khiến não bộ của bạn luôn bị căng lên trong suốt một thời gian dài. Nó có thể làm tuần hoàn máu chậm đi, hoạt động trao đổi trong cơ thể không được vận hành thông suốt. Đây chính là lý do mỗi khi căng thẳng, khả năng giải quyết vấn đề của bạn cực kém.

Thứ ba là sử dụng nhiều thuốc nhuộm

Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm ở nữ giới. Bởi nữ giới thường thích làm điệu cho mái tóc của mình, khi đó uốn, nhuộm, dập xù hay làm xoăn tóc được diễn ra thường xuyên. Cũng giống như cơ thể khi làm việc quá sức sẽ trở nên mệt mỏi, tóc sẽ trở nên hư tổn và xuống màu dần dần.

Thứ tư là do gặp phải một số bệnh thiếu máu ác tính hay hội chứng Werner (triệu chứng lão hóa sớm trước tuổi 30).

Mẹo trị tóc bạc sớm ở nữ giới

1. Qủa chùm ruột

Trị tóc bạc sớm bằng quả chùm ruột là một trong những biện pháp đem lại hiệu quả khá cao, ít tốn kém. Để thực hiện phương pháp này bạn có thể thái quả chùm ruột thành từng miếng nhỏ, đem phơi khô trong bóng râm. Sau đó, dùng những miếng chùm ruột này đun cùng với dầu dừa, đun sôi và để nguội. Cho vào lọ dùng dần.


Ngừa tóc bạc sớm ở nữ giới với quả chùm ruột

Cách sử dụng:
Bạn lấy phần hỗn hợp quả chùm ruột, chấm lên chân tóc, massage nhẹ nhàng chừng 20 phút để hỗn hợp thẩm thấu vào sâu bên trong da đầu. Thực hiện tuần 1-2 lần đến khi tóc đen lại như ý.

Một cách khác là dùng miếng chùm ruột đã phơi khô ngâm với nước, để qua đem rồi gội đầu. Cách làm này cũng có tác dụng cải thiện màu tóc và độ bóng cho tóc.

2. Sử dụng củ nhân sâm

Trong củ nhân sâm có chứa tấy nhiều dưỡng chất cần thiết giúp làm đẹp tóc, ngoài ra những chất này còn rất tốt cho da. Dù nhân sâm khá tốt nhưng không phải dùng như nào cũng được đâu nhé. Tốt hơn hết là bạn nên hỏi ý kiến của bác sỹ hoặc những người có chuyên môn để dùng nhân sâm với liều lượng phù hợp.


Nhân sâm ngăn ngừa bạc tóc ở nữ

3. Lá cà ri

Trong lá cà ri có nhiều dưỡng chất giúp chống lại sự lão hóa sớm của tóc. Thêm vào đó, trong lá cà ri còn chứa các sắc tố giúp mái tóc trẻ lâu.

Để ngăn ngừa tóc bạc sớm ở nữ giới bằng lá cà ri, bạn lấy 1 nắm lá cà ri và đun trong dầu dừa. Đến khi lá cà ri chuyển sang màu đen, bạn tắt bếp. Để nguội rồi chắt lấy hỗn hợp, cho vào lọ. Khu dùng, bạn lấy 1 ít hỗn hợp và chấm lên da đầu, massage nhẹ nhàng để các dinh dưỡng thẩm thấu vào sâu bên trong da đầu.

4. Sử dụng hỗn hợp dầu dừa và chanh

Bộ đôi dầu dừa và chanh có tác dụng ngăn ngừa bạc tóc khá hiệu quả. Để thực hiện phương pháp này, bạn lấy 1 ít dầu dừa + nước cốt chanh rồi khuấy đều. Sử dụng hỗn hợp để thoa lên tóc. Không chỉ kích thích nang tóc sản sinh sắc tố và điều tiết hoạt động chuyển tiếp dinh dưỡng cho tóc. Thực tế cho thấy, có nhiều người khi áp dụng phương pháp ngăn ngừa bạc tóc này, đến năm 60, 70 tuổi tóc họ vẫn còn đen bóng và khỏe mạnh.


Mẹo trị tóc bạc sớm ở nữ với dầu dừa và chanh

5. Sử dụng dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân khá quen thuộc với nữ giới bởi đây là một trong mỹ phẩm tự nhiên khá quen thuộc để làm đẹp cho tóc. Tuy nhiên, bằng cách thức đơn giản là dùng dầu hạnh nhân massage lên da dầu, bạn cũng có thể cải thiện tình trạng bạc tóc hiệu quả.

6. Sử dụng cây ngô đồng

Thêm một phương pháp hỗ trợ điều trị chứng tóc bạc sớm ở người trẻ đó chính là dùng cây ngô đồng. Cách thực hiện khá dễ, dùng lá ngô đồng giã nát, vắt lấy nước cốt rồi dùng phần nước cốt này thấm lên da dầu. Thực hiện ngày 1-2 lần, kiên trì trong nhiều ngày để thấy tác dụng rõ rệt nhất.

7. Sử dụng vỏ khoai tây

Ngỡ tưởng rằng vỏ khoai tây thì không có tác dụng, thế nhưng bạn có biết trong vỏ khoai tây có chứa rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời: vitamin C, Kali, Canxi, Photpho...


Ngăn ngừa tóc bạc sớm ở nữ với khoai tây

Ngăn bạc tóc với khoai tây:
Bạn lấy 1-2 củ khoai tây (số lượng khoai tây tùy vào độ dài mái tóc). Tiếp đến đem rửa sạch, gọt lấy phần vỏ. Cho phần vỏ khoai tây vào trong nồi, thêm nước. Khi nồi nước sôi, bạn đun thêm 10 phút nữa rồi để nguội. Chắt lấy nước, bạn có thể dùng phần nước này để gội đầu hoặc thấm lên da đầu massage nhẹ nhàng.

8. Lá dâu tằm trị tóc bạc sớm

Gần giống với việc sử dụng lá cà ri, bạn lấy lá dâu tằm đem rửa sạch ồi cho vào nồi đun cùng với nước. Sau đó, bạn dùng phần nước này để đun với dầu vừng, tạo thành 1 loại dầu gội chải tóc. Dùng loại dầu này để chải tóc mỗi ngày sẽ giúp tóc đen trở lại.

9. Sử dụng gừng và mật ong

Bạn cho một ít bột gừng và 1/2 chén mật onng vào trộn đều. Cất vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần sử dụng 1-2 muỗng để thoa lên da đầu, ủ tóc 1h rồi gội sạch lại bằng nước bồ kết.

10. Dùng đậu đen

Và mẹo ngăn ngừa tóc bạc sớm ở nữ giới cuối cùng chính là dùng đậu đen. Bạn lấy 1 nắm đậu đen, cho vào bát hấp cách thủy đến khi nhừ thì lọc lấy nước, loại bỏ bã. Dùng phần nước này bôi lên tóc ngày 2 lần, làm liên tục đến khi tóc đen là được.


Ngừa tóc bạc sớm với đậu đen

Bạn thấy những mẹo trị tóc bạc sớm ở nữ giới trên thế nào, rất đon giản đúng không? Với những cách làm này, bạn sẽ không cần quá cầu kỳ hay linh kỉnh, chỉ cần áp dụng một thời gian là cũng có thể đem lại hiệu quả như ý. Tuy nhiên, nếu bạn là một người bận rộn và không có thời gian để thực hiện mỗi ngày, một cách đơn giản và tiện dụng hơn là dùng viên nén thảo dược, chẳng hạn như Ô Mộc Khang để thay thế. Nếu còn gì thắc mắc hoặc cần tư vấn, hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 nhé.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top