Không thể ngờ tóc bạc sớm chỉ vì thường xuyên tẩy trắng răng

Trong thời buổi hiện đại, một hàm răng trắng nuốt đang trở thành mốt. Rất nhiều người đã sử dụng thuốc tẩy trắng răng để có được hàm răng như ý muốn. Nhưng ít ai ngờ kem tẩy trăng răng lại gây ra tóc bạc sớm. Đặc biệt đối tượng thanh niên là những người dễ mắc tóc bạc sớm khi sử dụng hóa chất này.

Vì sao tẩy trắng răng gây ra tóc bạc sớm?

Tẩy trắng răng là việc  dùng Hydrogen Peroxide cho thấm qua lớp men. Hydrogen Peroxide hay còn được gọi là oxy già, là hóa chất tẩy rửa được dùng trong công nghiệp. Hydrogen Peroxide thấm vào làm biến đổi màu của lớp ngà bên trong, giúp răng trông trắng hơn. Theo ý kiến của các chuyên gia: tẩy trắng răng cũng giống như nhuộm tóc hay tẩy trắng da. Đây là những can thiệp của hóa chất lên cơ thể nó thể  giúp bạn đẹp lên ngay lúc đó nhưng hậu họa về sau rất lớn. Một trong số đó là gây ra tóc bạc sớm.


Trong chất tẩy trắng răng có chứa chất làm bạc tóc

Các Hydrogen Peroxide ở trên răng theo đường dạ dày đi vào cơ thể. Hydrogen Peroxide sẽ phá vỡ các enzym tạo màu cho tóc. Những enzym này bị phá vỡ khiến tóc mới mọc ra không có màu. Enzym bị phá vỡ càng nhiều thì tóc càng mất màu. Tóc của bạn lúc này gọi là tóc bạc sớm. Tóc bạc sớm gây ảnh hưởng lớn đến vẻ ngoài của bạn. Mái tóc này khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp và cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm: 

Không những thế Hydrogen Peroxide là thành phần chính của thuốc tẩy tóc. Nếu để Hydrogen Peroxide ngấm sâu vào cơ thể. Hoạt chất này sẽ phá vỡ các nang tóc và tế bào biểu bì da đầu. Lâu ngày khiến tóc bị khô xơ, chẻ ngọn và rụng tóc.


Các Hydrogen Peroxide có trong chất tẩy trắng răng phá vỡ các eyme tạo màu tóc

Hydrogen Peroxide tích tụ lâu ngày còn làm cơ thể bị nhiễm độc. Bên cạnh hậu quả làm tóc bạc sớm, nó còn kéo theo các hệ lụy khác như: suy nhược cơ thể; chán ăn; mất ngủ…

Muốn tẩy trắng răng an toàn bạn nên đến các trung tâm y tế có uy tín. Hiện nay có rất nhiều biện pháp tẩy trắng răng tự nhiên, bạn có thể tự làm tại nhà vừa an toàn mà vẫn đem lại hiệu quả.

Những loại hóa chất khác gây ra tóc bạc sớm

Ngoài thuốc tẩy trắng răng thì thuốc nhuộm tóc, thuốc tẩy tóc cũng là một trong những hóa chất hàng đầu gây ra tóc bạc sớm.


Tóc bạc sớm khi tuổi vẫn còn trẻ

Trong thuốc nhuộm tóc cũng chứa Hydrogen Peroxide. Không những thế thuốc nhuộm còn chứa nhiều hoạt chất khác cực kỳ độc hại. Hoạt chất này làm phá vỡ cấu trúc tế bào da đầu. Bên cạnh đó nó còn phá hủy các nang tóc. Tóc không được nuôi dưỡng và bị biến đổi dẫn đến hiện tượng tóc bạc sớm, khô xơ. Nếu bạn thường xuyên nhuộm thì tóc của bạn không có thời gian phục hồi và tái tạo khi bị tác động của hóa chất. Vì thế bạn cần lựa chọn kỹ loại thuốc nhuộm. Không những thế khoảng cách giữa các lần nhuộm phải ít nhất từ 1 – 2 năm để mái tóc phục hồi.

Kem tẩy trắng da cũng là một trong những hóa chất gây ra tóc bạc sớm. Có cùng thành phần là Hydrogen Peroxide. Hydrogen Peroxide trong kem tẩy trắng da ngấm vào cơ thể nhanh và sâu. Hàm lượng Hydrogen Peroxide thường rất lớn vì thế nó mới đem lại hiệu quả tức thì. Tốt nhất bạn không nên sử dụng kem tẩy trắng da, vì da trắng đâu chưa thấy đã thấy tóc bạc sớm.

Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu bạn đã có thêm cho mình thông tin hữu ích tại sao sử dụng chất tẩy trắng răng lại là nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm. Chúc bạn thành công và đừng quên dõi theo những bài viết mới nhất để biết cách chăm sóc tóc khéo cho mình nhé.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top