Làm chậm quá trình lão hóa tóc, thanh lọc cơ thể nhờ món chè đậu đen xanh lòng

Theo quy luật của sự lão hóa, "tuổi già thì bạc tóc" có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Thế nhưng, tình trạng bạc tóc ở tuổi 25-30 hay còn gọi là tóc bạc sớm thì bạn nghĩ sao về vấn đề này. Đây thực sự trở thành nỗi lo của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Liệu rằng đó có phải là dấu hiệu của bệnh tật hay không?...

Thông thường ở độ tuổi ngoài 45-50 khi cơ thể bắt đầu lão hóa thì mới xuất hiện tóc bạc. Tuy nhiên, ở độ tuổi 30 mà tôi đã phảiđón chào mái tóc "muối tiêu". Ban đầu, tôi thấy xuất hiện lởm chởm từng sợi bạc ở hai bên thái dương nên cũng không để ý lắm.

Tóc bạc sớm do căng thẳng, thức khuya

Tôi là dân công trình nên công việc thường xuyên phải đi công tác, chế độ ăn uống thất thường, thức khuya, dậy sớm và thường xuyên bị stress. Khoảng 1 năm sau đó tôi giật mình vì mái tóc mình ngả màu một cách nhanh chóng. Nhìn trong gương mà cứ ngỡ như mình như ngoài tuổi. Chả trách gì mà ra đường tôi toàn bị mọi người gọi bằng "chú" trong khi đó chỉ đáng tuổi anh.

Mỗi lần đi gặp đối tác tôi cảm thấy rất tự ti về mái tóc của mình, cảm giác như mình già quá. Và tôi đã phải tìm cho mình một giải pháp đó chính là nhuộm. Đúng là mái tóc có đen, đẹp và trông mình trẻ hơn rất nhiều nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn thôi. Cứ nhuộm được khoảng 1 tháng là phần chân tóc mới màu trắng mọc lên trông rất mất thẩm mỹ. Tôi có tìm hiểu và đọc thông tin trên mạng thì được biết nhuộm tóc rất độc hại: gây dị ứng, ảnh hưởng đến nội tiết, mắt, da đầu, thậm chí còn gây ung thư... Hoảng quá nên tôi đã ngưng sử dụng thuốc nhuộm.

Nếu mà cứ để mái tóc bạc trắng như này thì không tự tin một chút nào cả. Mà để cải thiện tình trạng này thì phải tác động vào sâu bên trong mới đem lại hiệu quả. Thế là, tôi bắt đầu tìm hiểu về các nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm để có hướng giải quyết an toàn.

Nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm là gì?

Theo những thông tin mà tôi đã tìm hiểu được thì tóc bạc sớm do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như:

- Gen di truyền được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thời điểm bạc tóc, tốc độ bạc và đây là điều không thể thay đổi được. Nếu trong gia đình hoặc họ hàng thân cận đã từng có người bị tóc bạc sớm thì nguy cơ bị tóc bạc sớm ở thanh niên cũng cao hơn gấp 2-3 lần so với người bình thường.

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm

- Hút thuốc lá là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh nguy hiểm: ung thư miệng, ung thư gan, rụng tóc, bạc tóc... Bạn biết không, những người có thói quen hút thuốc lá có nguy cơ bạc tóc gấp 4 lần so với người bình thường. Nếu trong quá trình sử dụng bài thuốc hỗ trợ điều trị bạc tóc mà bạn vẫn hút thuốc lá thì hiệu quả của bài thuốc gần như không còn.

- Chế độ ăn uống không đầy đủ dưỡng chất không chỉ khiến da và sức đề kháng yếu đi, thiếu dưỡng chất còn làm mái tóc trở nên hư tổn nặng nề. Vì thế, để có một mái tóc khỏe mạnh và không bệnh tật, bạn nên cân bằng các nhóm dưỡng chất và đừng bỏ qua rau xanh cũng như nước trái cây mỗi ngày.

- Căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân dẫn tới mái tóc bị "già" đi nhanh chóng. Bởi gián tiếp điều này sẽ dẫn tới quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể bị rối loạn.

- Khi tuyến yên và tuyến giáp gặp vấn đề cũng sẽ dẫn tới quá trình sản sinh hormon bị đình trệ. Khi đó, tóc bạc sẽ là điều ngẫu nhiên.

- Thận hư: Tóc là phần dư của huyết. Thận tàng tinh, tinh sinh huyết, cho nên tóc là phần tươi tốt biểu hiện ra bên ngoài của thận. Khi thận hư, huyết thiếu thì tóc sớm bạc, khô gãy và dễ rụng.

Thận hư - Nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm

Nhờ uống nước đậu đen xanh lòng mỗi ngày tôi không còn lo lắng về tóc bạc sớm

Từ những thông tin đã tìm hiểu được mà tôi đã biết tại sao mình lại bị tóc bạc sớm đến vậy. Tình cờ trong 1 cuộc gặp gỡ nói chuyện với vài người bạn cũ, họ giật mình khi nhìn thấy mái tóc của tôi lão hóa một cách chóng mặt. Mọi người có khuyên tôi đi mua đậu đen xanh lòng về sử dụng. Rang chín đậu đen hãm với nước sôi uống hoặc nấu chè ăn hàng ngày đều được.

Đậu đen xanh lòng giúp thanh lọc cơ thể

Trong đậu đen xanh lòng có chứa: Protid, lipid, glicid, lysin, metionin, tryptophan, phenylalanine, alanin, valin, leucin… và các Vitamin A, B1, B2, PP. Điều này chứng minh đậu đen xanh lòng chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Không những thế các nghiên cứu còn chỉ ra rằng trong đậu đen xanh lòng còn chứa các khoáng chất vi lượng như: canxi, magie, sắt, molypdenum có tác dụng bổ máu, ổn định tim mạch, đặc biệt là chất khoáng molypdenum đã được công nhận là có tác dụng hỗ trợ trị bất lực ở nam giới.

Theo Đông y, đậu đen xanh lòng có vị ngọt, tính mát, đi vào hai kinh can thận. Có tác dụng bổ thận thủy, bổ can, thanh nhiệt, giải độc, bổ huyết, giải phong nhiệt, rất thích hợp sử dụng với những người bị thận yếu, thiếu máu, phong thấp, các bệnh lở loét và làm đen râu tóc.

Uống nước đậu đen giúp thanh lọc, giải độc cơ thể

Cũng may là sau thời gian công tác liên miên đó, tôi có nhiều thời gian ở nhà hơn, thi thoảng mới phải đi gặp đối tác. Bởi vậy tôi đã bảo vợ tìm mua đậu đen xanh lòng về hãm với nước sôi uống, thi thoảng lại chuyển sang nấu chè để ăn. Nhưng uống được 1 tháng, 2 tháng vẫn không thấy mái tóc có chuyển biến gì. Nhưng đổi lại tôi thấy sức khỏe ổn định, không bị nóng trong, táo bón hay nổi mụn gì cả. Vậy là tôi cứ kiền trì sử dụng bởi chúng rất tiện. Mỗi ngày đi làm là vợ tôi lại đun cho 1 bình nước đỗ đen xanh lòng mang đi. Uống liên tục được khoảng 6 tháng tự nhiên thấy quá trình lão hóa của mái tóc chậm dần, các sợi tóc mới mọc ra chuyển sau màu nâu đen. Tôi vui lắm.

Sau khoảng 1 năm, tôi có đi cắt tóc thì thấy các chân tóc mọc lên đã đen hoàn toàn. Chỉ còn lác đác cài sợi tóc bạc thôi. Công thức chế biến khá đơn giản, không cầu kỳ tốn kém chi phí. Theo cá nhân tôi thì thấy uống đậu đen không chỉ giúp cải thiện tình trạng tóc bạc sớm do căng thẳng, chế độ ăn uống ngủ nghỉ thất thường mà còn giúp thanh lọc giải độc cơ thể.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phòng ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top