Lạm dụng chất tẩy trắng răng có thể khiến mái tóc "muối tiêu"

Tóc bạc sớm không còn xa lạ đối với tất cả mọi người. Trong các nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm mà các chuyên gia đã chỉ ra thì lạm dụng chất tẩy trắng răng cũng khiến cho mái tóc "muối tiêu". Thanh niên là đối tượng sử dụng chất tẩy trắng răng nhiều nhất và xu hướng bị tóc bạc sớm cũng không ngừng gia tăng. Vậy tại sao lạm dụng chất tẩy trắng răng gây ra tóc bạc sớm?... 

Tóc bạc sớm do lạm dụng chất tẩy trắng răng

Chất tẩy trắng răng ảnh hưởng như thế nào đến mái tóc?

Chất tẩy trắng răng cũng giống như thuốc nhuộm tóc - Thực chất chúng là con dao 2 lưỡi làm hại cho sức khỏe và tóc chính là bộ phận đầu tiên bị ảnh hưởng đó chính là mái tóc.

Trong các loại chất tẩy trắng răng đều có chứa một lượng hóa chất độc hại trong đó có Hydrogen Peroxide. Đây thực chất là nước oxy già ở dạng lỏng trong suốt, nhớt hơn nước một chút và có thuộc tính oxy hóa mạnh.

Thực chất việc tẩy trắng răng là dùng chất Hydrogen Peroxide thấm qua lớp men để làm biến đổi màu của lớp ngà bên trong. Một số nghiên cứu cho thấy, lạm dụng quá nhiều chất hydrogen peroxide có trong các loại thuốc tẩy trắng răng sẽ làm gây hại cho sức khỏe, gây ung thư lưỡi, ung thư vòm họng. Và đây cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến tóc và gây ra hiện tượng tóc bạc sớm.

    Lạm dụng chất tẩy trắng răng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại

    Khi sử dụng các chất tẩy trắng răng lượng Hydrogen Peroxide vẫn còn tồn tại trong khoang miệng sẽ theo tuyến nước bọt đi vào trong dạ dày của cơ thể sẽ phá vỡ các enzym tạo màu cho tóc, tích tụ tại chân tóc cản trở sự hình thành sắc tố melanin của tóc và khiến tóc bị bạc nhanh hơn.

    Ngoài ảnh hưởng đến mái tóc thì việc lạm dụng quá nhiều chất tẩy trắng răng sẽ làm tăng nguy cơ men răng bị mài mòn, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và cấu trúc của răng. Chất tẩy trắng răng có thẻ giúp bạn có được hàm răng trắng nhưng không đều màu và thời gian duy trì độ trắng sẽ không được lâu. Nếu vẫn cứ tiếp tục sử dụng trong thời gian dài, chất  hydrogen peroxide sẽ khiến cơ thể bị nhiễm độc và kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe. 

    Cách tốt nhất đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà vẫn có được hàm răng trắng như ý thì bạn nên đến các trung tâm y tế uy tín. 

    Ngoài lạm dụng chất tẩy trắng răng gây ra tóc bạc sớm thì còn rất nhiều nguyên nhân khác như:

    - Do di truyền: Đây là một trong những yếu tố quyết định đến màu của mái tóc, cũng có nhiều người bị bạc tóc sớm ở tuổi 20-30 nhưng có người gần như không có người bị ở thời điểm này. Nếu trong gia đình có người thân bị bạc tóc sớm thì bạn cũng có nguy cơ cao. Tuy nhiên mức độ bạc tóc nhiều hay ít phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

    - Do tế bào sắc tố: Bản chất của sợi tóc không có màu. Tế bào sắc tố có màu hay còn gọi là melanin sẽ quyết định đến màu của mái tóc như: đen, nâu, vàng... Nhưng do tác động nào đó từ bên ngoài hoặc trong cơ thể khiến cho sắc tố melanin ngừng sản sinh và tóc bị bạc màu nhanh chóng.

    - Sinh hoạt và môi trường: Chế độ dinh dưỡng, thời gian nghỉ ngơi, stress, mất ngủ, ô nhiễm môi trường... sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản sinh sắc tố melanin ở mỗi nang tóc, lâu dần sẽ khiến tóc xuống màu.

    - Mắc bệnh lý: Rối loạn tuyến yên tuyến giáp, rối loạn nội tiết tố, thiếu máu... cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng tóc bạc sớm.

    - ...

    Một số nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm

    Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu về tóc bạc sớm và mối quan hệ liên quan. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thêể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 19007036 để được tư vấn và hỗ trợ.




    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top