Liệu có mối quan hệ nào giữa tóc bạc sớm và yếu sinh lý ở nam giới?

Rất nhiều nam giới cho rằng yếu sinh lý có thể gây ra bạc tóc hoặc ngược lại. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hôn nhân. Bên cạnh đó, tóc bạc sớm còn làm nam giới mất đi sự tự tin vì vẻ ngoài của mình. Vậy thực chất có mối quan hệ nào giữa tóc bạc sớm và yếu sinh lý ở nam giới hay không?

Lí giải khoa học về mối quan hệ tóc bạc sớm và yếu sinh lý ở nam giới

Muốn biết hai loại bệnh này có mối quan hệ như thế nào, trước tiên bạn cần hiểu rõ tóc bạc sớm là gì? Yếu sinh lý là như thế nào?


Nam giới bị tóc bạc sớm

Có thể bạn quan tâm:

Tóc bạc sớm là gì?

Tóc bạc sớm là hiện tượng xuất hiện tóc bạc trước 30 tuổi. Có 2 nhóm nguyên nhân chính gây ra tình trạng tóc bạc sớm:

  • Tóc bạc sớm có thể do yếu tố di truyền.
  • Tóc bạc sớm do các tác nhân bên ngoài như: căng thẳng thường xuyên; thiếu hụt vitamin và chất dinh dưỡng; hút thuốc; chế độ sinh hoạt thiếu khoa học…


Tóc bạc sớm có thể do di truyền hoặc căng thẳng

Yếu sinh lý là như thế nào?

Yếu sinh lý là tình trạng nam giới suy giảm ham muốn hoặc mất hẳn ham muốn tình dục.

Một số nguyên nhân gây ra yếu sinh lý:

  • Làm việc căng thẳng, chịu nhiều áp lực trong công việc, lo lắng và stress kéo dài.
  • Thiếu dưỡng chất.
  • Những bệnh lý như tim mạch, cao huyết áp đều có thể gây yếu sinh lý.

Mối quan hệ tóc bạc sớm và yếu sinh lý

  • Nam giới yếu sinh lý đồng nghĩa với việc lượng testosterone hay estrogen bị giảm. Lượng testosterone kéo theo một loạt hệ quả như xương giòn dễ gãy, người mệt mỏi và tóc bạc sớm.
  • Tóc bạc sớm và yếu sinh lý cũng là những biểu hiện cơ thể đang bị thiếu dưỡng chất.

Như vậy giữa tóc bạc sớm và yếu sinh lý có mối quan hệ với nhau. Có thể hiểu yếu sinh lý là một trong những nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm ở nam giới.

Hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm và yếu sinh lý ở nam giới

Chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ dưỡng chất: Bạn nên ăn đầy đủ nhóm thực phẩm. Đặc biệt là rau chân vịt; cà rốt; đỗ đen…


Rau chân vịt chứa nhiều dường chất tốt cho tóc

Tập luyện thể dục thể thao:  Thể dục thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Hạn chế căng thẳng: hãy cố gắng sắp xếp công việc một cách hợp lý nhất để giảm thiểu căng thẳng. Bạn nên đi nghỉ dưỡng nếu quá stress.

Chế độ sinh hoạt khoa học

Không nên sử dụng: rượu bia và các chất kích thích.

Cùng với những biện pháp trên, để rút ngắn quá trình hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm, bạn nên lựa chọn các bài thuốc Đông y để vừa cải thiện sức khỏe mà còn giải quyết nguyên nhân gây tóc bạc từ sâu bên trong gốc rễ. Một trong số đó là dùng hà thủ ô đỏ.

Như bạn đã biết, hả thủ ô đỏ có tác dụng bổ huyết, bổ can thận. Khi can thận được hỗ trợ hoạt động tốt hơn, bộ máy hoạt động điều tiết trong cơ thể cũng được cải thiện. Bên cạnh đó quá trình sản sinh sắc tố melanin cho tóc cũng được đảm bảo.


Hà thủ ô đỏ ngăn ngừa bạc tóc

Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là nếu bạn không phải là người trong nghề sẽ rất khó để tìm mua được hà thủ ô chất lượng. Đó còn chưa kể khâu điều chế thường mất khá nhiều thời gian và không phải ai cũng có thời gian để thực hiện các bài thuốc đó mỗi ngày. Một cách đơn giản và tiện dụng để bạn có thể giải quyết khó khăn này là dùng Ô Mộc Khang.


Chỉ với một chút thời gian tìm hiểu bạn đã có thêm cho mình những kinh nghiệm hay về thảo dược quý Hà thủ ô đỏ rồi. Ngoài những chia sẻ thú vị hôm nay, bạn hãy nhớ dõi theo bài viết mới để có thêm cho mình những kinh nghiệm hay quá trình hỗ trợ điều trị bạc tóc nhé.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top